Phân khúc bất động sản trung cấp bắt đầu hồi phục


Thứ 2, 31/03/2014 | 10:16


(ĐSPL) - Thị trường bất động sản đang ấm dần lên, tình hình giao dịch đã khởi sắc. Giá nhà đang dần ổn định, đã có tác động tích cực, tạo thêm niềm tin của khách hàng.

(ĐSPL) - Thị trường bất động sản đang ấm dần lên, tình hình giao dịch đã khởi sắc. Giá nhà đang dần ổn định, đã có tác động tích cực, tạo thêm niềm tin của khách hàng vào thị trường. Theo một số chuyên gia kinh tế “thời của phân khúc nhà giá rẻ đang lên ngôi và sẽ bão hòa” phải chăng tiếp đến sẽ là phân khúc trung cấp?
Giao dịch bất động sản sôi động trở lại
Suốt thời gian dài trầm lắng và ảm đạm, thị trường bất động sản thời gian trở lại đây ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan với lượng giao dịch sôi động, nhu cầu nhà ở của khách hàng tăng trở lại thay vì tâm lý dè chừng trước đó.
Dự án Times City mở bán căn hộ cho khách hàng trong 5 ngày từ 17/3 - 21/3/2014, tuy nhiên một lượng lớn căn hộ đã được giao dịch thành công ngay trong ngày mở bán đầu tiên.
Ngay tại sàn đã có những suất bán chênh từ vài chục đến cả trăm triệu đồng từ cư dân Times City cho khách hàng ngoài dự án. Đợt mở bán này đã thu hút rất đông những người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là người thân của chính các cư dân Times City. Có thể nói đây là một tín hiệu khả quan, ghi nhận sự khởi sắc của thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ sau một thời gian dài trầm lắng.
Theo thông tin chủ đầu tư - Tổng công ty Viglacera được biết, dự án Thăng Long Number One trong buổi sáng ngày 23/3/2014 đã bán thành công 50 căn hộ và hiện 80\% căn hộ thuộc dự án này đã có chủ.
Dự án Hòa Bình Green City ghi nhận sự khởi sắc về phân khúc nhà tầm trung với lượng giao dịch tương đối đều đặn từ đầu năm 2014 đến nay, ngoài ra dự án còn đang cân nhắc tăng giá. 
 - Phân khúc bất động sản trung cấp bắt đầu hồi phục
 
Theo đó, Hòa Bình Green City công bố dừng bán căn hộ từ ngày 15/3/2014 để cân nhắc phương án tăng giá cao hơn, ít nhất là 10\% so với giá bán hiện nay. Sau ngày này, khách hàng sẽ không mua được căn hộ tại dự án với giá từ 20,5 triệu đồng/m2 với căn hộ xây thô chưa có nội thất và từ 26 triệu đồng/m2 đối với căn hộ hoàn thiện nội thất.
Theo một số chuyên gia kinh tế cho biết, sở dĩ phân khúc nhà trung cấp thu hút sự quan tâm của khách hàng bởi cơ sở hạ tầng và môi trường sống tại đây khá tiện ích, hiện đại đáp ứng được nhu cầu cao của người dân.
Các dự án như Đại Thanh, Kim Văn - Kim Lũ… mặc dù giá rẻ nhưng chỉ đáp ứng nhu cầu ở với căn hộ diện tích hẹp từ 45m2 - 60m2 trong khi mật độ dân cư và dân số ngày càng tăng, nhu cầu sinh hoạt của người dân theo đó không đảm bảo.
Thị trường bất động sản “ấm lên” bằng chính sách
Ngoài việc phục vụ nhu cầu mua nhà thiết yếu của người dân Việt, hiện nay luật Nhà ở cũng đã có nhiều quy định thông thoáng, cho phép các cá nhân nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam, nếu có nhu cầu đều có quyền mua và sở hữu nhà ở.
Ngoài ra, người Việt Nam định cư ở nước ngoài theo quy định của pháp luật về quốc tịch nếu được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cho phép nhập cảnh vào Việt Nam có quyền sở hữu nhà ở (bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ) gắn liền với quyền sử dụng đất ở mà không bị hạn chế về số lượng và loại nhà ở được sở hữu.
Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu người dân sẽ tăng trong thời gian tới. Phân khúc nhà trung cấp, cao cấp và nghỉ dưỡng theo đó cũng trên đà phát triển hơn. 
Thành Vũ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-khuc-bat-dong-san-trung-cap-bat-dau-hoi-phuc-a26923.html