+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bắt đầu chuyến công du tới Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên đường tới Triều Tiên, nhằm thúc đẩy đàm phán phi hạt nhân hóa.

    Ngày 5/10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên đường tới Triều Tiên, nhằm thúc đẩy đàm phán phi hạt nhân hóa. 

    Chuyến đi thứ 4 tới Bình Nhưỡng của Ngoại trưởng Mỹ được thực hiện trong bối cảnh hai nước đang thảo luận về quá trình tổ chức hội nghị thượng đỉnh thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Phát biểu với các phóng viên đi cùng trên chuyến bay tới Triều Tiên, Ngoại trưởng Pompeo cho rằng hai nước cần xây dựng lòng tin.

    Ông Mike nói: “Mỗi bên cần xây dựng lòng tin thực sự để có thể thực hiện các bước đi cần thiết hướng tới kết quả cuối cùng và sau đó, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho hội nghị sắp tới. Do vậy, chúng tôi hy vọng rằng ít nhất hai bên có thể thảo luận về các phương án như địa điểm và thời gian để nhà lãnh đạo Kim gặp Tổng thống Mỹ một lần nữa”.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngoại trưởng Pompeo từng gặp nhà lãnh đạo Kim Jong Un hai lần, trong đó một lần khi ông còn là giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Trong chuyến thăm Triều Tiên gần đây nhất, nhà lãnh đạo Kim Jong Un không gặp ông mà đi thăm nông trại khoai tây.

    Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, Ngoại trưởng Pompeo khẳng định Trung Quốc sẽ là một phần trong giải pháp cho vấn đề Triều Tiên. Khi được hỏi rằng liệu những căng thẳng gần đây với Trung Quốc có ảnh hưởng tới các nỗ lực của Mỹ trong vấn đề Triều Tiên hay không, Ngoại trưởng Pompeo đã nhắc lại việc Bắc Kinh đã nhiều lần khẳng định rõ ràng về việc nước này muốn thấy phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

    Dự kiến, Ngoại trưởng Pompeo sẽ tới Nhật Bản vào ngày 6/10 trước khi tới Triều Tiên vào sáng ngày 7/10. Sau đó, theo kế hoạch, Ngoại trưởng Mỹ cũng sẽ tới Trung Quốc trong ngày 8/10.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-my-mike-pompeo-bat-dau-chuyen-cong-du-toi-trieu-tien-a246671.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan