Bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng về thông tin không còn là cổ đông Trung Nguyên


Thứ 4, 19/02/2020 | 12:15


Cùng sự kiện

Đại diện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết, bà Thảo vẫn đang được duy trì tất cả quyền hợp pháp tại Tập đoàn Trung Nguyên như từ trước tới nay.

Đại diện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết, bà Thảo vẫn đang được duy trì tất cả quyền hợp pháp tại Tập đoàn Trung Nguyên như từ trước tới nay.

Đại diện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo phủ nhận thông tin bà Thảo không còn là cổ đông của Trung Nguyên. Ảnh: Zing.vn

Liên quan đến thông báo của Tập đoàn Trung Nguyên về việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn là cổ đông công ty do là ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nộp hơn 1.190 tỷ đồng tiền thi hành nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản theo quyết định thi hành án của cục Thi hành án dân sự TP.HCM và sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Tuy nhiên, phía đại diện bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết, bà Diệp Thảo đang được duy trì tất cả quyền hợp pháp của bà tại Tập đoàn Trung Nguyên như từ trước tới nay và chưa có bất kỳ thay đổi nào.

Đại diện bà Diệp Thảo nhắc lại việc Viện KSND yối cao đã ký ban hành văn bản yêu cầu “Hoãn thi hành án dân sự” đối với bản án phúc thẩm ly hôn của vợ chồng ông Vũ và bà Thảo trong thời gian xem xét giải quyết đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm của bà Thảo. Văn bản này ký ngày 10/1. "Như vậy, bản án phúc thẩm nêu trên hiện nay đang được hoãn thi hành án", phía bà Thảo nêu quan điểm.

Trong khi đó, phía Tập đoàn Trung Nguyên cho biết yêu cầu hoãn thi hành án của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao không gây ảnh hưởng đến các nội dung đã được thi hành cũng như việc danh sách cổ đông mới của công ty không có tên bà Thảo.

"Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo trước khi cục thi hành án dân dự TP.HCM nhận được yêu cầu của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, nên yêu cầu hoãn thi hành án của Viện kiểm sát nhân dân tối cao hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến các nội dung đã được thi hành, cũng như các thủ tục chuyển lập danh sách cổ đông mới hoàn toàn không còn tên bà Lê Hoàng Diệp Thảo”, đại diện Tập đoàn Trung Nguyên thông báo.

Trước đó, ngày 10/1, Viện KSND tối cao có quyết định yêu cầu cục Thi hành án dân sự TP.HCM hoãn thi hành án dân sự vụ tranh chấp về hôn nhân và gia đình giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên.

Quyết định này của Viện KSND tối cao được đưa ra sau khi nhận được đơn đề nghị xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm và xin hoãn thi hành án đối với bản án phúc thẩm tranh chấp về hôn nhân và gia đình của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Để có thời gian xem xét và giải quyết đơn, Viện yêu cầu cục Thi hành án dân sự TP.HCM ra quyết định hoãn thi hành về phần tài sản của bản án hôn nhân và gia đình trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày ra văn bản yêu cầu hoãn thi hành án.

Tuy nhiên, ngày 16/1, cục Thi hành án dân sự TP.HCM có văn bản gửi Viện KSND tối cao thông báo kết quả thi hành án, trong đó đề cập tới việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản gần 1.200 tỷ đồng theo bản án phúc thẩm đã tuyên cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo trước khi cục Thi hành án dân sự TP.HCM nhận được văn bản yêu cầu hoãn thi hành án của Viện KSND Tối cao.

Do đó, số tiền gần 1.200 tỷ đồng ông Vũ đã tự nguyện thi hành án sẽ được gửi tại Kho bạc nhà nước, chờ quyết định tiếp theo của các cơ quan có thẩm quyền liên quan.

Với những nội dung không bị kháng nghị, cơ quan thi hành án sẽ tiếp tục tổ chức thi hành án, chuyển giao số tiền cho bà Thảo theo án đã tuyên.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-le-hoang-diep-thao-len-tieng-ve-thong-tin-khong-con-la-co-dong-trung-nguyen-a312215.html