+Aa-
    Zalo

    Vụ địa ốc Alibaba: Công an triệu tập bố mẹ CEO Nguyễn Thái Luyện

    • DSPL
    ĐS&PL Danh sách những người xác định liên quan đến vụ địa ốc Alibaba “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong đó có bố mẹ của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thái Luyện.

    Danh sách những người xác định liên quan đến vụ địa ốc Alibaba “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong đó có bố mẹ của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thái Luyện.

    Trong tiến trình mở rộng điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại công ty CP địa ốc Alibaba và các doanh nghiệp liên quan, mới đây Công an TP.HCM đã triệu tập, mời làm việc thêm với nhiều người là lãnh đạo của địa ốc Alibaba.

    Trong đó có bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó giám đốc phụ trách đối ngoại, Trang Chí Linh, Phó giám đốc phụ trách pháp lý. Đặc biệt có ông Nguyễn Văn Huấn và bà Thái Thị Túc, là bố mẹ của 3 anh em Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT), Nguyễn Thái Lĩnh (giám đốc) và Nguyễn Thái Lực (giám đốc nhiều công ty con).

    Mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có văn bản gửi đến ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM nhằm xác minh thông tin tài khoản của hàng loạt người. Những người này đều là lãnh đạo của Alibaba, Giám đốc các công ty con và cả cha mẹ của ông Luyện.

    Đây là những tài khoản của các cá nhân được xác định là có những giao dịch lớn với tài khoản của công ty địa ốc Alibaba, với tài khoản của ông Nguyễn Thái Luyện và những người có liên quan đến địa ốc Alibaba đang bị điều tra.

    Bắt tạm giam anh em Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh. Công an cũng giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thái Lực. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, Công an TP.HCM đã từng một lần gửi thông tin đến ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM đề nghị xác minh, phong tỏa tài khoản của các cá nhân, công ty có liên quan đến địa ốc Alibaba.

    Đặc biệt trong số đó là những thông tin về bà Võ Thị Thanh Mai (là vợ của CEO Nguyễn Thái Luyện. Bà Mai là Giám đốc phụ trách tài chính, “tay hòm chìa khoá” cho cả “tập đoàn” địa ốc Alibaba.

    Ngoài ra, cảnh sát cũng đã gửi văn bản đến cơ quan chức năng, yêu cầu ngăn chặn, tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với thửa đất số 1164, địa chỉ 52 Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM.

    Quá trình điều tra, nhà chức trách xác định ông Nguyễn Thái Luyện và ông Nguyễn Thái Lĩnh (em ruột Luyện) lập ra Công ty CP Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên để thu gom nhiều đất nông nghiệp.

    Nhóm cầm đầu sau đó giao cho các cá nhân đứng tên rồi tự vẽ ra dự án không có thật để bán cho 6.700 khách hàng, chiếm đoạt hơn 2.500 tỷ đồng.

    Tính đến nay, Công an TP đã khởi tố, bắt tạm giam anh em Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh. Công an cũng giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thái Lực (là em út của Luyện và Lĩnh).

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dia-oc-alibaba-cong-an-trieu-tap-bo-me-ceo-nguyen-thai-luyen-a294841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan