4 Cách xây dựng 1 ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất


Thứ 7, 26/11/2016 | 14:43


Cùng sự kiện

(ĐSPL) có rất nhiều người không biết xây dựng một ý tưởng kinh doanh như thế nào. Các bạn hãy đọc bài viết này để giải quyết vấn đề đó nhé.

Để kinh doanh hiệu quả thì điều đầu tiên bạn nên làm đấy là xây dựng một ý tưởng kinh doanh. Thế nhưng có rất nhiều người không biết xây dựng một ý tưởng kinh doanh như thế nào. Các bạn hãy đọc bài viết này để giải quyết vấn đề đó nhé.

Xây dựng ý tưởng kinh doanh là bước đầu tiên để khởi nghiệp kinh doanh

Để xây dựng được một ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:
- Cơ hội tiềm năng kinh doanh ?
- Ý tưởng kinh doanh có khả thi không ?
- Nhu cầu thị trường có đủ lớn ?
- Điểm độc đáo, khác biệt là gì ?

1.Có những cơ hội tiềm năng nào quanh bạn?

Cung cấp các dịch vụ và hàng hóa phù hợp với nhu cầu của con người và giải quyết được những vấn đề đó là việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải làm để có thể tồn tại. Để tìm ra ý tưởng kinh doanh độc đáo bạn nên suy nghĩ đến những khó khăn mà con người gặp phải khi giải quyết vấn đề của họ. Bạn có thể sử dụng những cách sau để đạt được những gì mình muốn:
- Những khi đi mua hàng bạn hay gặp phải những vấn đề gì?
- Lắng nghe người thân hay những người xung quanh mình để xem họ gặp khó khăn gì khi mua hàng và sử dụng hàng hóa, nhu cầu của họ là gì? Họ mong muốn gì khi sử dụng hoặc tìm đến những hàng hóa đó.
- Khi làm việc bạn có gặp khó khăn gì do những dịch vụ không tốt đem lại không?
- Hiện nay cộng đồng đang có nhu cầu gì mà chưa được đáp ứng?
- Các doanh nghiệp đang mắc phải những hạn chế gì khi cung cấp dịch vụ hàng hóa cho người tiêu dùng?
- Trong tương lai thì mọi người sẽ có những nhu cầu gì mới?
Nếu hiểu rõ về nhu cầu của người dùng hiện tại, tương lai, khó khăn mà họ gặp phải, khó khăn của doanh nghiệp và khả năng cảu bản thân thì chắc chắn bạn sẽ có một ý tưởng hay độc đáo, đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Và một điều quan trọng nữa là biết được kỹ năng và mối quan tâm của bản thân sẽ giúp bạn quyết định nên bắt đầu kinh doanh loại nào.

2. Ý tưởng kinh doanh của bạn có khả thi?

Đây là điều đầu tiên chúng ta nên quan tâm khi bắt đầu khởi nghiệp. Tính khả thi chính là ý tưởng của bạn sau khi thành sản phẩm đưa ra thị trường có được người tiêu dùng đón nhận hay không? Thành công của một người kinh doanh được hình thành từ trước khi sản phẩm ra đời nếu ý tưởng đó có tính khả thi.
Muốn biết một ý tưởng được biết là khả thi hay không thì chũng ta nên thực hiện hóa ý tưởng ở quy mô nhỏ trước khi đem nó đi sản xuất ở qui mô lớn.

3. Nhu cầu của thị trường có đủ lớn hay không?

Một ý tưởng kinh doanh thành công là một ý tưởng kinh doanh được thị trường đón nhận nhiệt tình, có nhiều người biết đến và sử dụng, sản phẩm được sản xuất và bán ra thị trường với quy mô lớn. thật là viễn vông khi nói ý tưởng của bạn thành công nếu như sản phẩm sản phẩm sản xuất ra chỉ có một nhóm người biết đến và sử dụng nó.
Để đảm bảo cho sản phẩm sản xuất ra được người dùng đón nhận thì trước hết chúng ta nên khảo sát thị trường. từ việc khảo sát thị trường chúng ta sẽ biết được nhu cầu của thị trường ở mức độ nào, phạm vi rộng hay hẹp...
Có nhiều cách để khảo sát thị trường, tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh mà có các hình thức khác nhau. Nếu như bạn muốn kinh doanh onlne thì bạn nên khảo sát thị trường qua google keyword tool. còn nếu bạn muốn kinh doanh theo kiểu truyền thống thì nên khảo sát bằng việc thống kê số liệu...

4. Điểm độc đáo khác biệt của ý tưởng

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin vì vậy thông tin được truyền đi nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Thông tin càng nhanh chóng dễ dàng thì việc sao chép các ý tưởng sản phẩm lại càng nhanh. Và vì vậy mà trên thị trường đã có nhiều sản phẩm tương đồng nhau khiến nó nhạt nhòa trong mắt người tiêu dùng và nhanh chóng biến mất khỏi thị trường.
Nếu ý tưởng của bạn không có gì độc đáo, cuốn hút thì nó cũng sẽ nhanh chóng bị thị trường đào thải. Ý tưởng của bạn chỉ thành công khi nó chứa trong mình những điểm độc đáo mà các sản phẩm khác không có. Vì vậy để ý tưởng kinh doanh của mình có tỷ lệ thành công cao có thể bạn nên tìm cho nó những điểm độc đáo nhất.
Hoàng Thị Thủy

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cach-xay-dung-1-y-tuong-kinh-doanh-hieu-qua-nhat-a171747.html