+Aa-
    Zalo

    Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội lên tiếng về giáo trình có "đường lưỡi bò"

    • DSPL
    ĐS&PL Cuốn giáo trình có bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp xuất hiện trong bài 7 của cuốn sách "Developing Chinese" do Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh phát hành.

    Cuốn giáo trình có bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp xuất hiện trong bài 7 của cuốn sách "Developing Chinesedo Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh phát hành.

    Theo báo Dân Trí, phòng an ninh chính trị nội bộ (PA03) công an Hà Nội đã làm việc với trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội về cuốn giáo trình có in "đường lưỡi bò" phi pháp. Ông Vũ Văn Hoá, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thông tin tới báo chí vào chiều ngày 4/11.

    Ông Hoá cho biết, cuốn giáo trình có bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp xuất hiện trong bài 7 của cuốn sách "Developing Chinese" do Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh phát hành. Cuốn sách này do phía đối tác Trung Quốc tặng các giảng viên, sinh viên nhà trường khi đoàn sang Trung Quốc.

    Việc phát hiện "đường lưỡi bò" phi pháp trong cuốn giáo trình này là do sinh viên phản ánh.  Ngay sau đó, Hội đồng thẩm định nhà trường đã thẩm định cuốn sách và thấy phần nội dung tiếng Trung thì không vấn đề gì nhưng phía Trung Quốc đã cài cắm đưa "đường lưỡi bò" phi pháp vào sách, nhà trường đã yêu cầu không đưa vào sử dụng và tiêu hủy toàn bộ.

    Dự kiến, hôm nay 5/11, nhà trường sẽ có phương án chính thức tiêu hủy toàn bộ số giáo trình có in hình “đường lưỡi bò”. Việc xem xét trách nhiệm các cá nhân liên quan cũng sẽ được cân nhắc.

    "Đường lưỡi bò" phi pháp trong giáo trình khoa Trung - Nhật của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - Ảnh: Tiền phong

    Theo ông Hóa, nhà trường dự kiến sẽ tiêu huỷ công khai toàn bộ số giáo trình in "đường lưỡi bò" phi pháp, có thể thực hiện ngay giữa sân trường. Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường sẽ xem xét kỷ luật những người vi phạm trong thời gian tới sau khi xem xét toàn bộ sự việc.

    Trao đổi với báo chí chiều ngày 4/11, bà Đào Thị Thúy Hằng, Phó Chủ nhiệm Khoa Trung – Nhật thừa nhận có sai sót là khoa đưa giáo trình vào sử dụng mà chưa thông qua Hội đồng thẩm định của nhà trường phê duyệt.

    Về nội dung cuốn sách, bà Hằng cho biết, khoa tập trung vào vấn đề học thuật, giải thích từ ngữ, xem bố cục, phân tích ngữ pháp… chứ không chú ý đến hình vẽ. Bởi vì giảng viên trong khoa đều nhận thức được hình ảnh "đường lưỡi bò".

    Theo báo VTC News ông Hóa chia sẻ thêm, "để lọt hình ảnh "đường lưỡi bò" trong giáo trình không phải lỗi của trường, giáo trình mua từ nước ngoài và việc này thuộc về nhà nước. Đến nay, cuốn sách đang trong quá trình thu hồi, trả lại tiền cho người mua. Tuy nhiên, nhà trường e ngại có thể sẽ còn những bản photocopy trôi nổi lọt ra ngoài".

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dh-kinh-doanh-va-cong-nghe-ha-noi-len-tieng-ve-giao-trinh-co-duong-luoi-bo-a299578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan