+Aa-
    Zalo

    Những doanh nhân vang bóng một thời: Sau chia tay Ngọc Trinh, đại gia gốc Việt Hoàng Kiều bị "văng" khỏi Forbes

    • DSPL
    ĐS&PL Đại gia gốc Việt Hoàng Kiều tiếp tục sự sa sút nghiêm trọng với khối tài sản bốc hơi nhiều tỷ USD và lần đầu tiên bị gạch tên trong danh sách tỷ phú USD thế giới.

    Đại gia gốc Việt Hoàng Kiều tiếp tục sa sút nghiêm trọng với khối tài sản bốc hơi nhiều tỷ USD và lần đầu tiên ông bị gạch tên trong danh sách tỷ phú USD của Forbes. 

    Hoàng Kiều (sinh năm 1944 tại Quảng Trị) ông là một doanh nhân, tỷ phú người Mỹ gốc Việt. Năm 2016, ông nằm trong Top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới theo công bố của Tạp chí Forbes với tài sản 3 tỷ USD.

    Ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống nho giáo, lên 5 tuổi ông được chú là nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đưa vào Sài Gòn nuôi dưỡng sau khi bố mất, rồi theo học ngành kỹ thuật ở một trường đại học.

    Năm 1975, ông rời Việt Nam qua sinh sống tại Mỹ. Hoàng Kiều mang quốc tịch Mỹ và thường trú tại thành phố Los Angeles, bang California. Gia đình ông Hoàng Kiều gần như không có gì khi mới đặt chân đến miền đất mới. Thời điểm ông qua Mỹ, ông đã có vợ và năm người con. 

    Khi đến Mỹ cuộc sống của ông rất khó khăn nhưng nhờ có vốn tiếng Anh tốt và các mối quan hệ, ông đã kiếm được một công việc trong phòng thí nghiệm của công ty Abbott với mức thù lao 1,25 USD/giờ. Đây là bệ đỡ cho ông vươn lên trong con đường sự nghiệp của mình.

    Năm 1980, ông Hoàng Kiều rời bỏ cương vị quản lý tại Abbott để thành lập công ty của riêng mình với tên viết tắt là RAAS – hoạt động trong lĩnh vực sản xuất huyết tương y tế, chuyên cung cấp các kháng thể hiếm. 

    Từ đó, việc làm ăn phát đạt đã thúc đẩy ông mở thêm chi nhánh tại Trung Quốc với tên gọi Shanghai RAAS Blood Products vào năm 1988. Ông là Phó chủ tịch Shanghai RAAS Blood Products, nắm giữ 37% cổ phần công ty này tương đương 183.600.000 cổ phiếu.

    Tỷ phú Hoàng Kiều và người đẹp Ngọc Trinh thủa còn mặn nồng.

    Tài sản của ông tăng chóng mặt sau khi Shanghai RAAS tiến hành IPO trên sàn chứng khoán Thâm Quyến, Trung Quốc, và sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ chăm sóc y tế. Công ty này cũng thuộc Top 30 công ty sáng tạo thế giới, top 200 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD.

    Năm 2014, ông tham gia vào lĩnh vực sản xuất rượu vang bằng cách mua lại hãng rượu Michael Mondavi Family. Năm 2015, giới tài chính xôn xao khi ông bỏ ra 33 triệu USD mua lại Villa Hummingbird Nest Ranch, vùng ngoại ô Los Angeles. Ông dự định xây dựng trung tâm chăm sóc sức khỏe tại đây. 

    Trong một bài phỏng vấn trên Forbes năm 2015, ông cho biết không quá quan tâm đến danh hiệu tỷ phú của mình. "Đừng nói về cổ phiếu, hay tiền tỷ gì cả. Hôm nay anh có thể là tỷ phú, nhưng ngày mai lại có thể không", ông nói.

    Tính đến tháng 12/2016 tài sản của tỷ phú này theo thống kê của Forbes có giá trị là 2,9 tỷ USD, nằm trong top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới và là người Việt giàu nhất trên thế giới.

    Tại Việt Nam, cái tên Hoàng Kiều bắt đầu được biết đến nhiều khi ông tổ chức sự kiện đưa Hoa hậu Thế giới 2008 Ksenia Sukhinova và Hoa hậu Trương Tử Lâm đã đến thăm Việt Nam để làm từ thiện trong năm 2009.

    Năm 2016, ông Hoàng Kiều từng dính phải lùm xùm của dư luận khi có mối tình ồn ào nhưng chóng vánh, kéo dài chưa đầy 3 tháng, với người đẹp Ngọc Trinh. Sau thời gian ngắn được cho là hẹn hò với Ngọc Trinh khi ấy mới 27 tuổi, tỷ phú 73 tuổi bất ngờ tuyên bố chia tay nữ hoàng nội y vào đầu tháng 1/2017.

    Tháng 3/2018, khối tài sản của ông tiếp tục giảm xuống mức 2,8 tỷ USD. 7 tháng sau, giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều còn lại 1,6 tỷ USD và lần đầu tiên sau 3 năm, ông không ở trong top 400 người giàu nhất nước Mỹ. Khi đó, người đứng cuối cùng trong Forbes 400 có khối tài sản 2,1 tỷ USD.

    Theo danh sách tỷ phú thế giới 2019 vừa được Forbes công bố ngày 5/3/2019, ông Hoàng Kiều không còn là tỷ phú USD. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm doanh nhân người Mỹ gốc Việt không góp mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-doanh-nhan-vang-bong-mot-thoi-sau-chia-tay-ngoc-trinh-dai-gia-goc-viet-hoang-kieu-bi-vang-khoi-forbes-a303950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan