+Aa-
    Zalo

    Ái nữ kín tiếng nhà đại gia Việt: Dàn "tứ nữ bất bần" của "vua tôm" Minh Phú

    ĐS&PL Mặc dù nắm giữ những vị trí quan trọng và lượng cổ phần không nhỏ tại Thủy sản Minh Phú nhưng dàn ái nữ "tứ nữ bất bần" của vợ chồng đại gia Lê Văn Quang- Chu Thị Bình lạ

    Mặc dù nắm giữ những vị trí quan trọng và lượng cổ phần không nhỏ tại Thủy sản Minh Phú nhưng dàn ái nữ "tứ nữ bất bần" của vợ chồng đại gia Lê Văn Quang- Chu Thị Bình lại khá kín tiếng trước truyền thông.

    Vợ chồng "vua tôm" Minh Phú Lê Văn Quang- Chu Thị Bình.

    Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MCK: MPC) là tập đoàn thủy sản được đánh giá là nằm trong top đầu không chỉ của Việt Nam và có tên tuổi trên thế giới. 

    Tại doanh nghiệp đang có quy mô doanh thu hàng năm vượt xa 10.000 tỷ đồng, sản phẩm của Minh Phú hiện đang có mặt tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Đứng đầu "đế chế" này là vợ chồng đại gia Lê Văn Quang- Chu Thị Bình khi lần lượt giữ chức vụ Tổng Giám đốc và Chủ tịch HĐQT "vua tôm" Minh Phú. 

    Hiện tại, bà Bình đang là cổ đông lớn nhất của Minh Phú, nắm hơn 35 triệu cổ phiếu MPC tương ứng chiếm tỉ lệ 17,79% vốn. Ông Lê Văn Quang đang sở hữu hơn 32 triệu cổ phiếu MPC, tương ứng tỉ lệ 16,27% vốn điều lệ công ty.

    Mặc dù nắm giữ những vị trí quan trọng và lượng cổ phần không nhỏ tại Thủy sản Minh Phú nhưng dàn ái nữ "tứ nữ bất bần" của vợ chồng đại gia Lê Văn Quang- Chu Thị Bình lại khá kín tiếng trước truyền thông.

    Theo báo cáo quản trị của Minh Phú hàng năm, vợ chồng "vua tôm" có 4 người con gái, có tên lần lượt là Lê Thị Dịu Minh, Lê Thị Minh Phú, Lê Thị Minh Quý và Lê Thị Minh Ngọc.

    Năm 2007, con gái cả nhà Minh Phú- Dịu Minh lọt vào danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản khoảng 200 tỷ đồng khi vừa bước qua tuổi 20.

    Năm 2012, thời điểm cổ phiếu Minh Phú đang tăng giá mạnh, cô cả nhà "vua tôm" Minh Phú đã mạnh tay bán ra 3,445 triệu cổ phiếu MPC, giảm tỷ lệ nắm giữ xuống chỉ còn 4,5%, tương ứng 3,155 triệu cổ phiếu.

    Sau nhiều phiên giao dịch, tính đến hết năm 2019, cô đang sở hữu 6,508 triệu cổ phiếu MPC tương đương 3,27% vốn điều lệ doanh nghiệp.

    Nếu tính theo thị giá phiên 10/3 là 36.000 đồng/cp thì Dịu Minh đang sở hữu số tài sản lên tới hơn 240 tỷ đồng.

    Không chỉ sở hữu số lượng lớn cổ phiếu MPC, Dịu Minh còn giữ cương vị Phó Tổng Giám đốc Minh Phú và Tổng Giám đốc của công ty CP Đầu tư Long Phụng. Công ty này sở hữu hơn 4 triệu cổ phiếu MPC, tương ứng 5,97% vốn của Minh Phú.

    Theo nhận xét của một số lãnh đạo MPC, Dịu Minh có năng lực, ham học hỏi, giúp được không ít việc cho cha cô cũng như cả tập đoàn.

    Dù Dịu Minh là người nắm nhiều cổ phần nhất trong số 4 người con gái của ông Quang tại Tập đoàn Thủy sản Minh Phú tuy nhiên tên công ty lại được đặt theo tên của người em gái Lê Thị Minh Phú.

    Dịu Minh tiếp tục bị "thiệt thòi" ở khoản tên tuổi khi bà Chu Thị Bình đặt tên một công ty con khác của Minh Phú là Minh Quý theo tên người con gái thứ 3.

    Công ty của gia đình được đặt theo tên mình nhưng Minh Phú cũng là người con gái nắm giữ số cổ phần khiêm tốn nhất tại công ty.

    Cuối năm 2019, số cổ phần mà Lê Thị Minh Phú đang trực tiếp sở hữu là 8.790 cổ phiếu MPC, chiếm tỉ lệ không đáng kể trong doanh nghiệp.

    Những người chị em khác gồm Lê Thị Minh Quý nắm 564.060 cổ phiếu MPC tương ứng 0,28%; Lê Thị Minh Ngọc nắm 4.614.370 cổ phiếu MPC, tương ứng tỉ lệ 2,31%.

    Từng chia sẻ về việc tìm người kế nghiệp cho công ty gia đình này, "vua tôm" Lê Văn Quang cho hay, ông sẽ chọn người có năng lực và đủ tin cậy để chuyển giao, chứ không nhất thiết phải là người trong gia đình.

    Theo số liệu tại báo cáo quản trị công ty, tổng giá trị tài sản thông qua nắm giữ cổ phần doanh nghiệp của đại gia đình bà Chu Thị Bình lên tới gần 2.900 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-nu-kin-tieng-nha-dai-gia-viet-dan-tu-nu-bat-ban-cua-vua-tom-minh-phu-a358800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan