+Aa-
    Zalo

    Kimmese - Thu Phương và chuyện về sự bạc bẽo, vô ơn trong showbiz

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giá của ánh hào quang phù phiếm không tính bằng tiền bạc, mà đôi khi có thể phải trả bằng danh dự và lòng tự trọng của chính con người.

    (ĐSPL) - Giá của ánh hào quang phù phiếm không tính bằng tiền bạc, mà đôi khi có thể phải trả bằng danh dự và lòng tự trọng của chính con người. 

    Kimmese đang là cái tên phủ sóng truyền thông suốt vài ngày qua. Không phải vì tài năng, không phải vì một sản phẩm âm nhạc nào xuất sắc (dù cô đã bước vào showbiz 10 năm - như mình tự nhận), thứ giúp cô ca sĩ này nổi lên như cồn lại là một... đoạn văn xuôi thể hiện tâm tư, tình cảm của mình đối với huấn luyện viên cũ - giọng ca hải ngoại Thu Phương.

    Không chạm tới được tâm hồn hay cảm xúc người đọc, nhưng quả thật áng "hùng văn" tố thầy cũ của Kimmese đã chạm tới giới hạn cuối cùng của lòng tự trọng cũng như sự tử tế của một con người...

    Vụ tố huấn luyện viên cũ của Kimmese đã đạt tới một "đẳng cấp" mới về sự bạc bẽo, vô ơn và xấc xược.

    Chuyện "trò tố thầy" không còn là việc hiếm hoi trong showbiz Việt, nhất là khi những mối quan hệ thầy trò kiểu gameshow đang ngày một phổ biến hơn. Tuy nhiên, Kimmese đã đạt tới một "tầm cao mới" trong lần vạch mặt thầy này, với thứ lời lẽ và văn phong đậm mùi khiêu khích và xấc xược. Có lẽ, ngay cả đối với những người trong showbiz - những người đã quá quen với thói trở mặt và bạc bẽo của "làng giải trí" cũng phải bất ngờ tới sững sờ trước "tài năng" của cô ca sĩ trẻ.

    Thẳng thừng gán cho cựu huấn luyện viên của mình những mỹ từ như "hai mặt", vạch trần thói "dối trá" và "giả tạo" của người khác bằng những câu chuyện đầy thuyết phục, Kimmese đã tạo ra một cơn địa chấn hậu The Voice theo cách ồn ào nhất. Những gì mà gia đình Kiều Anh hay xa xôi hơn là Hương Tràm, Tuyết Lan từng có với "thầy cũ" của mình đều không thể nào so sánh với câu chuyện lần này của Kimmese, ít nhất là về phần lời lẽ hay sự khiêu khích không giấu giếm.

    Đọc những gì Kimmese viết về Thu Phương, không khó để nhận ra sự phẫn nộ không giấu diếm, cơn giận dữ và cả chút gì đó bất cần của cô ca sĩ không còn trẻ tuổi. Chắc hẳn, đây phải là kết quả của rất nhiều những cơn uất ức, kìm nén và cả giận dữ bị kìm chế trong lòng Kimmese suốt quãng thời gian làm thí sinh tại The Voice.

    Bên cạnh những ý kiến phản đối sự nóng nảy của Kimmese, cũng có không ít người cho rằng sự "bùng nổ" này chỉ là hệ quả tất yếu của tính cách thẳng thắn của tuổi trẻ cộng với những bất công mà cô phải gánh chịu trong suốt thời gian được dạy dỗ bởi Thu Phương...

    Người viết những dòng ngọt ngào này và người tố Thu Phương cũng là một.

    Tuy nhiên, nếu lật lại mối quan hệ của họ chỉ ít ngày trước, người ta sẽ ngã ngửa trước "sự thẳng thắn" mà Kimmese đang thể hiện gần đây. Những gì cô tuyên bố hùng hồn về Thu Phương (để rồi xóa ngay sau đó, khi đã đạt được mục đích của mình) hoàn toàn trái ngược với cách cô dành những lời lẽ tốt đẹp cho "thầy cũ", khi cuộc thi còn chưa kết thúc.

    Còn nhớ những ngày xưa thân ái, giọng ca hải ngoại còn được cô rapper "thẳng tính" đưa lên ngang hàng với đấng sinh thành một cách đầy trìu mến: "Từ lúc vào team Thu Phương tới giờ mình luôn cảm giác cô là một người mẹ, còn chú Dũng là một người cha. Cô nói cô lo cho tiết mục của mình nhất..." 

    Thậm chí, chỉ 3 ngày trước khi quyết định "nổ súng" về phía Thu Phương, nữ rapper vẫn còn đầy tình thương mến thương với cựu huấn luyện viên bằng những dòng hỏi thăm trên facebook: "Chị vẫn khỏe chứ ạ, hôm level 10 em qua xem chị và mọi người,em thấy rất đông và hay. Em thấy chị bận với những tiết mục biểu diễn. Em có gặp chú Dũng một lúc và có nói chuyện với chú ấy. Chúc chị mạnh khỏe và yêu đời"

    Điều gì biến "cô giáo cũ" - người từng được xếp ngang hàng với mẹ trong suy nghĩ của Kimmese trở thành "kẻ hai mặt" đáng sợ như những gì cô viết trên facebook? Hơn thế nữa, ngày cô thăm hỏi Thu Phương bằng thứ giọng điệu hết sức mến thương kia, hình như The Voice đã khép màn.

    Vậy vấn đề thật sự của Kimmese ở đây nằm ở đâu? Nằm ở trí tuệ chăng, khi sau rất nhiều ngày suy nghĩ, cô mới chợt hiểu ra mình đã bị... chơi xấu bởi cô giáo cũ? Có lẽ không phải, bởi nếu sở hữu chỉ số IQ thê thảm tới thế, cô sẽ không thể bước chân vào showbiz Việt. Hay đây chỉ là vấn nạn quen thuộc của showbiz Việt - bị hack facebook và không làm chủ được những gì đăng tải trên mạng xã hội của mình? Tuy nhiên, chính Kimmese đã dũng cảm tự nhận trách nhiệm về mình, sau khi đã xóa dòng chia sẻ đó đi sau chỉ ít phút đăng tải lên facebook.

    Vậy thì vấn đề của Kimmese có lẽ chỉ còn nằm ở một điều duy nhất: Tư cách của cô.

    Thật vậy, chưa cần biết lời tố "hai mặt" mà cô dành cho Thu Phương có bao nhiêu phần trăm sự thật, nhưng đoạn chia sẻ đó đã vô tình tố luôn con người thật của chính cô một cách vô cùng thuyết phục. Chỉ cần nhìn vào những sự chênh lệch một trời, một vực giữa những lời lẽ ngọt ngào ngày trước và sự xách mé, xấc xược hôm nay hoặc nhìn vào mốc thời gian cách nhau vỏn vẹn vài ba ngày cho những đổi thay chóng mặt, người xem sẽ dễ dàng nhận ra ngay ai mới là người sở hữu tới 2 bộ mặt!

    Ai mới là người sở hữu tới 2 gương mặt trái ngược nhau?

    Bên cạnh phần "tự lật mặt" của mình, cô ca sĩ "cá tính" còn khiến cho những người trong showbiz không khỏi thở dài ngao ngán khi nhìn lại mốc thời gian cô "nổ súng". Điều gì đã khiến cô lặng im khi những "ấm ức", "dối lừa" kia đang diễn ra tại Giọng hát Việt, mà lại chọn cách lên tiếng sau khi cuộc thi ngã ngũ?

    Hãy nhớ những câu chuyện cô từng kể, từ chuyện "thất hứa" về nhà tạo mẫu, nhà thiết kế đến từ Mỹ hay dòng chữ to tướng thể hiện sự khó chịu về 15 phút tập hát của mình bị ảnh hưởng bởi Thu Phương - tất cả điều đó đều xảy ra ngay trong cuộc thi mà? Tại sao cô phải chờ đợi lâu như thế để "nổi cơn thịnh nộ", mà không thẳng thắn lên tiếng ngay khi phát hiện ra sự thật? 

    Phải chăng "tấm gương" của người đi trước Kiều Anh đã truyền cảm hứng giúp cô để trở nên dũng cảm hơn? Hay sự chìm nghỉm của chính bản thân cô sau khi cuộc thi kết thúc mới là thứ cảm xúc chủ đạo khiến cô quyết định "lật mặt" người mình từng tung hô lên chín tầng mây?

    Thứ chọn lựa bạc bẽo và sặc mùi đổi chác mà Kimmese đưa ra không hề mới, thậm chí còn có thể bắt gặp nhan nhản trong showbiz Việt, nhưng chưa khi nào nó khiến cho khán giả hết bất ngờ. Bất ngờ về khả năng "trở mặt" hay sự bạc bẽo, tình người rẻ rúng trong showbiz chỉ là phần nhỏ, bất ngờ lớn nhất mà khán giả thường thấy chính là cái giá trên trời của những ánh hào quang phù phiếm...

    Lâm Nguyễn

    Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:
    [mecloud]uOnHeBHtb7[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kimmese---thu-phuong-va-chuyen-ve-su-bac-beo-vo-on-trong-showbiz-a113198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.