+Aa-
    Zalo

    Kiev vẫn dựng cây thông Giáng sinh dù thiếu điện trầm trọng

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ đô Kiev của Ukraine có kế hoạch dựng cây thông Giáng sinh để thể hiện tinh thần ngày lễ bất chấp tình hình xung đột căng thẳng hiện nay.

    Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn RBC, Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết, thủ đô của Ukraine vẫn có kế hoạch dựng cây thông Giáng sinh nhưng sẽ không thắp đèn. Động thái này nhằm thể hiện tinh thần ngày lễ của thành phố bất chấp những khó khăn hiện nay do cuộc xung đột với Nga.

    "Chúng tôi sẽ không hủy bỏ dịp lễ Giáng sinh và Năm mới. Bầu không khí lễ hội này vẫn nên được duy trì. Chúng tôi không cho phép Nga lấy đi Giáng sinh của mình", ông Klitschko chia sẻ.

    kiev mat dien
    Kiev cũng như nhiều thành phố khác ở Ukraine đã rơi vào cảnh thiếu điện trầm trọng. Ảnh: Reuters 

    Ông Sergey Kovalenko, giám đốc điều hành của Công ty cung cấp điện YASNO, thông tin, cây thông Giáng sinh năm nay của Kiev sẽ không được thắp đèn để tiết kiệm điện trong bối cảnh thiếu điện trầm trọng trên cả nước. 

    Ông Kovalenko nói: "Sẽ có cây thông Giáng sinh năm mới và nó sẽ là cây ít tốn năng lượng nhất nhưng vẫn mang tính lễ hội với chúng ta".

    Đồng thời, Thị trưởng Klitschko cho biết sẽ không có các buổi tụ tập đông người hay hòa nhạc - một truyền thống chào đón năm mới - tại Kiev. Các doanh nghiệp của thành phố sẽ tài trợ cây trên khắp Kyiv, bao gồm cả trên Quảng trường Sophia ở khu phố Old Kyiv.

    Ông Klitschko tiếp tục: "Cây thông Noel sẽ được dựng lên để nhắc nhở con cái chúng ta về bầu không khí của năm mới. Bạn biết đấy, tôi không muốn lấy đi ông già Noel của bọn trẻ". 

    Nga đã thực hiện nhiều cuộc không kích bằng tên lửa quy mô lớn vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine gần như hàng tuần kể từ đầu tháng 10. Các cuộc tấn công này gây thiệt hại nghiêm trọng tới những cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine trong bối cảnh mùa đông giá lạnh đã bắt đầu.

    Tuyết đã rơi ở Kiev, thành phố có khoảng 2,8 triệu cư dân trước xung đột, khi người dân hiện nay phải vật lộn với cảnh mất điện nước vài giờ trong ngày.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiev-van-dung-cay-thong-giang-sinh-du-thieu-dien-tram-trong-a558826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cùng khám phá chợ giáng sinh thú vị nhất thế giới

    Cùng khám phá chợ giáng sinh thú vị nhất thế giới

    Chợ Giáng sinh "Les Plaisirs d'Hiver" ở Bỉ là một sự kiện đặc biệt chỉ được tổ chức để chuẩn bị cho một ngày lễ lớn- Lễ Giáng sinh. Và năm nay, chợ Giáng sinh Brussels, mở cửa từ ngày 25/11 đến ngày 1/1/2023, dự kiến sẽ thu hút 2,4 triệu lượt khách.