Hà Nội: Chủ tịch Q.Hà Đông nói gì về "phí bôi trơn" làm sổ đỏ?


Thứ 3, 21/10/2014 | 14:10


(ĐSPL) –Trước nghi vấn có chuyện người dân phải chi "phí bôi trơn" làm sổ đỏ tại một số dự án trên địa bàn quận, Phó chủ tịch Q.Hà Đông, Hà Nội nói gì?

(ĐSPL) – Ông Vũ Ngọc Phụng- Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông, Hà Nội khẳng định "không có chuyện đó" khi nói về nghi vấn có phí bôi trơn làm sổ đỏ tại một số dự án trên địa bàn quận.

Trước những thắc mắc của báo chí xung quanh việc tiêu cực trong vấn đề cấp sổ đỏ cho các chung cư và các dự án trên địa bàn quận Hà Đông, ông Vũ Ngọc Phụng – Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, trong thời gian qua, UBND quận Hà Đông đã tiếp nhận 3.280 hồ sơ làm sổ đỏ và cấp giấy phép sử dụng nhà, sử dụng đất.

 - Hà Nội: Chủ tịch Q.Hà Đông nói gì về 'phí bôi trơn' làm sổ đỏ?

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Vũ Ngọc Phụng khẳng định "Hoàn toàn không có phí bôi trơn làm sổ đỏ, có chúng tôi sẽ loại ngay".

“Tuy nhiên, quận chỉ kiểm tra hồ sơ về năng lực cá nhân, còn việc thẩm định và cấp sổ đỏ cho các hồ sơ trên là do do Văn phòng Đăng ký đất đai của Sở TN-MT thẩm định. Chúng tôi cũng chỉ tiếp nhận những hồ sơ đầy đủ, còn hồ sơ nào chưa đầy đủ, hợp lý thì chúng tôi sẽ trả lại ngay” – Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông khẳng định.

Ông Vũ Ngọc Phụng cũng cho biết, quận Hà Đông công khai mọi thủ tục trong quá trình cấp sổ đỏ, bằng chứng là ngay trong buổi chiều mai (22/10), lãnh đạo quận UBND quận Hà Đông sẽ mời các nhà đầu tư lên nắm tính hình và có chỉ đạo kịp thời, quán triệt công tác cấp sổ đỏ.

“Trách nhiệm của chúng tôi là kiểm tra, rà soát. Dù phải công nhận rằng có một số khó khăn trong quá trình cấp sổ đỏ và giấy chứng nhân quyền sử dụng đất, tuy nhiên, chúng tôi khẳng định rằng, hoàn toàn không có phí bôi trơn như dư luận nêu. Nếu chúng tôi phát hiện ra cán bộ nào thu phí bôi trơn của người làm sổ đỏ, chúng tôi sẽ loại trừ luôn. Một lần nữa, tôi khẳng định sự việc dư luận phản ánh trên địa bàn quận Hà Đông là không bao giờ có” – ông Phụng quả quyết.

Lãnh đạo UBND quận Hà Đông cũng cho biết thêm, đến hết tháng 9 vừa qua, đã có hơn 4.000 sổ đỏ được cấp đúng phép.

Ngoài ra, trước những thắc của báo chí về công tác giải phóng mặt bằng trong dự án Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Phó Chủ tịch UBND quân Hà Đông cũng cho biết, tổng diện tích giải phóng mặt bằng đối với dự án này hiện nay là 38,01/41,5 hecta.

“Về cơ bản, chúng tôi đã hoàn thành 100\% mặt bằng. Trước đó việc giải phóng này có vướng mắc ở 3 điểm là kiot số 7 ở phường Mộ Lao, 3 hộ đường tránh ở phường Yên Nghĩa và 13 ngôi mộ ở phường Phú Lương. Sau đó, chúng tôi đã tổ chức cưỡng chế 5 kiot ở phường Mộ Lao, khu vực đường tránh cũng vậy. Còn 13 ngôi mộ thì phải chia dần dần ra, vì mộ thì không thể cưỡng chế được, mà chỉ có tuyên truyền vận động. Trên thực tế, 1 số ngôi mộ thì cũng khó khăn trong việc giải phóng, ví như có 3 ngôi mộ chưa đến 30 tháng. Về vấn đề này, chúng tôi đã kết hợp với công ty môi trường, liên hệ với nhà tang lễ đưa xuống Văn Điển để hỏa táng… Về dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ” – ông Vũ Ngọc Phụng – Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông thông tin.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND quận Hà Đông cũng đã giải tỏa những thắc mắc của dư luận về tình trạng mất nước lâu dài, thiếu nước trầm trọng tại Khu tập thể CĐ Xây dựng số 1 ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông.

Ông Vũ Ngọc Phụng cho hay, quận cũng đã nắm được những thông tin về việc đó, và lý giải thêm rằng đây là đường nước được đầu tư lâu năm nên rất yếu, rất khó khăn.

“Chúng tôi đã nắm được tình trạng này, và cũng đã giao cho UBND phường cùng Công ty cấp nước đi kiểm tra. Nếu không khắc phục được thì phải xây mới, nếu công ty mới có khó khăn trong xây mới thì chũng tôi sẽ hỗ trợ” – lãnh đạo quận Hà Đông nhấn mạnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chu-tich-qha-dong-noi-gi-ve-phi-boi-tron-lam-so-do-a58843.html