+Aa-
    Zalo

    Kinh doanh online - Làm sao để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng? (P1)

    • DSPL
    ĐS&PL Thầy Hán Quang Dự - Chuyên gia đào tạo chị em phụ nữ bán hàng online chia sẻ về cách tiếp cận được nhiều khách hàng, cụ thể là khách hàng trên Facebook.

    Đây là câu hỏi mà nhiều người phụ nữ bán hàng online thắc mắc. Thầy Hán Quang Dự - Chuyên gia đào tạo chị em phụ nữ bán hàng online chia sẻ về cách tiếp cận được nhiều khách hàng, cụ thể là khách hàng trên Facebook.

    Có 2 khái niệm mà chúng ta cần phải phân biệt được, đó là bán hàng online và kinh doanh online. 2 khái niệm này có gì giống và khác nhau?

    Người phụ nữ bán hàng online tức là bán lẻ sản phẩm mình kinh doanh, mức thu nhập giới hạn và thường không cao. Còn người phụ nữ kinh doanh online thì bán lẻ tốt và giúp được người khác bán hàng tốt như mình.

    Công thức để Kinh doanh online thành công = bán lẻ tốt + Phát triển đội nhóm.

    Vậy, làm sao để tiếp cận được khách hàng tiềm năng?

    Có 2 chiến lược để tiếp cận được khách hàng tiềm năng đó là chiến lược đứng trên vai người khổng lồ và chiến lược nhện giăng tơ. 

    1. Chiến lược đứng trên vai người khổng lồ

    Có ít nhất 8 người khổng lồ giúp bạn gia tăng được lượng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

    - Người khổng lồ số 1 - Khách hàng cũ. Họ là những người đã từng mua sản phẩm của bạn, họ chính là người khổng lồ trong tệp khách hàng mà bạn khai thác từ họ. Khai thác bằng cách liên lạc lại với họ, làm mới lại mối quan hệ và bán thêm cho họ sản phẩm bạn đang kinh doanh. Với khách hàng cũ cần khiến họ trở thành người truyền thông, marketing cho bạn. Cách thức như sau: Hãy phát động cuộc thi kể về trải nghiệm sản phẩm bạn kinh doanh (kết hợp cùng với cả hệ thống làm chương trình này). Bạn có thể đưa ra lời đề xuất họ tham gia cuộc thi và trở thành người phân phối sản phẩm cùng bạn. Bạn cũng có thể mời khách hàng cũ livestream cùng mình, bạn sẽ có những nội dung mới cho livestream.

    -  Người khổng lồ số 2 - Khách hàng mới. Họ là những người lần đầu mua hàng của bạn. Ngay từ khi họ chưa nhận được hàng, bạn hãy gói sản phẩm họ mua thật cẩn thận, viết thư nhỏ gửi họ. Khi họ nhận được sản phẩm, nhờ họ viết ra bài cảm nhận khi nhận được sản phẩm, tham gia cuộc thi trải nghiệm sản phẩm như đã làm với khách hàng cũ. Khách hàng mới là người đang có nhu cầu và niềm tin vào sản phẩm của bạn, do đó có thể khéo léo đề xuất họ mua thêm sản phẩm. Với khách hàng mới bạn có thể xin phép phỏng vấn lý do họ mua hàng và đăng lên tường cá nhân của mình, tạo uy tín và gia tăng tệp khách hàng tiềm năng.

    -  Người khổng lồ số 3 - Người thân. Họ sẽ giúp bạn bán được và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    Người thân là người mình dễ dàng đề xuất họ marketing cho sản phẩm của mình nhất. Khi họ trải nghiệm sản phẩm có kết quả tốt thì bạn sẽ có nguồn lực giúp bạn phát triển rất tốt công việc bán hàng. Bạn cũng có thể đề xuất họ tham gia cuộc thi trải nghiệm sản phẩm.

    -  Người khổng lồ 4 - Người có giá trị trong xã hội. Họ là những người có chức quyền, được quý trọng như giáo viên, công an, trưởng phòng,... Bạn có thể tặng quà và xin chụp ảnh cùng họ. Tuyệt vời hơn khi bạn có thể tài trợ cho họ sản phẩm bạn kinh doanh; kiếm cớ nào đó để tặng quà cho họ...

    -  Người khổng lồ 5 - Các chuyên gia. Hãy chơi với những người đang là chuyên gia liên quan đến lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Bạn có thể mời họ livestream, giúp họ toả sáng trên tường cá nhân của bạn; họ cũng sẽ giúp bạn marketing sản phẩm của bạn.

    -  Người khổng lồ số 6 - Những người đang có cộng đồng và những thành viên trong cộng đồng đó đang là khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy trở thành người có giá trị trong cộng đồng của họ bằng cách xây dựng hình ảnh chuyên gia của bạn trong đó.

    -  Người khổng lồ số 7 - Những người đang bán hàng online khác. Bạn có thể trở thành khách hàng của họ, viết feedback cho sản phẩm bạn có trải nghiệm, đề xuất livestream về trải nghiệm sản phẩm trên tường cá nhân của họ...đừng quên bạn sẽ giới thiệu về bạn và sản phẩm bạn đang kinh doanh.
    Chủ động mời những người đang bán hàng online có nhiều kiến thức về chủ đề khách hàng bạn quan tâm livestream trên tường cá nhân của bạn cũng sẽ giúp bạn tăng uy tín và gia tăng tệp khách hàng tiềm năng.

    - Người khổng lồ số 8 - Đồng nghiệp của bạn. Họ là những người cùng bán sản phẩm như bạn và có thể giúp bạn phát triển công việc kinh doanh. Các bạn có thể mời nhau livestream trên tường cá nhân để chia sẻ, hoặc bạn có thể mời những người có kiến thức chuyên gia như các boss, chủ hệ thống livestream trên tường cá nhân để chia sẻ. Điều này cũng giúp bạn gia tăng được lượng khách hàng tiềm năng rất hiệu quả.

    2. Chiến lược Nhện Giăng Tơ hay còn gọi là chiến lược bao phủ thị trường

    Có 5 điều cần làm như sau:

    Thứ nhất, bạn phải tạo ra 1 blog riêng và đăng 50 bài viết liên quan đến sản phẩm và những vấn đề mà khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm, phải tối ưu từ khoá.

    Thứ hai, lập ra 1 fanpage trên Facebook và đăng 50 bài viết liên quan đến bài hỏi đáp lên fanpage. Tên fanpage có thể mang tên sản phẩm của bạn, hoặc mang chính tên của bạn.

    Thứ ba, Có kênh youtube và biến 50 nội dung đó thành video để đăng lên.

    Thứ tư, Lập ra 1 group riêng của bạn, ưu tiên có tên sản phẩm bạn kinh doanh.

    Thứ năm, Sử dụng những bài viết, video đã làm để cho lên profile cá nhân.

    Đây là 1 trong những bài viết của thầy Dự trên hành trình giúp Phụ nữ bán hàng online có mức thu nhập 100 triệu mỗi tháng.

    Nếu bạn muốn đọc nhiều hơn các bài viết khác về hành trình thu nhập 100 triệu từ bán hàng online hãy xem Tại Link: https://goo.gl/WAQM8A

    Thầy Dự có món quà miễn phí dành tặng bạn để bạn đột phá bán lẻ. Nếu bạn muốn nhận Tài Liệu Đột Phá Bán Lẻ thì click đây: https://goo.gl/8rL5Tv

    Hoàng Long

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-doanh-online---lam-sao-de-co-the-tiep-can-duoc-nhieu-khach-hang-tiem-nang-p1-a261199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan