+Aa-
    Zalo

    Alibaba mất 30 tỷ USD trong một đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Giá cổ phiếu Alibaba giảm mạnh nhất trong 18 tháng qua và khiến giá trị thị trường của hãng giảm 30 tỷ USD sau các dự án đầu tư vào tài sản hiện hữu và truyền thông .

    Giá cổ phiếu Alibaba giảm mạnh nhất trong 18 tháng qua và khiến giá trị thị trường của hãng giảm 30 tỷ USD sau các dự án đầu tư vào tài sản hiện hữu và truyền thông.

    Theo báo cáo tài chính mới công bố, đại gia thương mại điện tử Trung Quốc đã đạt doanh thu vượt dự báo trong quý IV/2017, lên 83 tỷ NDT (13,19 tỷ USD). Họ cũng nâng dự báo tăng trưởng 12 tháng, tính đến hết tháng 3 năm nay lên 55-56%.

    Tuy vậy, biên lợi nhuận hoạt động chỉ còn 31%, giảm so với 39% cùng kỳ năm trước đó. Nguyên nhân là các khoản đầu tư mạnh tay vào cửa hàng truyền thống và truyền thông kỹ thuật số.

    Sau thông tin này, cổ phiếu Alibaba đã giảm 5,9% trên sàn New York. Đây là mức giảm mạnh nhất của mã này kể từ tháng 6/2016. Vốn hóa của Alibaba vì thế cũng bốc hơi 30 tỷ USD.

    Alibaba đang đầu tư mạnh tay vào cửa hàng truyền thống

    Alibaba cũng thông báo sẽ mua 33% Ant Financial - nhằm dọn đường cho việc IPO của hãng thanh toán này. Họ chưa từng nắm cổ phần trong Alipay (thuộc Ant Financial), kể từ khi ông chủ Jack Ma tách riêng mảng này năm 2011.

    Gần đây, Ant Financial đã có hàng loạt bước lùi. Việc mở rộng sang Mỹ đổ bể khi thương vụ mua MoneyGram International bị giới chức Mỹ chặn lại. Còn tại Trung Quốc, họ ngày càng bị giới chức kiểm soát chặt và bị đối thủ Tencent cạnh tranh gay gắt.

    Ant Financial trước đây có tên Zhejiang Ant Small & Micro Financial Services Group. Họ điều hành ứng dụng thanh toán Alipay, nhiều quỹ tiền tệ, đồng thời có mảng đánh giá tín dụng riêng. Cũng như Alibaba, Ant Financial có trụ sở tại Hàng Châu.

     Kiều Trang(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/alibaba-mat-30-ty-usd-trong-mot-dem-a218706.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Alibaba bị tố bán hàng giả ở Mỹ

    Alibaba bị tố bán hàng giả ở Mỹ

    Alibaba Group Holding được nhắc đến như một cửa ngõ để hàng giả tràn vào nước Mỹ, chính vì vậy đã khiến Alibaba rơi vào danh sách đen của chính phủ Mỹ