+Aa-
    Zalo

    Đào, bưởi cảnh giá 40 triệu đua nhau xuống phố chờ đón Tết 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nhưng hàng trăm gốc đào Tết, bưởi cảnh bất ngờ được bày bán trên phố Hà Nội .

    Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nhưng hàng trăm gốc đào Tết, bưởi cảnh bất ngờ được bày bán trên phố Hà Nội ai nấy đi qua cũng đều phải ngoái nhìn...

    Nhiều ngày nay, dọc theo tuyến đường Lạc Long Quân đã bắt đầu tràn ngập không khí chào đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, khi nhiều chủ vườn đào,bưởi cảnh đang tất bật với công việc vận chuyển cây xuống phố bày bán.

    Đào Nhật Tân cũng bắt đầu xuống phố, thời điểm này các chủ vườn mới tiến hành tuốt lá để chuẩn bị cho ra hoa.

    Theo quam sát vủa pv nhiều cây đào đã bắt đầu cho ra hoa, được biết với những gốc đào thế như này giá thường dao động ở mức 20-30 triệu đồng.

    Được biết, những gốc đào cổ thụ này có giá rất cao. Ngoài ra, các chủ đào cũng cho thuê trong dịp Tết giá khoảng 1/3 thời gian thuê từ 10 đến 15 ngày.

    Những cây đào thế bắt đầu nhú nụ và chồi non.

    Không chỉ có đào mà bưởi cảnh cũng bắt đầu xuống phố đón tết, cũng như những năm trước, đường Lạc Long Quân là một trong những địa điểm buôn bán bưởi cảnh chơi tết quen thuộc tại Hà Nội. Năm nay, để phục vụ nhu cầu chơi tết sớm của người dân nhiều chủ vườn đã bắt đầu bày bán. 

    Phần lớn những cây bưởi cảnh đều là bưởi ghép, gốc được thu mua từ những vùng nổi tiếng về bưởi như Hoài Đức. Để cho ra lò một lứa bưởi cảnh thì phải mất từ 2 đến 3 năm với nhiều công đoạn khác nhau.

    Theo anh Tuấn chủ những cây bưởi cảnh cho biết, "anh đang hoàn thiện khâu cuối cùng cho cậu bưởi cảnh là tháo những màng bọc bảo vệ quả bưởi khỏi bị dập nát, hoạc sạm vỏ...muốn quả bưởi vàng ươm và đẹp mã thì anh thường bọc bưởi bằng túi bóng trắng". Thông thường số lượng quả được ghép trên một cây cũng được căn cứ vào độ to, khoẻ của gốc. 

    Được biết cây bưởi cảnh này có giá 40 triệu đồng, còn cây khác nhỏ hơn có giá từ 25 đến 30 triệu đồng, đây đều là những gốc bưởi Diễn đặc sản của miền Bắc.

    Kiều Trang 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-buoi-canh-gia-40-trieu-dua-nhau-xuong-pho-cho-don-tet-2020-a304504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan