+Aa-
    Zalo

    Kinh doanh khó khăn, doanh nhân Trung Quốc liên tục gọi điện cho Jack Ma để vay tiền

    • DSPL
    ĐS&PL Dịp cuối năm, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma đã nhận được rất nhiều cuộc gọi hỏi vay tiền của bạn bè.

    Dịp cuối năm, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma đã nhận được rất nhiều cuộc gọi hỏi vay tiền của bạn bè.

    Theo tỷ phú Jack Ma - người đồng sáng lập của tập đoàn Alibaba, 2019 là một năm đặc biệt khó khăn đối với các doanh nhân Trung Quốc, nhưng thách thức chỉ vừa mới bắt đầu khi thoả thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc đánh dấu những "thay đổi thực sự".

    Cụ thể, tại hội nghị thường niên của Phòng Thương mại Chiết Giang vào cuối tuần trước, tỷ phú 55 tuổi nhấn mạnh các doanh nhân cần phải hiểu rằng "những khó khăn của năm 2019 có thể chỉ vừa mới bắt đầu". Đồng thời, ông kêu gọi các doanh nhân Trung Quốc phải tự tin và thích nghi với những thay đổi chóng mặt trên thế giới và trong chính nền kinh tế nước nhà.

    "Bây giờ đã sắp hết năm 2019 và mới hôm qua tôi nhận được nhiều cuộc gọi từ bạn bè hỏi vay tiền. Tôi từng nhận tới 5 cuộc gọi như vậy chỉ trong một ngày. Trong tuần qua, có 10 người bạn của tôi cố gắng bán bất động sản của họ - mọi thứ thực sự khó khăn với họ", Jack Ma kể.

    Tỷ phú Jack Ma. Ảnh: Bloomberg

    Là người giàu nhất Trung Quốc và được xem là bộ mặt của giới doanh nhân nước này, Jack Ma nói rằng thế giới "đang bước vào thời kỳ của những thay đổi lớn và nền kinh tế Trung Quốc đối mặt với những điều chỉnh lớn".

    "Chúng ta phải tự thay đổi để thích nghi... và tôi tin rằng đây chính là lúc những cơ hội mới sinh ra", tỷ phú Alibaba nói.

    Trước đó, trong bài phát biểu tại một sự kiện ở thành phố Vũ Hán, ở Hồ Bắc (Trung Quốc), ông cho biết mô hình thương mại truyền thống đang dần nhường chỗ cho các quy tắc mới, và thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc có thể báo trước một kỷ nguyên mới cho thương mại quốc tế .

    “Nhiều người cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy thỏa thuận này. Nhưng đối với tôi, nó đánh dấu sự khởi đầu của thay đổi thực sự”, vị tỷ phú Trung Quốc nhấn mạnh.

    Ông cho rằng thỏa thuận này không phải là để bảo tồn quá khứ mà là tạo ra tương lai, đồng thời nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến Trung Quốc và Mỹ mà còn ảnh hưởng đến nhiều quốc gia khác như Brazil, Úc và Argentina…

    Nhận xét về nền kinh tế Trung Quốc, tỷ phú thương mại điện tử cho rằng việc chuyển đổi từ một cường quốc xuất khẩu thành một lực lượng tiêu dùng hùng mạnh đang tạo ra cơ hội "trăm năm chỉ có một lần" cho các doanh nghiệp.

    "Một số người nói rằng Trung Quốc chỉ có 100 - 200 triệu người tiêu dùng thực sự, nhưng tôi cho rằng tiềm năng chi tiêu tiêu dùng không chỉ dừng lại ở nhóm trung lưu với khoảng 300 triệu người mà là hàng tỷ người", tỷ phú Alibaba nhận định.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-doanh-kho-khan-doanh-nhan-trung-quoc-lien-tuc-goi-dien-cho-jack-ma-de-vay-tien-a305591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan