+Aa-
    Zalo

    Kinh doanh thua lỗ gần nghìn tỷ đồng, Vịnh Thiên Đường vẫn sạch nợ trái phiếu

    (ĐS&PL) - Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) công bố tình hình tài chính năm 2022 với kết quả kinh doanh thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu. Tuy nhiên Công ty vẫn thực hiện đúng hạn các nghĩa vụ trái phiếu.

    Theo báo cáo thông tin định kỳ tài chính do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố, Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh không mấy khả quan khi báo lỗ hơn 831 tỷ đồng trong năm tài chính 2022. 

    anh1vinhthienduong
    Vịnh Thiên Đường báo lỗ hơn 831 tỷ đồng trong năm tài chính 2022

    Năm tài chính 2021, doanh nghiệp kinh doanh mô hình sở hữu kỳ nghỉ này cũng báo lỗ hơn 701 tỷ đồng. Như vậy, có thể thấy, tình hình sức khỏe tài chính của Vịnh Thiên Đường khá u ám. Tính đến ngày 31/12/2022, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp ghi nhận đang âm hơn 1.575 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu âm 3.67 lần, tương ứng dư nợ phải trả 5.783 tỷ đồng.

    Mặc dù có kết quả kinh doanh bết bát nhưng doanh nghiệp này lại có một điểm sáng, là đã xoá sạch nợ trái phiếu trong năm 2022, tại thời điểm cuối năm Vịnh Thiên Đường ghi nhận không còn bất cứ dư nợ trái phiếu nào. Đến ngày 26/10/2022, doanh nghiệp đã hoàn tất đáo hạn lãi, gốc các lô trái phiếu phát hành trước đó. 

    Vịnh Thiên Đường là doanh nghiệp xây dựng và khai thác Khu nghỉ dưỡng Alma Resort tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Alma là thương hiệu được Serenity Holding quản lý. 

    Alma Resort nổi tiếng với mô hình sở hữu kỳ nghỉ. Doanh nghiệp này từng bán kỳ nghỉ dưỡng trị giá cả trăm triệu đến tỷ đồng. Nhiều khách hàng có thể cùng tham gia sử dụng phòng nghỉ dưỡng dạng căn hộ hoặc biệt thự và có quyền sử dụng không gian nghỉ dưỡng nói trên trong một khoảng thời gian nhất định, trên cơ sở lặp lại định kỳ.

    anh2vinhthienduong

    Alma Resort điểm nhấn du lịch tại Nha Trang, Khánh Hòa

    Được biết, để mở rộng các lựa chọn cho khách hàng, ALMA vừa qua đã tiến hành hợp tác với Interval International – một nhà cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng hàng đầu, được thành lập từ năm 1976, với mạng lưới trao đổi toàn cầu của Interval bao gồm gần 3.000 khu nghỉ dưỡng tại hơn 90 quốc gia và phục vụ khoảng 1.7 triệu gia đình thành viên. Interval có văn phòng tại 13 quốc gia và Trung tâm Dịch vụ Thành viên tại Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Châu Á…

    Trước đó, hồi tháng 5/2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa đưa ra khuyến cáo người dân khi tham gia mô hình “sở hữu kỳ nghỉ". Đồng thời, đưa ra Quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường vì có “hành vi cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác cho người tiêu dùng, sử dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung có cỡ chữ nhỏ hơn quy định”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-doanh-thua-lo-gan-nghin-ty-dong-vinh-thien-duong-van-sach-no-trai-phieu-a594033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.