Bác sỹ thẩm mỹ Vũ Quang: “Thẩm mỹ với tôi chưa bao giờ là một nghề để kinh doanh”


Thứ 3, 30/03/2021 | 04:11


“Với tôi, thẩm mỹ chưa bao giờ là nghề để kinh doanh kiếm lợi nhuận, mà tôi coi đó là nhiệm vụ làm đẹp cho đời. Cũng là làm đẹp cho chính tâm hồn, đam mê của mình”

“Với tôi, thẩm mỹ chưa bao giờ là nghề để kinh doanh kiếm lợi nhuận, mà tôi coi đó là nhiệm vụ làm đẹp cho đời. Cũng là làm đẹp cho chính tâm hồn, đam mê của mình”

Lựa chọn làm bác sĩ Phẫu thuật thẩm mỹ như một cơ “duyên”

Gia đình không có truyền thống làm trong ngành y, tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa Học viện Quân Y nhưng lại Bác sĩ Vũ Quang lại lựa chọn trở thành bác sĩ Phẫu thuật thẩm mỹ như một cơ duyên. 

Những ngày đầu chập chững bước vào nghề, anh vừa học hỏi, vừa trau dồi, làm đẹp dựa trên ý kiến, nguyện vọng của khách hàng những bước đi đầu tiên đó nhiều cơ hội cũng nhiều thách thức. Cơ hội để anh hiểu thêm về khách hàng nữ, định hình tiêu chuẩn cái đẹp. Thách thức ở chỗ, ngành PTTM hiện nay “vàng với đồng thau” lẫn lộn, có khá nhiều spa thẩm mỹ ra đời, khách hàng rất khó chọn địa chỉ làm đẹp uy tín.

Tính đến năm 2020, Bác sĩ Quang đã có 6 năm kinh nghiệm trong ngành PTTM, mỗi năm tiếp xúc với 8000 khách hàng, chứng kiến biết bao trường hợp chị em phẫu thuật thẩm mỹ lỗi, hỏng. Bác sĩ Quang luôn tâm niệm khi khách hàng đã đặt trọn niềm tin, trao gửi nhan sắc của mình vào đôi tay bác sĩ thì bác sĩ làm đẹp phải từ “Tâm”. 

Nếu như trước đây, chỉ những phụ nữ mặc cảm với vẻ đẹp của mình mới tìm đến PTTM để thay đổi thì hiện tại cả những người đang có ngoại hình ưa nhìn vẫn muốn thẩm mỹ để hoàn thiện vẻ bề ngoài của mình. Những điều trên đã khiến anh trăn trở, tại sao mình không tạo ra một không gian hiện đại mang lại cho chị em những trải nghiệm làm đẹp theo tiêu chuẩn các nước trên thế giới, an toàn và đẳng cấp.  Và Thẩm mỹ Quốc tế VQ - “đứa con tinh thần” của anh đã ra đời.

Chia sẻ bộc bạch về nghề: “ Anh tự hào về công việc của mình, hạnh phúc khi làm việc và được làm việc. Với anh, mỗi khách hàng đẹp lên sau khi PTTM là 1 nụ cười, là 1 niềm vui. Mỗi ngày anh đều đặn tích luỹ những nụ cười và niềm vui như thế. Và đó cũng chính là động lực thôi thúc bản thân anh tìm ra giải pháp tốt nhất cho mỗi khách hàng

Phụ nữ phải đẹp từ tâm hồn - Tôi luôn tâm huyết trong từng tác phẩm

Với Bác sĩ Vũ Quang, người làm bác sĩ PTTM để tạo nên 1 tác phẩm đẹp, để trở thành người nghệ sĩ thăng hoa trên sàn diễn “phòng mổ” của mình phải biết kết hợp hài hoà giữa bộ não – trái tim – đôi mắt và bàn tay. Đặc biệt với bác sĩ, đôi bàn tay có ý nghĩa quan trọng. “Một bác sĩ PTTM giỏi phải là người có đôi bàn tay mềm, ấm và linh hoạt”. Bác sĩ Vũ Quang cũng chia sẻ rằng: "Trang thiết bị hay công nghệ hiện đại cũng chỉ là công cụ hỗ trợ,  chuyên môn và tấm lòng của bác sĩ mới là yếu tố quyết định một nhan sắc hoàn hảo".

Phẫu thuật thẩm mỹ không phải là một phép màu, cốt lõi của việc làm đẹp chính là việc trân trọng những gì ta có và hoàn thiện nó hơn.Vì vậy, trong PTTM, Bác sĩ Vũ Quang luôn dày công nghiên cứu để đưa ra những phương pháp làm đẹp mới nhất luôn phù hợp, để mỗi khách hàng có thể đẹp từ trong ra ngoài một cách tự nhiên và an toàn nhất. Mỗi năm anh thực hiện thành công hơn 5.000 ca thẩm mỹ. Tất cả khách hàng đến với Thẩm mỹ Quốc tế VQ đều được anh trực tiếp thăm khám, tư vấn và thực hiện phẫu thuật. 

Chị Thùy Dung - BTV VTV6 đã tìm đến Bác sĩ Vũ Quang để trở nên xinh đẹp, tự tin hơn trong nghề nghiệp trong cuộc sống của mình. Chị chia sẻ: “ Làm việc trong môi trường tiếp xúc với rất nhiều người đẹp, nổi tiếng nên mình vô cùng tự ti về khuôn mặt. Với chiếc mũi to bè, hàm thô bạnh, nhìn trong gương mình như khuôn mặt của một người đàn ông lắp vào thân hình của một người phụ nữ. Vì thế mình đã đến với bác sĩ Vũ Quang thực hiện nâng mũi và độn cằm. Hiện tại mình rất hài lòng với diện mạo mới”. 

Là người của công chúng sau khi sinh con, ngực mình teo lép, rất khó mặc đồ biểu diễn, nhược điểm mũi gãy rất không ăn hình, tốn rất nhiều thời gian trang điểm khi biểu diễn, cuộc sống hôn nhân cũng không mấy suôn sẻ. Cách đây 1 tuần mình đã tìm đến Bác sĩ Quang thực hiện nâng mũi và nâng vòng 1. Hy vọng sau cuộc đại phẫu thẩm mỹ này, sự nghiệp ca sĩ của mình sẽ thăng hoa hơn”. Ca sĩ Phương Thúy cho hay.

Có lẽ nhờ tình yêu với nghề cùng tấm lòng chân thành, nhân ái mà Bác sĩ Vũ Quang đã viết lên rất nhiều trang mới cho cuộc sống của khách hàng. Anh tin rằng, hiện nay thẩm mỹ đang ngày càng tiến bộ, người Việt cũng được tiếp cận cởi mở hơn với vẻ đẹp “nhân tạo” một cách khoa học và an toàn. Đây chính là thời điểm cần sự chung tay của đội ngũ bác sĩ Việt, không ngừng nỗ lực, khai phá một cách toàn diện vào nền y học trong lĩnh vực làm đẹp. Qua đó, góp phần vào sự phát triển của ngành thẩm mỹ chung ở Việt Nam.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-sy-tham-my-vu-quang-tham-my-voi-toi-chua-bao-gio-la-mot-nghe-de-kinh-doanh-a360909.html