+Aa-
    Zalo

    Khởi công nhà máy điện mặt trời với mức đầu tư 800 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự án nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Ninh Thuận được khởi công xây dựng trên diện tích 35,5 ha, với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.

    Dự án nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Ninh Thuận được khởi công xây dựng trên diện tích 35,5 ha, với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.

    Năng lượng tái tạo đặc biệt là năng lượng mặt trời và gió là lĩnh vực đang được Chính phủ Việt Nam đặc biệt khuyến khích đầu tư do tính bền vững và thân thiện với môi trường, thể hiện qua các Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg về cơ chế khuyến khích các dự án Điện mặt trời tại Việt Nam.

    Trong bối cảnh các nguồn năng lượng hóa thạch đang dần cạn kiệt nhưng nhu cầu điện để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân của Việt Nam ngày càng tăng cao thì việc phát triển các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo là tất yếu. Theo khảo sát bức xạ mặt trời, hai tỉnh của Việt Nam giàu tiềm năng nhất để phát triển năng lượng tái tạo là Ninh Thuận và Bình Thuận.

    Khởi công nhà máy điện mặt trời với mức đầu tư 800 tỷ đồng

    Mới đây, Tập đoàn BIM Group cùng AC Energy đã khởi công xây dựng Nhà máy điện mặt trời dự án BIM 1 (Dự án 18E) tại thôn Quán Thẻ, xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

    Dự án nằm trong mục tiêu của BIM Group: Tới năm 2019 hình thành khu trang trại năng lượng sạch lớn nhất Việt Nam với quy mô trên 300MW trên địa bàn Ninh Thuận và tới năm 2025 phát triển ít nhất 1.000MW năng lượng sạch.

    Nhà máy điện mặt trời dự án BIM 1 (30MWp) được xây dựng trên diện tích 35ha với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, trang bị công nghệ và thiết bị hiện đại. Lắp đặt hơn 90.000 tấm pin năng lượng mặt trời, khi đi vào hoạt động, dự án sẽ cho sản lượng điện hàng năm lên đến 50 triệu kWh.

    Dự kiến, nhà máy điện mặt trời dự án BIM 1 sẽ hòa lưới điện vào quý III/2018. Đây cũng là tiền đề để BIM Group phát triển các dự án điện mặt trời với quy mô lớn hơn với tổng công suất 330MW phát điện trong quý I/2019.

    Tại Ninh Thuận, BIM Group đã phát triển kinh doanh và sản xuất trên 10 năm qua với nhiều dự án đã được đầu tư và vận hành hiệu quả như khu kinh tế Muối Quán Thẻ, Muối Trí Hải, Cà Ná.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-cong-nha-may-dien-mat-troi-voi-muc-dau-tu-800-ty-dong-a217615.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan