Bát Tràng chính thức trở thành điểm du lịch của Thủ đô, du khách có thể tới tham quan vào ban đêm


Thứ 4, 16/10/2019 | 15:00


Từ nay, du khách có thể đến tham quan, du lịch và chiêm ngưỡng các sản phẩm gốm “độc nhất vô nhị” tại làng gốm cổ Bát Tràng (Gia Lâm – Hà Nội) vào ban đêm.

Từ nay, du khách có thể đến tham quan, du lịch và chiêm ngưỡng các sản phẩm gốm “độc nhất vô nhị” tại làng gốm cổ Bát Tràng vào ban đêm.

Vừa qua, xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) ngày 9/10 đã chính thức đón nhận Quyết định công nhận điểm du lịch của UBND TP. Hà Nội đối với làng nghề gốm Bát Tràng.

Trong dịp này, tại xã Bát Tràng đã diễn ra khai trương hoạt động một số sản phẩm du lịch như: Cổng thông tin điện tử Bát Tràng; khai trương Không gian văn hóa du lịch Bát Tràng - Chợ Chiều; trải nghiệm wifi miễn phí; ứng dụng thuyết minh tự động…

Bát Tràng hiện có hơn 200 doanh nghiệp và gần 1.000 hộ đang sản xuất, kinh doanh gốm sứ. Ảnh: Công lý

Trong đó, Không gian văn hóa, du lịch “Bát Tràng - Chợ chiều” nằm trong Tổ hợp văn hóa 1102. Khi đến đây, du khách có thể tham quan,trải nghiệm về lịch sử, văn hóa, thương mại, nghệ thuật gốm sứ qua nhiều không gian khác nhau.

Triển lãm Giấc mơ của Đất là được tái hiện thông qua hành trình của Đất - Nước - Lửa - Gió kết hợp với trí tuệ, tâm sức của con người để cho ra đời những kiệt tác gốm sứ Bát Tràng.

Tại không gian gốm Gia Tộc Việt sẽ là nơi trưng bày, triển lãm các tác phẩm gốm men rạn trứ danh của làng gốm cổ truyền Bát Tràng. Trong căn phòng gốm Hương Sa - là nơi trưng bày, lưu giữ những tác phẩm gốm kết tinh từ phù sa của dòng sông Hương đất Cố đô Huế và tâm sức của người thợ gốm Bát Tràng đất Thăng Long ngàn năm văn hiến.

Trong những năm gần đây, lượng khách đến Bát Tràng tham quan, mua bán ước khoảng 200.000 lượt/năm. Ảnh: Công lý

Theo quyết định của UBND TP.Hà Nội, UBND xã Bát Tràng có trách nhiệm quản lý, khai thác, phát triển điểm du lịch theo đúng quy định pháp luật, nhằm bảo đảm giữ gìn, phát triển tài nguyên du lịch, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự, an toàn cho du khách, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan, bảo đảm sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch.

Được biết, xã Bát Tràng là làng gốm lâu đời và nổi tiếng nhất ở Việt Nam, là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Bát Tràng hiện có hơn 200 doanh nghiệp và gần 1.000 hộ đang sản xuất, kinh doanh gốm sứ. Nhờ nắm bắt kịp thời xu hướng tiêu dùng, làng nghề Bát Tràng đã không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất, mẫu mã sản phẩm, trở thành một trong những làng nghề tiêu biểu của Thủ đô.

Trong những năm gần đây, lượng khách đến Bát Tràng tham quan, mua bán ước khoảng 200.000 lượt/năm, trong đó, khách quốc tế chiếm khoảng 20%, học sinh, sinh viên và thanh niên chiếm khoảng 40%.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-trang-chinh-thuc-tro-thanh-diem-du-lich-cua-thu-do-du-khach-co-the-toi-tham-quan-vao-ban-dem-a296827.html