Bà Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ rời "ghế" Tổng giám đốc Go-Viet


Thứ 4, 18/09/2019 | 14:08


Sau 5 tháng làm việc tại Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ từ chức Tổng giám đốc, để lại "ghế" trống chưa có người thay.

Sau 5 tháng làm việc tại Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ từ chức Tổng giám đốc, để lại "ghế" trống chưa có người thay.

Kinh doanh - Bà Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ rời 'ghế' Tổng giám đốc Go-Viet

Bà Lê Diệp Kiều Trang. 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ngày 18/9, hãng gọi xe Go-Viet thông báo thay đổi nhân sự lãnh đạo, Tổng giám đốc Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời vị trí giám đốc điều hành từ ngày 11/10, sau 5 tháng gia nhập.

Trong thông cáo phát ra, Go-Viet cho biết luôn đặt những kế hoạch và dự định kinh doanh hiệu quả nhất đối với từng thời kỳ lãnh đạo.

"Tuy nhiên, sau 5 tháng làm việc tại GoViet, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã luôn nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng đã không có kết quả như mong đợi.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này và chúc bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) những điều tốt đẹp nhất trên con đường riêng của mình", thông cáo nói rõ.

Liên quan đến sự việc, báo VnExpress đưa tin, sau sự việc bà Trang từ chức, Go-Viet khẳng định vẫn tự tin đội ngũ quản lý hiện tại ở Việt Nam, được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia quốc tế ở Go-Jek, sẽ đảm bảo cho công ty phát triển thời gian tới.

Bình luận về việc thay đổi nhân sự, Go-Viet cho biết công ty luôn đánh giá cao tinh thần hợp tác và sự tôn trọng đối với từng cá nhân.

Bà Lê Diệp Kiều Trang (SN 1980) nhận chức Tổng giám đốc Go-Viet từ cuối tháng 4/2019, là một nhân vật có tiếng trong giới công nghệ Việt Nam. Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts, Kiều Trang đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey. Sau đó, bà cùng chồng là ông Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables.

Cuối năm 2015, khi Misfit Wearables được bán cho Fossil Group, bà Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam.

Đầu tháng 3/2018, bà rút khỏi Fossil Việt Nam để đầu quân cho Facebook. Bà đảm nhận vai trò Giám đốc Facebook Việt Nam đến hết năm 2018.

Về phía Go-Viet, dù mới có mặt ở Việt Nam vừa tròn một năm nhưng đã hai lần thay đổi tổng giám đốc. Hồi cuối tháng 3, công ty này xác nhận ông Nguyễn Vũ Đức rời vị trí tổng giám đốc, bà Nguyễn Bảo Linh cũng chia tay vai trò phó tổng giám đốc phụ trách phát triển.

Cả hai nhân vật gắn liền với ngày đầu thành lập của hãng trở thành cố vấn cho Go-Viet, Go-Jek và vẫn làm việc tại Việt Nam.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-le-diep-kieu-trang-bat-ngo-roi-ghe-tong-giam-doc-go-viet-a293447.html