+Aa-
    Zalo

    Kiev tố Nga đưa thêm xe tăng đến miền đông Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chính quyền Kiev ngày 21/2 cáo buộc Nga tiếp tục gửi thêm xe tăng và binh sĩ đến thị trấn Novoazosvk, khiến cho tình hình miền đông Ukraine ngày càng rối ren.
    (ĐSPL) - Chính quyền Kiev ngày 21/2 cáo buộc Nga tiếp tục gửi thêm xe tăng và binh sĩ đến thị trấn Novoazosvk, khiến cho tình hình miền đông Ukraine ngày càng rối ren.
    Phát ngôn viên quân đội Ukraien Adriy Lysenko tuyên bố: "Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn Minsk, Nga vẫn tiếp tục đưa các trang thiết bị và vũ khí đến miền đông Ukraine".

    Binh sĩ Ukraine gồi trên xe pháo tự hành gần Artemovsk ngày 19/2.

    Theo đó, khoảng 20 xe tăng và 10 hệ thống tên lửa và các binh sĩ Nga đã vượt qua biên giới hướng đến thị trấn Novoazovsk, nơi đang nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng ly khai, cách biên giới Nga khoảng 40 km.
    Sau khi buộc phải rút khỏi thị trấn chiến lược Debaltsevo, Kiev cáo buộc Moscow đang hỗ trợ cho lực lượng ly khai mở đợt công tiếp theo. Nga hiện chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào với những cáo buộc trên.
    Chính phủ Ukraine và phương Tây từng nhiều lần cáo buộc Nga cung cấp vũ khí và hỗ trợ quân cho phe ly khai. Moscow luôn thẳng thừng bác bỏ những cáo buộc này.
    Trong một diễn biến khác, Ngoại trường Nga, Đức, Ukraine và Pháp dự kiến sẽ nhóm họp vào tuần tới để tiếp tục theo đuổi một thỏa thuận hòa bình toàn diện ở Ukraine. Giao tranh hiện vẫn đang diễn ra ở miền đông Ukraine trong khi các đám đông tụ tập ở Kiev để kỷ niệm một năm kể từ cuộc nổi dậy lật đổ cựu Tổng thống Viktor Yanukovych.
    "Lực lượng ly khai đã tấn công chúng tôi 49 lần trong 24 giờ. Rõ ràng họ không hề muốn ngừng bắn", một người phát ngôn quân đội Ukraine khác, Anatoly Stelmach tuyên bố.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiev-to-nga-dua-them-xe-tang-den-mien-dong-ukraine-a84686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan