3 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt là ai?


Thứ 2, 21/12/2020 | 12:25


Cùng sự kiện

Thị trường tiếp tục tăng điểm trong tuần qua, phần lớn các nhóm ngành cổ phiếu đều có sự tăng trưởng, nhờ vậy mà khối tài sản của các ông lớn trên sàn chứng khoán cũng kh

Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm trong tuần qua, phần lớn các nhóm ngành cổ phiếu đều có sự tăng trưởng. Chính nguyên nhân này khiến khối tài sản của các ông lớn trên sàn chứng khoán cũng không ngừng tăng mạnh.

Đối mặt với một năm 2020 đầy thăng trầm, biến động và nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 nhưng không ít các doanh nghiệp lớn vẫn "vượt bão" thành công, trụ vững trên sàn chứng khoán. 

Điều này đã giúp cho tài sản của không ít "ông lớn" duy trì ở mức rất cao. Dưới đây là 3 đại gia giàu nhất sàn chứng khoán hiện nay.

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng

Ông Phạm Nhật Vượng dẫn đầu nhóm những người giàu nhất sàn chứng khoán. 

Trong những ngày cuối năm 2020, ông Phạm Nhật Vượng- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Vingroup vẫn đang duy trì vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán.

Đóng cửa phiên cuối tuần trước hôm 18/12, VIC dừng ở mức 104.700 đồng/CP, góp phần giúp tài sản của ông Vượng lên tới hơn 200.000 tỷ đồng (khoảng 8,6 tỷ USD).

Đáng chú ý, giá trị của cổ phiếu VIC do ông Vượng nắm giữ cao gần gấp đôi so với giá trị cổ phiếu của các đại gia trong Top 5 cộng lại.

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long

Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long.

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát sau nhiều tuần liên tiếp đóng vai trò dẫn đầu nhóm nguyên vật liệu giữ nhịp cho thị trường, tuần vừa qua lại quay đầu giảm nhẹ 0,5%.

Kết thúc tuần, HPG đóng cửa ở mức 38.600 đồng/CP, tăng 19.370 đồng/CP, tương đương 100% so với phiên cuối cùng của năm 2019. Điều đó có nghĩa vốn hoá thị trường Hoà Phát tăng gấp đôi sau gần 1 năm.

Như vậy, sau một thời gian dài bị "rơi" khỏi vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát đã trở lại với khối tài sản lên tới 33.350 tỷ đồng nhờ đà tăng mạnh của cổ phiếu HPG.

Nữ tướng Vietjet Phạm Thị Phương Thảo

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo.

Đại dịch COVID-19 tác động nặng nề đến nền kinh tế thế giới nói chung và trong nước nói riêng.

Hàng không là một trong những ngành bị tác động nặng nề nhất trong đại dịch. Do đó, cổ phiếu VJC của Công ty cổ phần hàng không Vietjet gặp không ít khó khăn.

Sau chuỗi ngày giảm sâu, VJC dần phục hồi và gần lấy lại được những gì đã mất. VJC choosrt giá cuối phiên tuần trước ở mức 125.000 đồng/CP. Ngoài ra, việc mã HDB của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM tăng giá cũng giúp cho tổng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo- CEO Vietjet tăng đáng kể.

Bà Thảo hiện đang là tỷ phú giàu thứ ba trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-ty-phu-giau-nhat-san-chung-khoan-viet-la-ai-a350147.html