+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp xây dựng ở Hải Phòng thưởng tết Dương lịch 30 nghìn đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Sở LĐ-TB&XH TP Hải Phòng vừa có báo cáo tình hình lương năm 2019, kế hoạch thưởng tết Dương lịch, tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

    Sở LĐ-TB&XH TP Hải Phòng vừa có báo cáo tình hình lương năm 2019, kế hoạch thưởng tết Dương lịch, tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

    Theo đó, qua báo cáo của 4.461 doanh nghiệp trên địa bàn, cho thấy mức thưởng tết Dương lịch cao nhất thuộc về Công ty cổ phần Cảng dịch vụ dầu khí Đình Vũ, với số tiền gần 48 triệu đồng. Mức thưởng thấp nhất thuộc về Công ty TNHH Đông Hải, với mức tiền là 30.000 đồng, thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM.

    Công ty TNHH Đông Hải được thành lập từ năm 2002 với ngành nghề chính là xây dựng nhà các loại. Tháng 7/2018, công ty này đã tăng vốn điều lệ lên 12 tỷ đồng.

    Sở LĐ-TB&XH Hải Phòng, cho rằng mức thưởng tết Dương lịch năm nay không có biến động lớn. Nguyên nhân chính là do doanh nghiệp những năm gần đây không chú trọng tới việc thưởng tết Dương lịch mà tập trung thưởng tết Nguyên đán. “Vì vậy, dịp tết Âm lịch người lao động đều có mức thưởng tháng lương thứ 13”- Sở LĐ-TB&XH thông tin.

    Về tiền lương bình quân, Sở LĐ-TB&XH TP Hải Phòng cho biết tiền lương bình quân năm 2019 hơn 7,8 triệu đồng/người/tháng (tăng 13,4% so với năm 2018).

    Doanh nghiệp thưởng tết Dương lịch chỉ với 30 nghìn đồng.

    Theo quy định tại điều 115 Bộ Luật Lao động 2012: NLĐ được nghỉ làm việc và hưởng nguyên lương trong những ngày lễ Tết, trong đó: Tết Dương lịch 1 ngày (ngày 1 tháng 1 dương lịch). Nếu những ngày nghỉ này trùng vào ngày nghỉ hàng tuần thì NLĐ được nghỉ bù vào ngày kế tiếp.

    Tuy nhiên, ngày 1/1/2020 sắp tới rơi vào thứ Tư, chính vì vậy, NLĐ sẽ chỉ được nghỉ làm và hưởng nguyên lương 1 ngày duy nhất.

    Liên quan đến tiền thưởng, theo Bộ Luật Lao động, cụ thể khoản 1, điều 103: Tiền thưởng là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho NLĐ căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hàng năm và mức độ hoàn thành công việc của NLĐ.

    Với quy định này có thể thấy, pháp luật không bắt buộc doanh nghiệp phải thưởng Tết Dương lịch cho NLĐ. Doanh nghiệp có thể thưởng hoặc không, trường hợp có thưởng thì mức thưởng cũng sẽ do người sử dụng lao động quyết định.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-xay-dung-o-hai-phong-thuong-tet-duong-lich-30-nghin-dong-a305628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan