+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/8/2018: Bị chó liếm, người đàn ông mất cả bốn chi

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/8/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 2/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/8/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 2/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị chó liếm gây nhiễm trùng, người đàn ông mất cả bốn chi

    Mới đây, người đàn ông 48 tuổi ở Wisconsin (Mỹ) phải cắt bỏ cả bốn chi do nhiễm trùng máu sau khi bị chó liếm.

    Vợ ông Greg cho biết chồng cô nhập viện cuối tháng 6. Ban đầu, Greg nghĩ mình bị cúm, rồi cơ thể anh nhanh chóng chuyển màu. "Anh ấy bầm tím khắp người, như thể bị ai đó đánh bằng gậy bóng chày", bà Greg cho biết.

    Người đàn ông mất cả bốn chi vì bị chó liếm vào vết thương. 

    Các bác sĩ xác định toàn bộ cơ thể Greg bị nhiễm trùng do vi khuẩn capnocytophaga tấn công. Đây là loại vi khuẩn thường có ở chó mèo; chủ yếu lây sang người qua vết cắn của con vật và dẫn đến hàng loạt nguy cơ sức khỏe như nhiễm trùng máu, sốc nhiễm độc, hoại tử, viêm màng não, viêm nội tâm mạc, nhiễm trùng mắt.

    Trong trường hợp của Greg, anh không bị chó cắn nên nguyên nhân lây truyền capnocytophaga nhiều khả năng là nước bọt chó. "Anh ấy sẵn sàng chạm vào bất cứ con chó nào", Dawn chia sẻ. Trước khi phát bệnh, chồng cô chơi đùa với 8 chú cún cưng.

    Để giữ mạng sống cho Greg, đội ngũ y tế không còn cách nào ngoài việc cắt bỏ phần tay, chân tím đen. Sắp tới, nam bệnh nhân có thể cần phẫu thuật mũi.

    Bé gái 3 tuần tuổi qua đời đột ngột do bố mẹ không rửa tay khi chăm con

    Ngày 1/8, một bé gái 3 tuần tuổi sống ở Phoenix, bang Arizona, Mỹ đã tử vong do cha mẹ bé không rửa tay khi chăm sóc.

    Virus Herpes Simplex loại 1 gây các bệnh ở miệng, họng, mặt, mắt và nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương nhưng cũng có thể gây ra mụn rộp ở bộ phận sinh dục. HSV–1 rất dễ lây và có nguy cơ truyền qua đường miệng như hôn, dùng chung các dụng cụ như ống hút, thìa... tiếp xúc qua đường sinh dục hoặc qua da.

    Trên trang Facebook cá nhân, anh Jeff Gober nói rằng, ban đầu gia đình đã nhầm các triệu chứng của bệnh HSV–1 với các loại bệnh khác: “Con bé không có triệu chứng nào của bệnh ngoài cơn sốt cao trong tuần đầu tiên. Tôi chỉ phát hiện ra khi các mụn nước bắt đầu xuất hiện những đã quá muộn để điều trị”. Anh nói thêm: “Con bé liên tục mút ngón tay... vì vậy tôi gần như chắc chắn rằng đây là nguyên nhân bị nhiễm của con bé”. 

    Sau sự việc đau lòng, anh Gober khuyên mọi người: “Bạn nên rửa tay thường xuyên khi chăm sóc em bé. Nếu mọi người muốn con mình mạnh khỏe hãy chắc chắn rằng bạn phải rửa tay trước khi chăm sóc bé”. 

    Bóc khối u mỡ to bằng quả bưởi ở ngực một bệnh nhân nam

    Bệnh nhân L. V. B., 50 tuổi trú tại huyện Bắc Quang – Hà Giang phát hiện khối u ở ngực trái cách đây 1 năm nhưng ông B. không điều trị bằng thuốc tây mà uống và đắp thuốc nam với mục đích làm teo khối u.

    Sau 1 năm duy trì điều trị tại nhà, khối u không những không biến mất mà còn phát triển nhanh, to, vùng da đỏ, sưng tấy, gây đau. Gần đây, tình trạng sưng tấy ngày càng nặng bệnh nhân đến bệnh viện đa khoa Hùng Vương thăm khám và điều trị.

    Bệnh nhân vào viện ngày 31/7 với khối u thành ngực trái kích thước 15 x 17 cm. U to, mật độ chắc, ranh giới rõ, bề mặt da khối u viêm tấy đỏ. Bệnh nhân được chỉ định làm các cận lâm sàng cần thiết, kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh khối dạng mỡ lớn phần mềm thành ngực trái, kết quả cộng hưởng từ cho hình ảnh u mỡ trong cơ lưng rộng trái. Các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị u phần mềm dạng mỡ, viêm bội nhiễm chỉ định phẫu thuật cắt u phần mềm thành ngực trái.

    Bóc khối u mỡ to bằng quả bưởi ở ngực. Ảnh: Infonet 

    Sau 2h phẫu thuật các bác sỹ đã cắt ra khỏi ngực trái bệnh nhân khối u phần mềm dạng mỡ có kích thước 20 x 15cm gồm nhiều u mỡ liên kết với nhau.

    Theo bác sỹ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, nhiều bệnh nhân thường nghĩ u lành tính và có thể chữa khỏi bằng cách uống, đắp thuốc nam tại nhà nên thường chủ quan. Tuy nhiên u mỡ cũng rất nguy hiểm do nó có thể mọc ở bất cứ đâu trong cơ thể con người. Trường hợp để lâu không điều trị, khối u phát triển đến kích thước lớn, lan sâu vào trong cơ thể gây khó thở, tức ngực, thậm chí có thể dẫn đến suy hô hấp.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-282018-bi-cho-liem-nguoi-dan-ong-mat-ca-bon-chi-a238563.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan