+Aa-
    Zalo

    Bất chấp cấm vận kinh tế, người Triều Tiên vẫn kiếm 1.300 USD một năm

    ĐS&PL Bất chấp các lệnh cấm vận kinh tế của các nước phương Tây, nền kinh tế Triều Tiên vẫn tăng trưởng mạnh nhất trong vòng 17 năm qua.

    Bất chấp các lệnh cấm vận kinh tế của các nước phương Tây, nền kinh tế Triều Tiên vẫn tăng trưởng mạnh nhất trong vòng 17 năm qua.

    Báo Hà Tĩnh dẫn nguồn tin từ Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) ngày 21/7 cho biết bất chấp các lệnh trừng phạt toàn cầu vì chương trình vũ khí hạt nhân, kinh tế Triều Tiên trong năm 2016 vẫn tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 17 năm nhờ tăng xuất khẩu và tăng sản lượng khai khoáng cũng như các ngành nghề khác.

    Theo BOK, ước tính tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Triều Tiên tăng 3,9 % trong năm 2016 so với năm 2015 - giai đoạn mà nền kinh tế Triều Tiên được cho là suy giảm mạnh do hạn hán và giá hàng hóa thấp.

    Người dân Triều Tiên tham gia lễ diễu binh tại quảng trường ở thủ đô Bình Nhưỡng (Ảnh: KCNA)

    Ngành công nghiệp năng lượng và khai mỏ đã góp công lớn cho sự khởi sắc trong tốc độ tăng trưởng kinh tế của Triều Tiên năm ngoái. Đây cũng là mức tăng trưởng lớn nhất kể từ năm 1999, với 6,1%.

    Xuất khẩu của Triều Tiên năm ngoái cũng tăng 4,6% - mức tăng lớn nhất kể từ năm 2013 (với 11,8%), trong đó Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất.

    Báo VnExpress cho hay, sự hồi phục sau hạn hán năm 2015 đã hỗ trợ kinh tế đi lên. Chi tiêu quân sự, trong đó có thử vũ khí hạt nhân và tên lửa cũng giúp thúc đẩy tăng trưởng, nhưng đồng thời đẩy cao căng thẳng trong khu vực.

    Theo báo Dân trí,mMặc dù Triều Tiên không công bố các số liệu về kinh tế nhưng Ngân hàng Hàn Quốc vẫn duy trì việc cung cấp các dữ liệu về kinh tế Triều Tiên từ năm 1991 đến nay. Các dữ liệu này được đưa ra dựa trên các thông tin thu thập được từ các cơ quan của chính phủ, gồm Bộ Thống nhất Hàn Quốc và Cơ quan Tình báo Quốc gia.

    Từ năm 2006 đến nay, Triều Tiên đã phải hứng chịu các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa gây tranh cãi. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hiện vẫn tiếp tục tăng cường các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng sau một loạt vụ thử tên lửa của nước này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-cam-van-kinh-te-nguoi-trieu-tien-van-kiem-1300-usd-mot-nam-a196859.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan