Kim Jong-Un chống gậy tái xuất lần thứ hai


Thứ 6, 17/10/2014 | 08:16


Truyền thông Triều Tiên đưa tin ông Kim Jong-Un lại một lần nữa xuất hiện trước công chúng. Đây là lần xuất hiện thứ hai của ông Kim Jong – Un chỉ trong vòng bốn ngày.

Sáng 17-10, truyền thông Triều Tiên đưa tin ông Kim Jong-Un lại một lần nữa xuất hiện trước công chúng. Đây là lần xuất hiện thứ hai của ông Kim Jong – Un chỉ trong vòng bốn ngày, sau 40 ngày “mất tích” đầy bí ẩn của ông.
Trên trang bìa của tờ Triều Tiên Rodong Sinmun, nhà lãnh đạo Kim mỉm cười, tay trái chống gậy và đang kiểm tra hai khu chung cư cao tầng được xây dựng dành cho các giảng viên của một trường đại học chuyên về nghiên cứu hạt nhân. 
Kim Jong-Un chống gậy tái xuất lần thứ hai

Kim Jong-Un đi kiểm tra căn hộ mới xây. 

Các trường đại học này có chức năng đào tạo kỹ sư hạt nhân. Một số sinh viên tốt nghiệp hàng đầu của trường có thể đang làm việc tại khu hạt nhân Yongbyon. Khu phức hợp này được coi là nguồn cung cấp plutonium phát triển vũ khí của Triều Tiên.
Nhà lãnh đạo trẻ tuổi xuất hiện trở lại vào đầu tuần này sau gần sáu tuần biến mất khỏi tầm mắt của công chúng. Sự vắng mặt không rõ nguyên nhân đã làm dấy lên những suy đoán về sức khỏe cũng như quyền lực của ông Kim. 
Khi tái xuất vào hôm 13-10, hình ảnh ông Kim đang chống gậy đã thu hút dư luận. Điều này củng cố cho suy đoán về sự vắng mặt mấy tuần qua của ông là do chấn thương ở chân.
Trước khi "mất tích", Kim Jong-Un chân đi khập khiễng đã xuất hiện trên kênh truyền hình nhà nước. Trong lần xuất hiện mới nhất, ông vẫn sử dụng cây gậy màu đen giống chuyến đi thăm khu chung cư giáo viên Đại học Công nghệ Kim Chaek. 
Khu nhà ở được xây dựng cho các nhà khoa học tham gia vào dự án nghiên cứu tên lửa đạn đạo. Triều Tiên luôn khẳng định các cuộc thử tên lửa nhằm phục vụ chương trình phát triển vệ tinh nước này.
Sự biến mất bất ngờ vào đầu tháng chín của Kim Jong-Un đã nhanh chóng lan truyền nhiều tin đồn và phỏng đoán về “vận mệnh” của Triều Tiên. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-jong-un-chong-gay-tai-xuat-lan-thu-hai-a55982.html