+Aa-
    Zalo

    Kinh doanh lỗ, giám đốc công ty vẫn “nổ” để huy động vốn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 1/11, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ công an cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Kỳ Chủng về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

    (ĐSPL) - Ngày 1/11, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ công an cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Kỳ Chủng, 33 tuổi, trú tại phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”. 

    Theo tin từ báo An ninh thủ đô, được biết Công ty Thiên Việt thành lập cách đây khoảng 8 năm, vốn là đại lý của một công ty chứng khoán. Sau đó Thiên Việt trở thành một công ty chuyên về kinh doanh, môi giới chứng khoán, bất động sản…. Tuy nhiên cách đây không lâu, Bộ Công an phát hiện Công ty Thiên Việt đã kinh doanh sàn vàng trái phép nên đã vào cuộc điều tra.

    Tại trụ sở công ty Thiên Việt trên tầng 16, tòa nhà số 45A đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1, lực lượng Công an tiến hành khám xét, thu giữ nhiều máy móc, tài liệu và tiền để phục vụ công tác điều tra. Công an tiến hành bắt giữ ông Nguyễn Văn Kỳ Chủng (37 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) – là Tổng giám đốc Công ty Thiên Việt và em ruột của ông Chủng, là Nguyễn Văn Kỳ Thành (33 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) – là Giám đốc Công ty Thiên Việt, chi nhánh TP.HCM.

    Trụ sở chính của công ty Thiên Việt tại TP.HCM - Ảnh: ANTĐ

    Cùng thời điểm các tổ công tác của hai đơn vị phối hợp nói trên, cũng khám xét các chi nhánh của Công ty Thiên Việt ở các tỉnh thành khác như: chi nhánh tại tòa nhà công viên phần mềm ở đường Quang Trung, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng và chi nhánh ở đường Phan Bội Châu, phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Những giám đốc và kế toán của các chi nhánh này đồng thời bị công an triệu tập, tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Lao động cũng cho biết, Thiên Việt sử dụng phần mềm Meta Trade4 (MT4) để giao dịch và quản lý tài khoản vàng, ngoại tệ… Thông qua hình thức tổ chức kinh doanh vàng tài khoản, Công ty Thiên Việt mua dữ liệu thông tin về giá vàng, ngoại tệ, sau đó cung cấp tài khoản, mật khẩu, phần mềm MT4 cho nhà đầu tư. Khi nhà đầu tư tham gia giao dịch, họ phải nộp tiền vào Công ty bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng, hoặc nộp tiền trực tiếp cho nhân viên tại Công ty sau đó được cấp một tài khoản để giao dịch qua phần mềm. 

    Công ty Thiên Việt có chức năng giao dịch chứng khoán, nhưng hành vi tổ chức kinh doanh vàng, ngoại tệ qua tài khoản của Công ty Thiên Việt được xác định là trái phép. Bước đầu xác định, số tiền giao dịch qua sàn trái phép này vào khoảng 150 tỉ đồng và anh em Kỳ Chủng, Kỳ Thành bị bắt để điều tra hành vi “kinh doanh trái phép”.

    TGĐ Kỳ Chủng ngay tại Công ty Thiên Việt. Ảnh: Lao động

    Báo Công an nhân dân cũng cho biết, ngoài hành vi kinh doanh vàng thông qua tài khoản MT4, để đánh bóng tên tuổi của công ty, nhằm tạo sự tin tưởng cho khách hàng góp vốn đầu tư, về quy mô kinh doanh cũng như tiềm lực kinh tế vững chắc, Chủng đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hoành tráng, tung ra các thông tin không có thật về hoạt động kinh doanh của công ty như: đang kinh doanh bất động sản, dược phẩm, cafe,...có lợi nhuận.

    Trong khi thực chất, Thiên Việt chỉ kinh doanh vàng tài khoản và đang bị thua lỗ, không có tiền để chi phí cho bộ máy, hoạt động của công ty. Khách hàng tham gia góp vốn đầu tư đều được làm hợp đồng góp vốn đầu tư và giấy chứng nhận góp vốn với lãi suất từ 10,6\% đến 16\%/năm, tuỳ theo kỳ hạn góp vốn của khách hàng. Tuy nhiên, sau khi góp vốn đầu tư, khách hàng không hề biết tiền của mình được được Công ty Thiên Việt sử dụng vào việc gì.

    Toàn bộ số tiền của khách hàng góp vốn đều bị Chủng chiếm đoạt để sử dụng chi tiêu cá nhân, trả lương nhân viên, chi phí thuê trụ sở, duy trì hoạt động của công ty, lấy tiền của người góp vốn sau trả lãi và gốc cho người góp vốn trước, mua tài sản đứng tên cá nhân. Đến thời điểm bị bắt, Công ty Thiên Việt không còn khả năng thanh toán tổng số tiền khách hàng góp vốn là 63 tỷ đồng.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]fpD4xSxBOI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-doanh-lo-giam-doc-cong-ty-van-no-de-huy-dong-von-a117506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.