10 điều bạn chưa biết về biểu tượng của tỷ phú nước Mỹ


Thứ 2, 05/10/2015 | 02:47


(ĐSPL) - Donald John Trump (sinh 14/6/1946) là một nhà tư bản, nhà đầu tư, ngôi sao truyền hình và là một nhà văn người Mỹ.

(ĐSPL) - Donald John Trump (sinh 14/6/1946) là một nhà tư bản, nhà đầu tư, ngôi sao truyền hình và là một nhà văn người Mỹ.

Ông là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Trump Organization, một công ty phát triển bất động sản đặt trụ sở tại Mỹ và là người sáng lập ra Trump Entertainment Resorts, khu nghỉ dưỡng giải trí mang tên ông kinh doanh trong các lĩnh vực casino và khách sạn ở nhiều nơi trên thế giới.

Tỷ phú Donald John Trump.

Đối với hầu hết các tỷ phú Mỹ, thị trường chứng khoán đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự giàu có của họ. Nhưng đối với Donald Trump, bất động sản mới thực sự là chìa khóa để dẫn tới sự thành công. Với tính cách quyết đoán, không bao giờ chấp nhận thất bại. Donald Trump đã trở thành một trong số những biểu tượng lớn nhất trong giới tỷ phú.

Tỷ phú Donald Trump vừa chính thức tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ông cũng đồng thời cho biết tài sản của mình lên đến 9 tỷ USD - lớn hơn rất nhiều so với con số ước tính của Forbes.

Cùng điểm qua một vài điều thú vị từ nhà tỷ phú này:

Donald Trump không bao giờ uống rượu. "Tôi không uống rượu, việc đó đối với tôi rất dễ dàng", Trump nói với tạp chí Forbes. Ông kể lại rằng anh trai ông, Fred đã chết vì nghiện rượu. "Tôi từng nói tôi không uống rượu vì Fred. Tôi sẽ không bao giờ uống"

Ông Donald Trump nói: “Nếu Obama từ chức ngay bây giờ thì đó là một sự phục vụ tuyệt vời cho đất nước – tôi sẽ dành cho ông ta chơi golf miễn phí từ nay đến cuối đời trên tất cả các sân golf của tôi”. Một chỉ trích cay độc với đương kim tổng thống Obama sau vụ việc ông đi đánh golf ngay sau khi rời phòng họp báo tuyên bố về vụ ISIS chặt đầu phóng viên Mỹ James Foley.

Donald John Trump không thích bắt tay.

May mắn hơn các tỷ phú khác, Donald Trump được sinh ra và trưởng thành trong “lò” kinh doanh BĐS của cha - một doanh nhân nổi tiếng và thành đạt trong lĩnh vực BĐS. Sau khi tốt nghiệp trường kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, Trump làm việc ngay tại công ty của cha mình. Ông rất thích khoe khoang về ngôi trường ông từng tốt nghiệp nhưng thực tế một số đồng nghiệp của ông cho rằng, ông không quá nổi tiếng xung quanh khuôn viên trường này.

Melania Trump (bên phải) là vợ ông Donald Trump. Melania và Donald Trump kết hôn từ năm 2005. Trước khi đến với tỷ phú Donald Trump, cô từng được xếp hạng ở vị trí thứ 9 trong Top 25 phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh. Melania Knauss còn được biết đến với sự thông minh và kiến thức khá rộng. Cô có thể nói trôi chảy 4 ngoại ngữ, và rất thích nói chuyện về chính trị cũng như kinh tế thế giới. Nhưng ít có người biết rằng, trước khi đến với Melania, Donald Trump đã từng có hai người vợ, người vợ thứ nhất là Ivana  và người vợ thứ hai là Marla Maples.

 


Donald Trump không thích bắt tay: Một số nhà quản trị tin vào những cái bắt tay chặt. Còn tôi thì không. Tôi thường gặp tình huống đại loại như ai đó bị ốm tiến gần đến phía tôi và nói: "Ông Trump, tôi rất vui được bắt tay ông". Thật là tệ hại khi hành vi đó tạo điều kiện để truyền bệnh sang người khác.

Có lần, một người đi từ nhà tắm ra, tiến đến bàn của tôi và nói: "Ông Trump, ông là người vĩ đại nhất. Tôi muốn được bắt tay ông", trong khi tay ông ta còn đầy nước. Thật bất đắc dĩ khi phải bắt tay ông ta.

Donald Trump hợp tác với Tập đoàn Hyatt, ông đã xây dựng lại khách sạn Commodore gần Grand Central Station, và đổi tên thành Grand Hyatt. Ông cũng mua Barbizon Plaza Hotel và St Moritz, sau đó bán  được $ 100 triệu nhiều hơn số tiền ông đã trả tiền cho nó. Năm 1988, ông đã trả một kỷ lục $ 393 triệu cho Plaza off Central Park.

Trump có cơ hội để mua Patriots (đội bóng bầu dục Mỹ) vào năm 1988, nhưng ông đã từ chối cơ hội vì ông không nghĩ rằng đó là một đầu tư tốt. Hiện nay đội bóng này có  trị giá hơn $ 2 tỉ.

Trump giành được một giải Mâm xôi vàng cho diễn viên phụ tồi tệ nhất trong bộ phim "Ghosts can’t do it" vào năm 1990. Ông đã đóng vai chính mình trong phim.

Năm 1993, trong cuốn sách của phóng viên Harry Hurt III với tựa đề Lost Tycoon, vợ cũ của ông Trump là bà Ivana Trump nói rằng bà "bị xâm hại" hồi năm 1989.

“Có một lần vào năm 1989, khi ông Trump và tôi vẫn đang là vợ chồng, ông đã cư xử rất khác với tôi, không như những gì thường thấy trong một cuộc hôn nhân. Là một phụ nữ, tôi cảm thấy bị xâm phạm, rằng tình yêu và sự dịu dàng mà ông thường dành cho tôi đã không còn. Tôi gọi đó là một hành động 'hiếp dâm', nhưng tôi không muốn lời nói của tôi bị diễn dịch theo nghĩa đen hay hình sự”, trang Hollywood Life trích dẫn cuốn sách.

Tuy nhiên, bà Ivana hôm 28.7 đã lên tiếng phủ nhận nghi vấn rằng ông Donald Trump cưỡng hiếp bà, cho rằng ông vẫn là "người bạn tốt", bà đồng thời khẳng định chồng cũ của mình sẽ là "một vị tổng thống" tuyệt vời nếu đắc cử, theo tờ The Telegraph (Anh) ngày 28.7.

Trump là một người ủng hộ mạnh mẽ những cải cách, giới hạn một phần việc sữ dụng súng ở nước Mỹ do quan ngại về về hàng loạt vụ xả súng gần đây. Khi phóng viên của NBC hỏi ông về số súng ông đang sở hữu, ông trả lời “ Đó không phải là việc của cô”.

Quốc Việt (Nguồn boston.com)

[mecloud]E7RjdkEx2F[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-dieu-ban-chua-biet-ve-bieu-tuong-cua-ty-phu-nuoc-my-a113469.html