Bà Rịa - Vũng Tàu công bố quy hoạch khu vực Long Hải rộng 2.000ha


Thứ 6, 10/07/2020 | 03:01


Cùng sự kiện

Theo quy hoạch, khu vực Long Hải (huyện Long Điền) có tổng diện tích khoảng 2.040ha với quy mô dân số dự kiến 150.000 người.

Theo quy hoạch, khu vực Long Hải (huyện Long Điền) có tổng diện tích khoảng 2.040ha với quy mô dân số dự kiến 150.000 người.

Chiều 9/7, UBND huyện Long Điền tổ chức Hội nghị công bố Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực Long Hải.

Cụ thể, tại hội nghị, đại diện BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Long Điền đã công bố quyết định số 1266 ngày 19/05/2020 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực Long Hải do Công ty CP Tư vấn đầu tư phát triển Phú Điền thực hiện.

Theo quy hoạch, khu vực Long Hải (huyện Long Điền) có tổng diện tích khoảng 2.040ha với quy mô dân số dự kiến 150.000 người. Quy hoạch có tính chất là trung tâm du lịch ven biển chất lượng cao, kết hợp dịch vụ, thương mại, văn hóa, thể thao. Khu vực lập quy hoạch thuộc địa phận thị trấn Long Hải và xã Phước Hưng. Khu vực quy hoạch 1/2.000 khu vực Long Hải gồm 5 khu trung tâm: Khu trung tâm Hành chính và Văn hóa đô thị, Khu trung tâm Thương mại phía Bắc đô thị, Khu trung tâm Dịch vụ đô thị Hàng Dương, Khu trung tâm Dịch vụ du lịch ven biển và Trung tâm Dịch vụ Du lịch ven núi.

Bà Rịa - Vũng Tàu công bố quy hoạch khu vực Long Hải gồm 5 khu trung tâm, rộng 2.000ha. Ảnh: Cafeland

Cụ thể, khu trung tâm hành chính và văn hóa đô thị được bố trí các khu đất công trình dịch vụ cấp đô thị như các trung tâm văn hóa, cơ quan hành chánh, quân sự, y tế, các khu đất nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ, các khu công trình công cộng cấp đô thị, các khu du lịch, các khu thương mại dịch vụ, thể dục thể thao, bến, bãi đậu xe và công viên cây xanh và sân luyện tập; các công trình hầu hết có tầng cao 12 tầng, 15 tầng và 20 tầng để tạo điểm nhấn.

Khu trung tâm thương mại phía bắc đô thị sẽ bố trí các khu đất nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ, bãi đậu xe; công viên cây xanh; các công trình có tầng cao 15 tầng. Các công trình bệnh viện, trung tâm thể dục thể thao cũng được bố trí gần với trung tâm này.

Khu trung tâm dịch vụ đô thị Hàng Dương: bố trí các khu đất nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ, các khu đất du lịch, các khu đất nhà ở xây dựng mới, công viên cây xanh và bãi đậu xe; nhà ở có tầng cao không vượt quá 3 tầng; các công trình du lịch, nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ có tầng cao 5 tầng, 7 tầng; cá biệt ở khu vực trung tâm và gần biển, công trình có tầng cao 12 tầng, 20 tầng để tạo điểm nhấn.

Khu trung tâm dịch vụ du lịch ven biển kết nối khu bãi bồi, ao Hải Hà, Dinh Cô, Tịnh xá Ngọc Hải (có vị trí ở khoảng giữa Dinh Cô và Mộ Cô) và Mộ Cô với một đường đi dạo không có xe hơi, mở rộng ở cả hai hướng: phía Bắc đến ao Hải Hà và dọc theo bãi biển phía Nam cho người đi bộ liên tục bên bờ biển, có các công trình tiện ích phục vụ du lịch và thương mại quy mô nhỏ như: quầy hàng lưu niệm, nhà hàng hải sản, các cửa hàng thủ công mỹ nghệ và các chợ bán các sản vật địa phương, các quầy hàng cho hàng thủ công Phật giáo... Bố trí một quảng trường lễ hội phía nam của Dinh Cô, cuối trục trung tâm Hàng Dương; phục vụ như là một địa điểm lớn ngoài trời cho các hoạt động lễ hội Dinh Cô.

Các công trình bảo tồn tôn tạo (Dinh Cô, Mộ Cô) cần được quan tâm đặc biệt, các không gian mở ở phía trước của Dinh Cô và Mộ Cô sẽ được cải thiện với nền gạch lát mới, chiếu sáng mới, cây trồng mới và các công trình dịch vụ bổ sung; các khu du lịch, nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ tùy vào vị trí có thể có tầng cao 5 tầng, 7 tầng; cá biệt ở khu vực quảng trường trung tâm, công trình có tầng cao 20 tầng để tạo điểm nhấn.

Trung tâm dịch vụ du lịch ven núi được chia làm 2 khu là khu trung tâm cửa ngõ du lịch núi Minh Đạm sẽ tạo ra một cửa ngõ vào núi Minh Đạm phía đông của Dinh Cô và Mộ Cô, qua đó kết nối các thắng cảnh du lịch ven biển hấp dẫn với các khu vực miền núi. Cửa ngõ vào núi sẽ bao gồm một nhóm nhà thuơng mại dịch vụ quy mô nhỏ cung cấp các dịch vụ cho khách du lịch, những tuyến đường leo núi. Tất cả các công trình có chiều cao xây dựng thấp để hoà hợp vào cảnh quan xung quanh.

Khu thứ 2 là khu vực nhà biệt thự sườn núi dạng nhà ở cao cấp thấp tầng, mật độ xây dựng thấp, nằm ở chân núi Minh Đạm, gần các khu nhà ở đô thị hiện hữu và phát triển mới với mật độ trung bình khác của Long Hải, vị trí này sẽ cung cấp một môi trường sống tiện nghi, yên tĩnh và sang trọng, theo địa thế hiện tại và các sườn dốc của núi, nhìn xuống một không gian xanh rộng lớn với câu lạc bộ, khách sạn thể thao, trung tâm thể thao, spa, sân tập golf và các sân thể thao ngoài trời như sân tennis, khu cưỡi ngựa... về phía Bắc có thể bố trí một công viên chủ đề tương tự như công viên giải trí Suối Tiên ở TP. HCM.

Một tuyến đường du lịch cảnh quan đặc biệt sẽ chạy dọc theo sườn dốc núi và kết nối nhiều điểm cảnh quan và các công trình dịch vụ với nhau. Dự kiến một tuyến cáp treo có thể bắt đầu từ đây đi hướng lên núi Minh Đạm. Cáp treo này có tiềm năng kéo dài xuống khu du lịch ven biển và bến phà trung tâm.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria---vung-tau-cong-bo-quy-hoach-khu-vuc-long-hai-rong-2000ha-a330359.html