Tân Hoàng Minh nói gì về hàng loạt dự án siêu sang bỏ hoang?


Thứ 4, 03/12/2014 | 11:32


(ĐSPL) – Về việc hàng loạt dự án siêu sang bỏ hoang, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết không lo về tài chính vì “có xây gì nhiều đâu”.

(ĐSPL) – Về việc hàng loạt dự án siêu sang bỏ hoang, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết không lo về tài chính vì “có xây gì nhiều đâu”.

Siêu sang nhầm thời?

Thời điểm năm 2011, Tập đoàn Tân Hoàng Minh liên tục gây “sốc” khi giới thiệu hàng loạt dự án siêu sang đẳng cấp ở những vị trí đắc địa bậc nhất Thủ đô với những cái tên đậm chất “quý tộc” như D’.San Raffles tại 22 24 Hàng Bài, D’.Le Roi Soleil ở Quảng An, Hà Nội; D’. Palais de Louis ở Nguyễn Văn Huyên được mệnh danh như cung điện Versailles giữa lòng Hà Nội…

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, toàn bộ cácdự án được dán mác siêu sang trên vẫn đang trong tình trạng “đắp chiếu” vì nhiều lý do.

Nằm ở vị trí trung tâm thủ đô, Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ siêu sang D’.San Raffles trên phố Hàng Bài đã để không 3 năm nay . Khi bắt đầu dự án, tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận đền bù giải phóng mặt bằng cho một số trường hợp với mức giá kỷ lục 1 tỷ đồng/m2 với tổng diện tích đền bù khoảng 300 mét vuông. Ông Trần Hồng Sơn, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh cho biết dự án vẫn “đắp chiếu” vì các cơ quan chức năng chỉ chấp thuận công trình được xây quy mô 8 tầng nổi. Tuy nhiên theo tính toán, dự án phải 15 tầng thì mới hiệu quả.

Dự án D’.Le Roi Soleil tại Quảng An, Hà Nội được giới thiệu sẽ trở thành tòa nhà hỗn hợp dịch vụ công cộng, thương mại, căn hộ và nhà trẻ quốc tế. Tuy nhiên, dự án này cũng “chung cảnh ngộ” với D’.San Raffles khi bỏ hoang 5 năm để hoàn tất thủ tục đầu tư. Phải tới quý 2/2015 dự án mới được khởi công – theo khẳng định của đại diện Tân Hoàng Minh.

Đối với D’. Palais de Louis tại Nguyễn Văn Huyên được quảng cáo là siêu dự án, mang tầm cung điện Versailles được chào bán với giá 100 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chưa bán được căn hộ nào, trong số 60 căn hộ đăng ký mua lúc đầu thì đại diện phía Tân Hoàng Minh cho biết tập đoàn đã trả lại tiền hết cho khách hàng (!)

 - Tân Hoàng Minh nói gì về hàng loạt dự án siêu sang bỏ hoang?

Phối cảnh các dự án siêu sang đẳng cấp của Tân Hoàng Minh. 

Không sợ vì "có xây gì nhiều đâu"

Khi có lo ngại về tình trạng tài chính của tập đoàn vì hàng loạt dự án để không, trong khi phí đầu tư ban đầu để giải tỏa mặt bằng đã chi ra, ông Trần Như Trung – Phó TGĐ Tân Hoàng Minh cho biết, tập đoàn có đủ khả năng tài chính để thực hiện các dự án trên (?!) Ông Trung tiết lộ các ngân hàng BIDV, SHB là những đối tác chiến lược hiệu quả của Tân Hoàng Minh.

Trả lời PV báo Kinh tế Sài Gòn online, ông Trung cho hay: “Nhìn qua thì thấy có vẻ có vấn đề tài chính, nhưng nhìn kỹ thì thấy chúng tôi không nợ nần gì nhiều vì có xây gì nhiều đâu”. Theo ông Trung, phải xây thô, hoàn thiện mới tốn nhiều tiền và phải đi vay, còn thực tế các dự án của Tân Hoàng Minh cũng chưa xây gì nhiều. Ông quả quyết Tân Hoàng Minh còn muốn mở rộng thêm các dự án nữa.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-hoang-minh-noi-gi-ve-hang-loat-du-an-sieu-sang-bo-hoang-a72250.html