35.000 nhân viên HSBC trên toàn cầu sắp sửa thất nghiệp


Thứ 5, 20/02/2020 | 01:55


HSBC vừa công bố kế hoạch tái cấu trúc mạnh mẽ, trong đó có việc giảm tới 35.000 nhân viên trên toàn cầu.

HSBC vừa công bố kế hoạch tái cấu trúc mạnh mẽ, trong đó có việc giảm tới 35.000 nhân viên trên toàn cầu.

Mới đây, người phát ngôn của HSBC đã xác nhận với CNN  về việc số lượng nhân viên của nhà băng này dự kiến giảm từ 235.000 xuống còn 200.000 người trong ba năm tới. Mức cắt giảm này tương đương với khoảng 15% nhân sự của HSBC trên toàn cầu.

"Một số mảng kinh doanh đang không mang lại lợi nhuận như mong muốn. Do đó, chúng tôi đang phác thảo một kế hoạch sửa đổi để tăng lợi nhuận cho các nhà đầu tư, tạo ra khả năng đầu tư trong tương lai và xây dựng một nền tảng cho tăng trưởng bền vững", Noel Quinn, CEO tạm thời của HSBC nói.

35.000 nhân viên HSBC trên toàn cầu sắp sửa thất nghiệp. Ảnh: CNN

HSCB cho biết, sẽ duy trì cổ tức nhưng nói thêm rằng sẽ cắt giảm các đơn vị bán hàng và nghiên cứu ở châu Âu, chuyển thêm các nguồn lực từ Anh sang châu Á. Đồng thời, họ cũng có kế hoạch gộp nhiều bộ phận trên toàn cầu để tiết kiệm ngân sách.

HSBC sẽ cắt giảm một phần ba chi nhánh tại Mỹ - nơi họ muốn thiết lập lại vị trí của mình như một nhà băng tập trung phục vụ khách hàng quốc tế.

Nhân sự mảng đầu tư cũng sẽ có sự thay đổi lớn. London sẽ vẫn là trung tâm toàn cầu của ngân hàng nhưng HSBC sẽ tổ chức lại đội ngũ ở châu Á và Trung Đông. Đây là những thị trường mới nổi mà HSBC có kế hoạch đưa nhiều nguồn lực vào hơn và xây dựng vị thế.

HSBC đang hoạt động tại hơn 50 quốc gia nhưng khu vực châu Á đóng một nửa doanh thu cho nhà băng này.

Nhà băng này cảnh báo, dịch Covid-19 gây gián đoạn kinh tế ở Trung Quốc và Hong Kong sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của HSBC năm nay.

Tại phiên giao dịch sáng 18/2, ở thị trường London, cổ phiếu HSBC đã giảm 5,1%.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/35000-nhan-vien-hsbc-tren-toan-cau-sap-sua-that-nghiep-a312201.html