+Aa-
    Zalo

    Tim Cook không xin lỗi khách hàng Apple vì làm chậm iPhone cũ

    ĐS&PL Tim Cook đã mắc sai lầm trong vụ công ty cố tình làm chậm iPhone cũ mà không thông báo cho người dùng, ông cũng không ký tên vào lá thư xin lỗi khách hàng của Apple

    Tim Cook đã mắc sai lầm trong vụ công ty cố tình làm chậm iPhone cũ mà không thông báo cho người dùng, ông cũng không ký tên vào lá thư xin lỗi khách hàng của Apple.

    Trong một bài viết trên báo Business Insider, tác giả Kif Leswing tỏ ra băn khoăn rằng, khi từng cả gan chống lệnh FBI, tại sao Cook hiện không sẵn sàng đứng ra nhận trách nhiệm về quyết định dẫn đến sự mất lòng tin của công chúng đối với Apple? Tổng giám đốc điều hành (CEO) là bộ mặt của công ty. Nếu CEO trốn tránh vấn đề, khi đó công ty cũng được xem là đang lẩn tránh trách nhiệm.

    Tim Cook không chịu xin lỗi khách hàng dùng iPhone sau "cú phốt lịch sử"

    Mặc dù đã có nhiều sự cố xảy đến với Apple kể từ khi ông Cook đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng chèo lái công ty, nhưng việc Táo khuyết cố tình làm chậm tốc độ iPhone cũ nhằm ép người dùng lên đời máy đang được coi là "cú phốt lịch sử" không chỉ đối với công ty mà cả cá nhân ông.

    Vấn đề giảm sút hiệu năng ở các mẫu iPhone cũ lần đầu tiên được cây bút công nghệ Gordon Kelly thuộc tạp chí Forbes nhắc tới vào tháng 11/2016, trích dẫn nhiều báo cáo của người dùng về hiện tượng iPhone tắt ngúm khi máy mới giảm xuống còn 30 - 40% pin. Các bản cập nhật iOS 10 sau đó đã khắc phục được trục trặc, nhưng cái giá phải trả là sự suy giảm hiệu năng ở những iPhone cũ này.

    Apple không hề nhắc đến các phương pháp sử dụng để vá lỗi. Tuy nhiên, theo nhận định của phần đông chuyên gia, giải pháp của Táo khuyết là làm chậm lại hầu hết các tính năng then chốt trên iPhone cũ, đặc biệt là giới hạn tốc độ xử lý tối đa của chip điều khiển theo điện áp đầu ra của pin tại một thời điểm nhất định, ngăn điện thoại tiêu thụ quá nhiều điện năng dẫn tới sụt nguồn.

    Song, với tư cách là nhà sản xuất, Apple đáng lẽ có trách nhiệm thông báo cho khách hàng biết về hiện tượng giới hạn hiệu năng máy khi chọn mua iPhone. Chỉ khi các dữ liệu xác thực và không thể chối cãi bị phanh phui trước công chúng, đại gia công nghệ Mỹ mới buộc phải hồi đáp bằng một bản cập nhật vá lỗi.  

    Nhiều khách hàng tỏ ra hoang mang, thất vọng trước viễn cảnh sau 1 năm, Apple sẽ lại làm chậm dế cưng của họ trong khi họ không biết tại sao. Và họ sẽ phải cân nhắc giữa việc mua một chiếc iPhone đời mới và việc chỉ thay mới pin cho iPhone cũ. Theo các chuyên gia, đã đến lúc chính CEO Cook nên ra mặt và lãnh trách nhiệm giải quyết "cú phốt lịch sử" này.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-cook-khong-xin-loi-khach-hang-apple-vi-lam-cham-iphone-cu-a215479.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan