9 DNNN sắp được phê duyệt cổ phần hóa


Thứ 2, 09/09/2019 | 08:06


Cùng sự kiện

Đến hết tháng 8/2019, sẽ có 9 doanh nghiệp nhà nước (DNNN) được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cổ phần hóa với tổng giá trị các doanh nghiệp này là 780 tỷ đồng.

Đến hết tháng 8/2019, sẽ có 9 doanh nghiệp nhà nước (DNNN) được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cổ phần hóa với tổng giá trị các doanh nghiệp này là 780 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp này là: Công ty TNHH Cà phê Thắng Lợi - Đăk Lăk; Trung tâm Dạy nghề giao thông vận tải Hải Dương; Công ty TNHH MTV In và phát hành biểu mẫu thống kê; Ban Quản lý và điều hành bến xe - tàu Hậu Giang; Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên; Công ty Môi trường đô thị Cà Mau; Công ty TNHH MTV Sách và thiết bị trường học tỉnh Đắk Nông; Công ty Quản lý cầu đường Đà Nẵng; Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng.

Ảnh minh họa.

Về thoái vốn, có 12/62 doanh nghiệp thuộc danh mục ban hành theo Quyết định số 1232/QĐ-TTg (Danh mục doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn giai đoạn 2017 - 2020) của Thủ tướng Chính phủ đã thực hiện thoái vốn với giá trị 783 tỷ đồng, thu về 1.700 tỷ đồng. Các tập đoàn, tổng công ty, DNNN ngoài danh mục theo Quyết định số 1232/QĐ-TTg thoái vốn với tổng giá trị 2.432 tỷ đồng, thu về 4.653 tỷ đồng. 

Bộ Tài chính khẳng định, cổ phần hóa là giải pháp quan trọng trong sắp xếp, đổi mới, cơ cấu lại DNNN. Kết quả công tác cổ phần hóa, thoái vốn đã có tác động tích cực tới sự phát triển của thị trường chứng khoán, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp sau cổ phần hóa, hầu hết các DNNN sau cổ phần hóa đều sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, nộp ngân sách và thu nhập của người lao động được nâng lên.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-dnnn-sap-duoc-phe-duyet-co-phan-hoa-a292108.html