+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 người Việt tử nạn tại Anh: Gia đình nạn nhân ở Hải Phòng mòn mỏi chờ ngày đón con về

    • DSPL
    ĐS&PL Cùng chung tâm trạng với hàng chục gia đình nạn nhân có con em tử vong tại Anh, gia đình ông Kh. mong ngóng từng ngày có thể nhận thi thể con gái về lo an táng.

    Cùng chung tâm trạng với hàng chục gia đình nạn nhân có con em tử vong tại Anh, gia đình ông Kh. mong ngóng từng ngày có thể nhận thi thể con gái về lo an táng.

    Theo báo Người Đưa Tin gia đình ông P.V.Kh. (trú tại huyện An Lão, TP.Hải Phòng) có con gái là nạn nhân trong vụ 39 người Việt tử nạn trong thùng xe container tại Vương quốc Anh. Con gái ông Kh. là chị P.T.Th (SN 1978). Bàn thờ chị Th. đã được gia đình lập sẵn, hương khói lúc nào cũng nghi ngút.  

    Không khí u buồn bao trùm lên gia đình ông Kh. trong suốt 20 ngày qua. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Ông Kh. cho biết thêm, gia đình nhận được tin báo từ cơ quan chức năng khoảng 5 ngày nay. “Tin báo chính thức thì mới vài ngày nay thôi nhưng chúng tôi lờ mờ đoán ra sự việc từ lâu rồi. Gần 20 ngày nay, chúng tôi vô cùng đau buồn khi nghe tin dữ liên quan đến con gái mình. Mọi việc bây giờ chúng tôi nhờ Nhà nước, các bộ, ban, ngành, chính quyền tạo điều kiện để gia đình chúng tôi sớm được nhận thi thể con gái về lo an táng”, ông Kh. nói.

    Lãnh đạo UBND huyện An Lão cho biết, hiện tại, UBND huyện đã giao cho Công an huyện phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục xác minh. Sau khi xác định chính xác nạn nhân sẽ có phương án cụ thể để hỗ trợ gia đình các thủ tục cần thiết.

    Được biết, tối ngày 8/1, trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đã công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh. Trong đó, có 21 nạn nhân ở Nghệ An, 10 nạn nhân ở Hà Tĩnh, 3 nạn nhân ở Quảng Bình, 3 nạn nhân ở Hải Phòng, 1 nạn nhân ở Thừa Thiên- Huế và 1 nạn nhân ở Hải Dương.

    Báo VnExpress thông tin thêm, cùng thời điểm Bộ Công an công bố danh sách này, cảnh sát Essex (Anh) cũng công bố thông tin. Theo cảnh sát Anh, có hai nạn nhân là thiếu niên (15 tuổi), một người quê Hải Phòng và một người quê Hà Tĩnh. Nạn nhân quê Hải Dương 17 tuổi. Có 8 nạn nhân là nữ, 31 nạn nhân là nam giới.

    "Ưu tiên của chúng tôi là xác định danh tính các nạn nhân, giữ gìn phẩm giá của những người đã chết, hỗ trợ cho bạn bè và gia đình họ. Điều quan trọng đối với chúng tôi là đảm bảo rằng người thân của họ đã được thông báo và có thời gian để đón nhận tin tức bi thảm này trước khi chúng tôi công khai xác nhận", thông báo của cảnh sát Essex viết.

    Trước đó, hôm 23/10, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong thùng xe container tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Chiếc container được đưa từ Bỉ sang Anh bằng phà từ đêm 22/10.

    Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp với phía Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; phối hợp điều tra sự việc.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-nguoi-viet-tu-nan-tai-anh-gia-dinh-nan-nhan-o-hai-phong-mon-moi-cho-ngay-don-con-ve-a300160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan