9x nghìn tỷ ở nhà giá rẻ của đại gia Lê Thanh Thản


Thứ 4, 18/09/2019 | 04:23


Có tài sản nghìn tỷ, song 9x Hoàng Kiều Thư chọn ở chung cư VP3 do Tập đoàn Mường Thanh của đại gia Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư để làm nơi cư trú.

Có tài sản nghìn tỷ, song 9x Hoàng Kiều Thư chọn ở chung cư VP3 do Tập đoàn Mường Thanh của đại gia Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư để làm nơi cư trú.

Sở hữu khối tài sản cả nghìn tỷ, Hoàng Kiều Thư vẫn chọn chung cư VP3 Linh Đàm của đại gia Lê Thanh Thản làm nơi cư trú

Sinh năm 1993, song Hoàng Kiều Thư đã thành lập hàng loạt công ty, sở hữu khối tài sản cả nghìn tỷ đồng.

Theo dữ liệu của PV, ngày 2/12/2016, Hoàng Kiều Thư cùng hai thể nhân là Nguyễn Thị Thu Hiền và Bùi Mạnh Hùng, sáng lập ra Công ty cổ phần Hùng Thịnh Invest Hà Nội, với vốn điều lệ hơn 614 tỷ đồng.

Hoàng Kiều Thư giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc công ty với tỷ lệ sở hữu gần 60% (tương đương gần 368,5 tỷ đồng).

Chỉ 10 ngày sau đó, Hùng Thịnh Invest Hà Nội lập ra Công ty cổ phần Hưng Phát Invest Hà Nội với vốn điều lệ hơn 3.070 tỷ đồng.

Hưng Phát Invest Hà Nội được biết đến là chủ đầu tư dự án tòa nhà căn hộ, văn phòng thương mại dịch vụ tại lô đất HH5-1 nằm trong khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son. Dự án có diện tích 3.558 m2, là cao ốc có chức năng hỗn hợp gồm 243 căn hộ thương mại dịch vụ, 191 căn officetel. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.311 tỷ đồng.

Sau đó, Hưng Phát Invest Hà Nội sáp nhập với Công ty TNHH thương mại và đầu tư phát triển Hải Bình.

Đến năm 2019, người đại diện cũng như Chủ tịch HĐQT của hai công ty Hưng Phát Invest Hà Nội và Hùng Thịnh Invest Hà Nội đều đã thay đổi. Cũng chính thời điểm này xuất hiện thông tin Alphaking đã mua lại dự án tòa nhà căn hộ, văn phòng thương mại dịch vụ tại lô đất HH5-1.

Rất có thể, doanh nhân Hoàng Kiều Thư đã chuyển nhượng dự án thông qua việc bán cổ phần hai công ty trên cho Tập đoàn Alphaking.

Sinh năm 1993, sở hữu khối tài sản cả nghìn tỷ song dường như không có bất kỳ thông tin gì về thân thế của Hoàng Kiều Thư.

Không những vậy, Hoàng Kiều Thư lại tỏ ra rất giản dị khi không ở biệt thự mà chọn cư trú tại chung cư VP3 Linh Đàm. Chung cư này do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư và nổi tiếng với giá rẻ.

Theo dữ liệu của PV, ngoài sở hữu hai công ty Hưng Phát Invest Hà Nội và Hùng Thịnh Invest Hà Nội, Hoàng Kiều Thư còn được biết đến là cổ đông lớn tại Công ty cổ phần du lịch thương mại và đầu tư (Mã Ck: TTR) với tỷ lệ sở hữu 10,81%.

Sau khi bán hai công ty trên, Hoàng Kiều Thư hiện tại không còn đứng tên cho doanh nghiệp nào khác.

NAM NAM

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9x-nghin-ty-o-nha-gia-re-cua-dai-gia-le-thanh-than-a293362.html