Áo phao cứu hộ “cháy hàng”, tăng giá theo ngày


Thứ 4, 21/10/2020 | 23:38


Nhu cầu tìm mua áo phao cứu sinh để ủng hộ miền Trung tăng cao khiến cho nhiều cửa hàng bán đồ bảo hộ phải thông báo “cháy hàng”, thậm chí ở một số nơi còn xảy ra tình...

Nhu cầu tìm mua áo phao cứu sinh để ủng hộ miền Trung tăng cao khiến cho nhiều cửa hàng bán đồ bảo hộ phải thông báo “cháy hàng”, thậm chí ở một số nơi còn xảy ra tình trạng tăng giá bán.

Tình hình mưa lũ tại miền Trung đang diễn biến ngày càng phức tạp khiến cho nhiều thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn. Khi đó, cùng với lương thực, thực phẩm, áo phao được xem là một trong những vật dụng không thể thiếu của người dân. Nắm bắt được tình hình hiện tại, nhiều đoàn thiện nguyện trên khắp cả nước đã tiến hành mua các nhu yếu phẩm cần thiết để tiếp tế cho người dân. Có lẽ, cũng bởi vậy mà áo phao thời điểm này luôn rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Theo khảo sát của PV, giá bán của một chiếc áo phao dao động trong khoảng từ 30.000 đồng đến 75.000 đồng/chiếc tuỳ thuộc vào chất lượng, kích thước, số lượng đặt mua.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, áo phao cứu sinh luôn trong tình trạng “khan hiếm”, đặc biệt là mặt hàng áo phao dành cho người lớn. Theo chủ một cửa hàng chuyên bán đồ bảo hộ tại phố Yết Kiêu, Hà Nội, trong vòng 3 – 4 ngày gần đây, rất nhiều đoàn thiện nguyện tìm đến cửa hàng để hỏi mua áo phao cứu sinh với số lượng lớn. Tuy nhiên, do lượng đặt mua quá nhiều, cửa hàng không kịp đáp ứng. 

Áo phao cứu sinh đang trong tình trạng "cháy hàng", phải chờ làm thêm.

“Nhu cầu mua hàng của người dân tăng đột biến khiến cho áo phao cứu sinh trở nên khan hiếm. Ở thời điểm này, độ “hot” của áo phao không hề thua kém khẩu trang hồi đầu năm. Do vậy, nếu như cửa hàng nào còn hàng bán ra thì giá thành chắc chắn sẽ có sự chênh lệch so với ngày thường một vài chục nghìn” – chủ cửa hàng cho biết thêm.

Tiếp tục tìm đến một cửa hàng bán đồ bảo hộ khác nằm trên con phố Hoàng Sâm, PV vẫn nhận được câu trả lời tương tự đó là “hàng tạm hết”. Theo chủ cửa hàng, mặt hàng này ngày thường bán rất chậm nên không nhập sẵn số lượng lớn trong kho. Nếu muốn đặt số lượng lớn thì phải chờ vài ngày. Hiện tại, những chiếc áo phao cuối cùng tại cửa hàng cũng đã có khách đặt hết.

Các đội thiện nguyện đặt áo phao cứu sinh với số lượng lớn khiến cho cho mặt hàng này ngày càng "khan hiếm".

Mặc dù rất mong muốn tìm mua được những mặt hàng cần thiết cho bà con vùng lũ nhưng chị Ánh cũng đành bất lực: “Chị đi tìm mua đủ mọi nơi nhưng hầu hết các cửa hàng đều báo hết hàng hoặc phải đợi thêm vài ngày. Một số tài khoản bán áo phao cứu sinh trên facebook được bạn bè giới thiệu cũng đã quá tải đơn và phải chờ sản xuất thêm. Đến lúc ấy, không biết người dân có chờ được cứu trợ nữa hay không. Chưa kể, một số nơi còn báo giá cao “ngất ngưởng”, gấp 2, gấp 3 lần ngày thường. Điều đó khiến cho chị cảm thấy rất buồn và buộc phải cân nhắc lại".

Không chỉ tại các cửa hàng mà tại các sàn mua bán trực tuyến như shopee, lazada,…mặt hàng áo phao cứu sinh cũng đang rơi vào tình trạng “cháy hàng” hoặc rục rịch tăng giá bán. 

 Trần Yến

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ao-phao-cuu-ho-chay-hang-tang-gia-theo-ngay-a343360.html