+Aa-
    Zalo

    Choáng váng 7 chiếc bánh trà nén giá hơn 25 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Những chiếc bánh nén trà cổ truyền Trung Quốc - Tong Xing Hao Puer, được bảo quản từ những năm 1920 được bán với giá 1,08 triệu USD (hơn 25 tỷ đồng).

    Những chiếc bánh trà cổ truyền Trung Quốc - Tong Xing Hao Puer, được bảo quản từ những năm 1920 bánh bán với giá 1,08 triệu USD (hơn 25 tỷ đồng).

    Các loại trà cổ truyền Trung Quốc đang tạo dấu ấn cho mình trong các cuộc đấu giá ở Hồng Kông, với việc các nhà đầu tư và nhà sưu tập trả giá kỷ lục cho chúng.

    Theo nhà đấu giá L & H A, một chồng gồm 7 chiếc bánh trà nén Tong Xing Hao Puer từ những năm 1920 đã được bán đấu giá với giá 1,08 triệu USD (tương đương hơn 25 tỷ đồng), chưa tính đến các khoản phí thêm vào, người sáng lập và giám đốc điều hành của nhà đấu giá thuộc Vịnh Causeway này nói.

    Sự tăng giá của các loại trà cổ truyền Trung Quốc đã đi kèm với sự gia tăng “khát khao” sưu tập những kỷ vật địa phương hay đồ quý hiểm của giới giàu có, với việc các mặt hàng như rượu Mao Đài hay giày thể thao phiên bản giới hạn, có khả năng là những “hit” lớn tiếp theo.

    Tại phiên đấu giá mùa thu vừa qua, một số lô trà Puer khác cũng đã được mua với giá vượt xa giá trị ước tính của chúng, nhà đấu giá L & H nói. Chúng bao gồm trà Puer được với nước màu đỏ từ những năm 1940 và 1950, và trà Baba Qing Puer được sản xuất vào những năm 1980 và 1990, thông tin trên báo Dân Trí.

    Bảy bánh nén trà cổ truyền được bán với giá hơn 25 tỷ đồng. Ảnh: Dân Trí

    “Nhiều người có tiền nhưng không thể tìm thấy những thứ họ muốn bởi vì họ không có phương tiện hoặc kênh liên lạc mua chúng”, ông Zhou nói và cho biết thêm: “Trong tình huống như vậy, giá sẽ tăng lên và có khả năng một mức giá kỉ lục mới sẽ xuất hiện”.

    Được biết "siêu phẩm" trà Đại Hồng Bào của Trung Quốc cũng có mức giá khoảng 10,4 triệu Nhân dân tệ/kg (37,4 tỷ đồng/kg), Đại Hồng Bào được xem là một trong những loại trà đắt nhất thế giới. Sở dĩ nó có giá đắt đỏ đến như vậy vì được chiết xuất từ một cây cổ thụ nằm cheo leo ở lưng chừng núi đá, vô cùng khó lấy.

    Do loại trà này có giá thành cao nên chính quyền cũng hết sức coi trọng. Nơi trồng cây cổ thụ Đại Hồng Bào trên núi Vũ Di được xếp vào danh sách bảo vệ trọng điểm.

    Chính quyền thành phố còn đầu tư 100 triệu NDT để bảo vệ bụi cây này. Hiện nay, người ta đã ngừng thu hoạch loại trà này. Lần thu hoạch cuối cùng vào năm 2005 chỉ lấy được đúng 20g. Số trà ít ỏi này sau đó đã được quyên tặng cho viện bảo tàng quốc gia Trung Quốc.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-7-chiec-banh-tra-nen-gia-hon-25-ty-dong-a306206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan