+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Thu hồi 40,4 tấn giăm bông để tránh bệnh truyền nhiễm Listeriosis

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty Johnson County Hams công bố thu hồi 89.096 pound (tương đương với 40,4 tấn) giăm bông vì nghi ngờ là nguyên nhân bùng phát bệnh Listeriosis.

    Công ty Johnson County Hams công bố thu hồi 89.096 pound (tương đương với 40,4 tấn) giăm bông vì nghi ngờ là nguyên nhân bùng phát bệnh Listeriosis.

    Bốn người, trong đó ba người ở bang Virginia và một người ở bang Bắc Carolina (Mỹ) được xác nhận đã bị nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes. Cả bốn người đều phải nhập viện. Hiện, một bệnh nhân ở Virginia được xác nhận là đã tử vong.

    Người tiêu dùng lần đầu tiên biết về sự bùng phát này là vào ngày 3/10 khi công ty Johnson County Hams công bố thu hồi 89.096 pound (tương đương với 40,4 tấn) sản phẩm giăm bông.

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), các bằng chứng tìm thấy được kết hợp với kết quả trong phòng thí nghiệm và dịch tễ học đã chỉ ra rằng, các sản phẩm giăm bông của công ty Johnston County Hams Inc. có khả năng là nguyên nhân bùng phát bệnh.

    Thu hồi 40,4 tấn giăm bông để tránh bệnh truyền nhiễm Listeriosis. Ảnh: foodsafetynews.com

    Do đó, đã có thêm ít nhất ba thông báo thu hồi thực phẩm vào cuối ngày 5/10.

    Vi khuẩn Listeria monocytogenes là một trực khuẩn gram (+) rất di động và là một vi khuẩn nội bào không bắt buộc, có thể xâm nhập vào nhiều loại tế bào khác nhau. Bệnh thường có tính rải rác, nhưng đôi khi có thể thành dịch nếu ăn phải thức ăn nhiễm khuẩn này, đặc biệt là thực phẩm sữa không thanh trùng.  

    Listeriosis truyền nhiễm khi ăn phải những thức ăn bị nhiễm độc với loại vi khuẩn tên là Listeria monocytogenes. Bệnh này nguy hiểm nhất đối với những phụ nữ đang mang thai, bé sơ sinh, người già, và những người có hệ miễn dịch suy yếu.

    Nhiễm khuẩn khi có thai, nhất là trong 3 tháng cuối, thường chỉ là sốt nhẹ, không thấy ổ bệnh tiên phát, thường tự khỏi, không gây tác hại gì cho mẹ hoặc thai nhi.

    Bệnh tăng bạch cầu hạt ở trẻ sơ sinh, mắc phải trong tử cung, với đặc điểm nhiều ổ áp xe và nhiều u hạt lan toả, gây tử vong cao.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thu-hoi-404-tan-giam-bong-de-tranh-benh-truyen-nhiem-listeriosis-a246974.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan