+Aa-
    Zalo

    Kính chắn gió buồng lái nứt toác ở độ cao gần 11.000km, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp

    ĐS&PL Kính chắn gió buồng lái bất ngờ bị nứt giữa không trung, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.

    Business Insider thông tin, chiếc máy bay mang số hiệu BA624 từ London (Anh) đến Rhodes (Hy Lạp) của hãng hàng không British Airways phải hạ cánh khẩn cấp tại Athens vì kính chắn gió buồng lái bị nứt trong hành trình bay.

    Theo dữ liệu từ FlightRadar24, chuyến bay đã được chuyển hướng để hạ cánh khẩn cấp. Máy bay nhanh chóng hạ xuống từ độ cao gần 11.000km, cho thấy sự cố xảy ra khi phương tiện đang ở độ cao lớn.

    “Do sự cố kỹ thuật, chuyến bay đã được chuyển hướng đến Athens và hạ cánh an toàn. Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới khách hàng và một máy bay thay thế đã được sắp xếp để đưa tất cả hành khách tiếp tục hành trình”, người phát ngôn của British Airways chia sẻ. Hiện, vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến kính chắn gió bị vỡ.

    kinh chan gio buong lai nut o do cao 11000 km may bay phai ha canh khan cap
    Kính chắn gió buồng lái máy bay bị nứt trong hành trình bay. Ảnh: Caroline Edmunds

    Sau khi hạ cánh an toàn tại Athens, hành khách tên Caroline Edmunds đã đăng tải bức ảnh chụp phần kính chắn gió bị vỡ của chiếc Airbus lên Twitter, đồng thời gửi lời cảm ơn tới phi công.

    Caroline viết: "Một lời cảm ơn chân thành đến phi công của British Airways, phi hành đoàn đã đưa chúng tôi chuyển hướng an toàn đến Athens sau khi kính chắn gió máy bay bị vỡ. Thật kinh hoàng! Hiện chúng tôi đang đợi một chuyến bay cứu trợ đến để tiếp tục hành trình”.

    Trước đó, chiếc máy bay Boeing 757 số hiệu 760 của hãng hàng không Delta từ Salt Lake tới Washington hôm 31/3 cũng phải chuyển hướng hạ cánh khẩn câp xuống Denver vì lý do tương tự. Bức ảnh chụp buồng lái cho thấy kính chắn gió có nhiều vết nứt gãy nhưng không có lỗ thủng nào, kính vẫn bám chắc vào khung.

    Theo người phát ngôn của cục Hàng không liên bang (FAA) của Mỹ, không ai trong 198 hành khách có mặt trên chuyến bay bị thương. Sau khi đáp xuống sân bay ở Denver, hành khách nhanh chóng được sắp xếp lên một chiếc máy bay khác để tiếp tục hành trình. Hãng hàng không Delta gửi lời xin lỗi đến hành khách vì sự chậm trễ và bất tiện.

    Người phát ngôn của Delta cho hay đã có "vấn đề bảo trì giữa chuyến bay" nhưng không nêu chi tiết. Được biết, kính chắn gió buồng lái thường gồm 2 lớp kính dày, ở giữa là một lớp nhựa để cách nhiệt. Nếu một trong hai lớp kính bị nứt hoặc vỡ, lớp còn lại vẫn đủ khả năng chống chịu áp suất.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-chan-gio-buong-lai-nut-toac-o-do-cao-gan-11-000km-may-bay-phai-ha-canh-khan-cap-a553255.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan