+Aa-
    Zalo

    Kiev hứng đợt không kích lớn chưa từng có trong dịp kỉ niệm thành lập

    ĐS&PL Quân đội Nga đã tiến hành các đợt không kích bằng máy bay không người lái lớn nhất từ trước đến nay nhắm vào thủ đô Kiev của Ukraine.

    Các cuộc tấn công xảy ra vào rạng sáng ngày 28/5, khi Ukraine kỷ niệm 1541 năm thành lập thủ đô Kiev. Lực lượng Không quân Ukraine cho biết Nga đã nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng quân sự quan trọng ở miền Trung Ukraine và đặc biệt là khu vực thủ đô Kiev. Giới quân sự nước này nhận định đây là một cuộc tấn công kỷ lục với máy bay không người lái Kamikaze do Iran sản xuất.

    kiev hung chiu cuoc khong kich lon chua tung co trong dip ki niem thanh lap
    Thủ đô Kiev hứng chịu cuộc không kích lớn nhất từ trước đến nay. Ảnh: Reuters

    Phía quân đội Ukraine đồng thời tuyên bố đã bắn hạ 58 trong số 59 máy bay không người lái được sử dụng. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết có tất cả 36 máy bay không người lái nhắm vào Kiev đã bị phá hủy.

    Thị trưởng thành phố Kiev Vitali Klitschko cũng thông tin rằng vụ tấn công cũng đã khiến một người đàn ông 41 tuổi thiệt mạng và một số người khác bị thương do trúng phải mảnh vỡ của máy bay.

    Người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine Yuri Ihnat nói với truyền hình Ukraine rằng các máy bay chiến đấu và hệ thống phòng không di động đã được sử dụng kết hợp để hạ gục máy bay không người lái của đối phương. Tuy nhiên, ông không nói rõ những hệ thống nào đã được triển khai nhằm đối phó với cuộc tấn công của Nga.

    Phía Moscow hiện không đưa ra bất kì bình luận nào về các cuộc tấn công. Các cuộc tấn công diễn ra sau khi Kiev tuyên bố rằng giao tranh đã giảm bớt xung quanh thành phố Bakhmut. Phát ngôn viên của nhóm chiến đấu phía Đông Ukraine Serhiy Cherevatyi cho biết, trong ngày 27/5 chỉ xảy ra một cuộc đụng độ quân sự ở Bakhmut mặc dù các lực lượng Nga vẫn duy trì các cuộc tấn công bằng pháo hạng nặng.

    Trong một diễn biến liên quan, hôm 28/5, chính phủ Ukraine cũng khẳng định rằng các lực lượng của họ đã sẵn sàng tiến hành một cuộc phản công lớn để giành lại những phần lãnh thổ do Nga chiếm giữ trong 15 tháng qua.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiev-hung-chiu-cuoc-khong-kich-lon-chua-tung-co-trong-dip-ki-niem-thanh-lap-a576880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan