+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn cách làm gà nấu mẻ cho bữa trưa ngon không cưỡng nổi

    • DSPL
    ĐS&PL Gà nấu mẻ là món ăn không còn xa lạ gì đối với các chị em phụ nữ. Vị chua nhẹ dịu của mẻ hòa cùng với vị thơm ngon, béo ngậy của thịt gà khiến cho bạn ăn hoài mà không th

    Gà nấu mẻ là món ăn không còn xa lạ gì đối với các chị em phụ nữ. Vị chua nhẹ dịu của mẻ hòa cùng với vị thơm ngon, béo ngậy của thịt gà khiến cho bạn ăn hoài mà không thấy ngán.  

    Nguyên liệu làm gà nấu mẻ vô cùng đơn giản

    2 thìa canh mẻ

    500g thịt gà

    3 củ hành khô

    Muối, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

    Hướng dẫn cách làm gà nấu mẻ

    Bước 1: Hành lá nhặt rửa sạch cắt thành khúc dài khoảng 2cm, mùi tàu rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ rồi thái thành từng sát mỏng.

    Bước 2: Thịt gà mua về bạn đem rửa sạch mùi hôi bằng cách cho 1 vài sát gừng đã đập dập cùng với ít muối hạt sát vào thịt gà. Sau đó đem rửa lại gà cho sạch muối và chặt thnafh những miếng vừa ăn.

    Bước 3: Thực hiện bước tiếp theo của cách làm gà nấu mẻ ngon đó là ướp thịt gà. Bạn cho 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm vào tô đựng thịt gà để ướp khoảng 20 phút để thịt gà ngấm gia vị.

    Mẻ bạn đổ ra một chiếc bát con, sau đó cho thêm nước vào đầy bát rồi dùng thìa ép nhuyễn ra, rồi chắt lấy 2 muỗng canh nước mẻ để riêng.

    Bước 4: Tiếp theo bạn hãy chuẩn bị một cái nồi sạch, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi. Đợi dầu sôi thì cho hành khô đã thái vào nồi và phi thơm. Sau đó cho thịt gà vào trong nồi xào với ngọn lửa vừa. Xào thịt gà đến khi nào bạn cảm thấy gà đã săn lại và đổi màu thì cho nước lọc vào, ngập mặt thịt rồi đậy vung và đun tiếp. Tiếp theo bạn hãy cho 2 muỗng canh mẻ vào nồi thịt gà

    Bước 5: Bạn hãy đậy vung vào đun thêm khoảng 15 phút cho thịt gà chín. Nêm nếm gia vị một lần nữa sao cho vừa với khẩu vị của gia đình bạn. Cho thêm hành lá, mùi tàu vào nồi, đun sôi lại rồi tắt bếp. Như vậy là bạn đã hoàn thành cách làm gà nấu mẻ ngon tuyệt trần cho cả gia đình thưởng thức rồi đó. Cho gà ra bát và trang trí sao cho bắt mắt nhé. Bạn có thể ăn kèm với cơm hoặc ăn với bún cũng rất ngon.

    Các bạn có thể thêm nhiều nước để cho ra món canh gà nấu mẻ dùng nóng với bún rất ngon. Chúc các bạn thành công. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cach-lam-ga-nau-me-cho-bua-trua-ngon-khong-cuong-noi-a232741.html
    Sự kiện: Món ngon dễ làm
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan