+Aa-
    Zalo

    Kinh doanh thua lỗ kỷ lục, LDG vẫn phát hành gần 13 triệu cổ phiếu ESOP để giữ chân nhân viên

    (ĐS&PL) - Kinh doanh toàn thua lỗ trong 3 quý đầu năm 2023 nhưng CTCP Đầu tư LDG vẫn muốn phát hành 12,8 triệu cổ phiếu ESOP, nguồn vốn phát hành theo mệnh giá là hơn 128 tỷ đồng, được lấy từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến thời điểm phát hành trên báo cáo kiểm toán.

    Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (HoSE: LDG) vừa thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) năm 2023. Theo đó, LDG dự kiến phát hành 12,8 triệu cổ phiếu ESOP, tương đương 5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Giá phát hành là 0 đồng/cổ phiếu. Nguồn vốn tài trợ cho chương trình được trích từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế đến thời điểm phát hành trên BCTC hợp nhất đã kiểm toán của LDG.

    Thời gian dự kiến triển khai từ quý IV/2023 đến quý I/2024, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

    anh1ldg
    Kinh doanh toàn thua lỗ trong 3 quý đầu năm 2023 nhưng Đầu tư LDG vẫn muốn phát hành 12,8 triệu cổ phiếu ESOP để giữ chân nhân viên

    Theo LDG, mục đích phát hành cổ phiếu ESOP là để nâng cao vai trò, trách nhiệm và quyền lợi của cán bộ nhân viên Công ty; thu hút và giữ chân nhân tài; gắn kết hiệu quả lao động của cán bộ nhân viên với lợi ích chung và sự phát triển của toàn công ty; tạo động lực, thúc đẩy người lao động tăng hiệu quả làm việc.

    Cụ thể, đối tượng tham gia là các cấp quản lý (từ cấp 5 trở lên và các đối tượng khác được xét theo quy định của LDG); cấp chuyên viên/nhân viên đã ký hợp đồng lao động chính thức tính đến ngày 15/11/2023.

    Thời gian tự do chuyển nhượng cổ phiếu được chia thành 3 đợt, với 30% số cổ phiếu ESOP được tự do chuyển nhượng sau 1 năm tính từ ngày hoàn tất đợt phát hành; 30% số cổ phiếu ESOP được tự do chuyển nhượng sau 2 năm tính từ ngày hoàn tất đợt phát hành và 40% số cổ phiếu ESOP được tự do chuyển nhượng sau 3 năm tính từ ngày hoàn tất đợt phát hành.

    anh 2ldg
    Đầu tư LDG kinh doanh thua lỗ liên tiếp trong 3 quý đầu năm 2023

    Điều đáng nói, LDG phát hành ESOP trong bối cảnh doanh nghiệp này kinh doanh toàn lỗ trong năm 2023. Cụ thể, sau 9 tháng, LDG lỗ ròng hơn 209 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi hơn 8 tỷ đồng. Như vậy, dù chưa hết năm 2023, đây là con số lỗ kỷ lục của Công ty (tính theo năm) kể từ khi doanh nghiệp này niêm yết trên HOSE năm 2015 và có quý thứ 4 lỗ liên tiếp tính từ quý IV/2022. So với kế hoạch đem về 1.448 tỷ đồng doanh thu và 3,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm nay, công ty còn cách rất xa mục tiêu năm đề ra.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-doanh-thua-lo-ky-luc-dau-tu-ldg-van-phat-hanh-gan-13-trieu-co-phieu-esop-de-giu-chan-nhan-vien-a600890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.