+Aa-
    Zalo

    Kim Kardashian hứng "gạch đá" vì diện bộ váy biểu tượng của Marilyn Monroe tại Met Gala 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Những người hâm mộ Marilyn Monroe đã chỉ trích Kim Kardashian vì diện bộ váy kinh điển của "tượng đài nhan sắc" Hollywood đến Met Gala 2022.

    Tại sự kiện Met Gala 2022, Kim Kardashian đã diện bộ váy nổi tiếng từng được Marilyn Monroe mặc trong dịp sinh nhật cựu Tổng thống John F. Kennedy năm 1962.

    Được biết, Kim đã phải chi 6,8 triệu USD trong cuộc đấu giá để được quyền mượn bộ váy nổi tiếng từ bảo tàng  Ripley's Believe It or Not!. Bên cạnh đó, ngôi sao truyền hình thực tế còn phải "ép cân", giảm tới 7kg để mặc được bộ váy này. 

    screen shot 2022 05 04 at 203100
    Kim Kardashian diện bộ váy biểu tượng của Marilyn Monroe đến thảm đỏ Met Gala 2022. Ảnh: Vogue

    Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra với hành động này. Trong đó, người hâm mộ Marilyn Monroe cho rằng việc Kim Kardashian mặc bộ váy này là điều không tốt đối với "di sản của Marilyn" vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày mất của bà.

    Trong đó, Michelle Morgan, tác giả của cuốn sách về Marilyn Monroe được xuất bản năm 2018 chia sẻ: "Tôi vô cùng thấy vọng khi thấy chiếc váy biểu tượng này bị đem ra mặc ở nơi công cộng. Chiếc váy cực kỳ mỏng manh và phải được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ được kiểm soát. Vậy mà giờ đây, nó không chỉ được mặc mà còn được mặc trên thảm đỏ, nơi mà bất cứ điều gì có thể xảy ra".

    screen shot 2022 05 04 at 203113
    Đây là bộ váy mà "biểu tượng sắc đẹp" Hollywood từng mặc tới sinh nhật cựu Tổng thống John F. Kennedy năm 1962. Ảnh: Getty 

    Bà Morgan lưu ý rằng "mồ hôi, nước hoa và đồ trang điểm"  có thể dính vào chiếc váy và gây ra "những vết bẩn và hư hại không thể kể xiết". Tuy nhiên, Kim Kardashian được cho là đã không trang điểm cơ thể khi đến sự kiện này.

    Nina Boski, nhà sản xuất bộ phim tài liệu "Marilyn: Behind the Icon TV", cũng bày tỏ quan điêm giống với bà Morgan, nói rằng hình ảnh của Kim Kardashian "không phải là một sự hồi tưởng tích cực về ngôi sao". 

    Bà nhận xét: "Tôi có thể hiểu tại sao Kim lại muốn mặc chiếc váy này công khai; tuy nhiên, chiếc váy lẽ ra chỉ được mặc bởi một người, và đó chính là biểu tượng Marilyn Monroe.  Điều này không giúp ích gì cho di sản của Marilyn, đặc biệt là vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày mất của bà".

    Scott Fortner là một nhà sử học và nhà sưu tập về Marilyn Monroe, thì cho rằng: "Kim đã gây sốt Internet và đó là cơ hội cho cô ấy và bảo tàng. Nhưng người hâm mộ phẫn nộ vì đó là một trong những điều thiêng liêng về Marilyn. Chiếc váy là món đồ tinh túy nhất của Marilyn Monroe và bà ấy chỉ mới mặc nó một lần".

    Fortner khẳng định "Không ai nên mặc lại chiếc váy này. Khoảnh khắc tại Met Gala đã nâng cao mức độ nhận thức về Marilyn cho một thế hệ mới. Trang phục có tầm quan trọng riêng của nó. Marilyn Monroe là Nữ hoàng Cleopatra thời hiện đại và bà ấy sẽ mãi là một phần của văn hoá". 

    Minh Hạnh (Theo News.au.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-kardashian-hung-gach-da-vi-dien-bo-vay-bieu-tuong-cua-marilyn-monroe-tai-met-gala-2022-a536398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan