Tổng giám đốc "mất tích", khách hàng như ngồi trên lửa


Thứ 5, 27/03/2014 | 05:24


(ĐSPL) – Những ngày gần đây, vụ việc tại dự án Sky Garden Towers đang làm xôn xao dư luận khi mà Tổng giám đốc cùng với tiền huy động vốn của khách hàng “mất tích”?

(ĐSPL) – Những ngày gần đây, vụ việc tại dự án Sky Garden Towers đang làm xôn xao dư luận khi mà Tổng giám đốc cùng với tiền huy động vốn của khách hàng “mất tích” không thấy đâu?
Dự án tổ hợp thương mại - văn phòng - căn hộ Sky Garden Towers (gọi tắt là Sky Garden) được cấp giấy phép xây dựng vào tháng 12/2011. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 7.000m2 do Công ty TNHH Định Công làm chủ đầu tư (Viện khoa học công nghệ tàu thủy và CTCP Thép Vân Thái góp vốn). Và đến tháng 1/2012, dự án được mở bán để huy động vốn từ khách hàng.
Đắng lòng cảnh dân ngồi trên “đống lửa”, Tổng giám đốc “bốc hơi”
Phối cảnh dự án Sky Garden Towers.
Tuy khá rõ ràng về mặt pháp lý, Chủ đầu tư cũng triển khai như đã định, nhưng không hiểu vì lí do gì mà đến hiện nay dự án mới thực hiện đến tầng 7/28 tầng thì bỗng nhiên dừng lại. Mà theo dự kiến là tháng 6/2014 phải giao nhà cho người mua.
Trước thực tế trên, tháng 9/2012 một số khách hàng đã gửi đơn tố giác chủ đầu tư có hành vi chiếm dụng vốn của khách hàng, vi phạm tiến độ thi công.
Đắng lòng cảnh dân ngồi trên “đống lửa”, Tổng giám đốc “bốc hơi”
Khách hàng như ngồi trên "đống lửa".
Nhận được đơn tố giác của khách hàng thì cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra về vụ việc tại dự án Sky Garden. Và đến đầu tháng 3 thì thông tin ông Hồ Anh Thái – Tổng giám đốc phía chủ đầu tư bỗng dưng “bốc hơi” đã làm cho những khách hàng như ngồi trên “đống lửa”.
Mặc dù đã tìm “trăm phương ngàn cách” nhưng đến giờ phút này thì cơ quan chức năng, phía công ty và khách hàng vẫn không thể liên lạc được với ông Hồ Anh Thái.
Giờ đây, sự hoang phế của dự án thể hiện rõ, sắt thép nằm ngổn ngang trên đất và có dấu hiệu hoen rỉ mạnh, trên công trường không có lấy một bóng công nhân…
Đắng lòng cảnh dân ngồi trên “đống lửa”, Tổng giám đốc “bốc hơi”
Công trình ngừng thi công khi mới xây dựng được 7/28 tầng.
Đắng lòng cảnh dân ngồi trên “đống lửa”, Tổng giám đốc “bốc hơi”
Công trường không có một bóng công nhân, sắt théo đã hoen rỉ mạnh.
Giờ phút này, khi ông Tổng giám đốc bỗng nhiên "bốc hơi" đã để lại những câu hỏi chưa có lời giải đáp: Số tiền mà khách hàng đã đóng (khoảng gần 1 nghìn tỷ đồng) có "bốc hơi" cùng vị Tổng giám đốc kia không? Số phận của dự án sẽ ra sao? Và vụ việc trên sẽ được giải quyết như thế nào?

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-mat-tich-khach-hang-nhu-ngoi-tren-lua-a27075.html