Alibaba thẳng tay sa thải giám đốc Taobao Live vì nhận quà cáp, "chạy việc" cho bạn gái


Thứ 2, 06/07/2020 | 14:42


Cùng sự kiện

Mới đây, giám đốc Taobao Live, mảng livestream đình đám của Alibaba, bị "ông lớn" này thẳng tay sa thải do móc nối với công ty bên ngoài và chạy việc cho bạn gái.

Mới đây, giám đốc Taobao Live, mảng livestream đình đám của Alibaba, bị "ông lớn" này thẳng tay sa thải do móc nối với công ty bên ngoài và chạy việc cho bạn gái.

Lãnh đạo cấp cao ở Alibaba bị sa thải vì bê bối cá nhân. Ảnh minh họa: CNBC.

CNBC đưa tin, Alibaba quyết định đuổi việc Zhao Yang, Giám đốc Taobao Live- nền tảng livestream thuộc hãng thương mại điện tử Taobao của Alibaba.

Lý do sa thải sếp lớn của Taobao Live là vì liên quan đến việc lôi kéo người nhà vào làm, bao che dung túng người nhà đồng thời nhận quà cáp từ nhiều công ty bên ngoài.

Ngoài ra, qua điều tra nội bộ cho thấy, Zhao giúp một công ty livestreaming ký hợp đồng với Taobao Live.

Zhao thu xếp để bạn gái làm việc tại công ty này với mức lương hậu hĩnh. 

Một người phát ngôn của Alibaba từ chối bình luận về sự ra đu của Zhao song trang thông tin địa phương Caixin Global cũng xác nhận về vụ việc.

Trước Zhao, một lãnh đạo cấp cao khác tại Alibaba là Chủ tịch Taobao Jiang Fan bị giáng chức vì vi phạm các quy định của công ty khi bị vợ lên mạng tố cáo ngoại tình với một người mẫu nổi tiếng.

Vụ sa thải ông Zhao gây xôn xao thương trường Trung Quốc bởi Alibaba đang ưu ái đầu tư mạnh vào mảng livestreaming thông qua Taobao Live. 

Livestream đang trở thành một cơn sốt mới trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Trung Quốc. Những người nổi tiếng hay có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ thực hiện livestream và nói về một sản phẩm nào đó và người dùng có thể mua sản phẩm ngay trong video.

Với Alibaba, Taobao Live hiện tại đóng vai trò là một sản phẩm livestream chính yếu và nhận được nhiều đầu tư.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/alibaba-thang-tay-sa-thai-giam-doc-taobao-live-vi-nhan-qua-cap-chay-viec-cho-ban-gai-a329919.html