20 tuổi kiếm được 50 triệu đô la/năm nhờ... "máu liều"


Thứ 4, 23/09/2015 | 00:11


(ĐSPL)-Ở tuổi 20, Sean Belnick (Mỹ) đã có trong tay gần 50 triệu đô la nhờ vào website chuyên kinh doanh ghế văn phòng với khát vọng làm đến cùng và ''máu liều'' .

(ĐSPL)-Ở tuổi 20, Sean Belnick (Mỹ) đã có trong tay gần 50 triệu đô la nhờ vào website chuyên kinh doanh ghế văn phòng với khát vọng làm đến cùng và ''máu liều''.

Ở tuổi 20, Sean Belnick (Mỹ) đã có trong tay gần 50 triệu đô la nhờ vào website chuyên kinh doanh ghế văn phòng. Khát vọng làm đến cùng và "máu liều" đã đem đến thành công cho anh.

Lúc đầu "văn phòng" công ty là chính phòng ngủ của Belnick. Ngồi nhà và thông qua mạng máy tính, cậu rao bán trên BizChair.com một danh sách từ 50 - 100 các mặt hàng khác nhau. Chỉ 6 năm sau, Sean Belnick đã bán ra hơn 25.000 sản phẩm của 200 các nhà sản xuất. Trang website kinh doanh ghế của Belnick la BizChair.


Câu hỏi đầu tiên: Anh lấy cảm hứng từ đâu để tạo ra BizChair?

Tôi có niềm đam mê và luôn mơ ước được bán một mặt hàng gì đó qua mạng. Bizchair là đứa con tinh thần đầu tiên của tôi, nhưng trước đó tôi đã từng "thử sức" trên eBay (công ty bán đấu giá qua mạng nổi tiếng nhất hiện nay) bằng cách bán quân bài Pokemon và vài thứ khác. Trong mùa hè, tôi đã làm việc với cha dượng của tôi và thấy cách đơn giản các mô hình kinh doanh mà ông đã tham gia làm việc., tôi chợt nghĩ bụng: "Tại sao lại không giúp khách hàng tiết kiệm khoảng thời gian phải tìm tới cửa hàng để chọn lựa và đặt hàng nhỉ? Tại sao không lập ra một cửa hàng trên mạng để bán ghế văn phòng?". Sau đó tôi bỏ ra 500 đô la tiền quảng cáo và 100 đô la tiền hosting (dịch vụ lưu trữ trang web), tự tay thiết kế ra trang web bằng cách khóa chặt cửa phòng ngủ trong vòng ba ngày để tập trung vào dự án. Lúc đó tôi mới có 14 tuổi.

Anh chỉ mới 20 tuổi và năm 2006 doanh thu anh đạt được là 24 triệu USD. Vậy tham vọng hiện nay của anh cho Bizchair là gì?

Năm 2007 doanh thu của chúng tôi đạt 38 triệu USD. Năm nay mục tiêu sẽ là 50 – 54 triệu USD. Chúng tôi có mục tiêu và tham vọng lớn và phát triển mạnh mẽ bằng việc mở rộng các chương trình bán buôn, bán lẻ. Để duy trì vị thế trên thị trường, chúng tôi sẽ tập trung phát triển thêm dịch vụ khách hàng.

Hãy cho bạn đọc biết, một doanh nhân 20 tuổi sẽ sử dụng số tiền lớn kiếm được vào những việc gì?

Tôi không cho phép mình được tiêu tiền phung phí, tôi chỉ sử dụng tiền mình kiếm ra để đóng học phí đại học của tôi, và một mặt khác tôi thích đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Anh có hơn 75 nhân viên, vậy họ nghĩ gì khi có một ông chủ trẻ như vậy ?

Tôi nghĩ rằng hầu hết các nhân viên nghĩ rằng sẽ phóng khoáng hơn, chúng tôi có một môi trường làm việc thoải mái và không một chút căng thẳng. Nhân viên cũng vì thế mà có thể phát triển những ý tưởng và cảm xúc thật của mình.


Tôi được biết rằng anh đang học tại Đại học Emory và hiện nay cha dượng của bạn giám sát hoạt động hàng ngày của công ty. Hãy cho bạn đọc biết, sự khác nhau giữa lý thuyết bạn học trên trường và kinh doanh thực tế như Bizchair.com?

Phần lớn các lý thuyết mà tôi đang học thêm là những khía cạnh mà tôi không thực sự biết. Ví dụ, tôi không bao giờ biết làm thế nào để đọc đúng và tạo ra một bảng cân đối hoặc báo cáo kinh doanh hoặc làm thế nào để tạo ra báo cáo tài chính. Đây là tất cả những điều mà tôi đã trải qua khi kinh doanh thực tế nhưng những kiến thức trong trường đã giúp tôi điều hành công ty tốt hơn.

Chúng tôi biết đến anh trong Top 30 doanh nhân dưới 30 tuổi trên INC.com. Điều này thật sự ấn tượng. Cho chúng tôi biết làm thế nào họ khám phá ra anh và đó có phải là một cơ hội tốt cho anh?

Điều này mang lại thuận lợi lớn cho công ty. Tôi đã từng xuất hiện trên CNN khoảng một năm rưỡi trước đây, đây là sự công khai vì lợi ích của công ty. Việc công khai đã đạt một hiệu ứng domino - bắt nguồn từ một bài báo trong tờ báo học của Emory The Atlanta Journal Constitution. Có lẽ INC thấy tôi xuất hiện trên CNN. Các phương tiện truyền thông giúp công ty gia tăng khách hàng cũng như các cơ hội kinh doanh mới.

Nếu Anh có thể quay trở lại bằng một cỗ máy thời gian khi Anh chỉ mới bắt đầu. Anh có lời khuyên gì cho mình trong việc kinh doanh?

Wow, sẽ không được tốt. Chúng tôi thực sự chậm lại trong thị trường ghế văn phòng trong một thời gian trước khi mở rộng thành đồ nội thất văn phòng và nội thất gia đình cũng như một số bộ phận khác. Nếu chúng tôi đã làm điều đó nhanh hơn, chúng ta có thể củng cố một vị trí lớn hơn như là một nhà lãnh đạo thị trường.

Anh có nghĩ rằng phương châm kinh doanh là cái gì đó trong máu của anh? Hay là cái gì đó có thể học được?

Tôi nghĩ rằng một chút của cả hai. Bạn phải có ước mơ thành công và chấp nhận rủi ro để đạt được điều đó – Điều này không phải ai cũng có. Tôi yêu sự sáng tạo và những triển vọng tăng trưởng trong tương lai cũng như học hỏi các công ty khác. Tất cả chúng ta cần phải có những mục tiêu đầy tham vọng.

Có ai là thần tượng hoặc hình mẫu lý tưởng mà anh nhìn lên để học hỏi?

Thay vì một người, tôi muốn bản thân học hỏi từ nhiều mô hình khác nhau, các doanh nhân thành công và những người kinh doanh trộn chúng lại với nhau. Một số trong số họ bao gồm các "Google Guys" (Larry và Sergey), Steve Jobs, và Warren Buffet.

Lời khuyên tốt nhất anh đã từng được khuyên là gì?

Luôn luôn có một kế hoạch dự phòng trong trường hợp có gì đó không đúng kế hoạch.

Anh có lời khuyên nào dành cho một doanh nhân trẻ thành lập doanh nghiệp đầu tiên của mình?

Đừng 'ngại chấp nhận rủi ro’. Đó là cuộc chơi đầu tiên của bạn và bạn phải đánh đổi toàn bộ cuộc sống của bạn để thành công.

Kế hoạch trong tương lai của anh là gì? ví dụ như bất cứ điều gì mà anh muốn làm trước khi 30 tuổi?

Kế hoạch trước mắt là hoàn thành chương trình đại học và làm việc toàn thời gian tại BizChair. Tôi tin tưởng vào mục tiêu, nhưng nếu bạn hỏi mục tiêu của tôi khi 7 năm trước, tôi không nghĩ rằng tôi đã có thể nói bất cứ điều gì như tôi có bây giờ. Tôi sẽ cố gắng để làm cho doanh nghiệp này tốt nhất mà nó có thể đạt được.

Cám ơn những chia sẻ của anh và chúc anh thành công hơn nữa !

Quốc Việt (theo retireat21)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-tuoi-kiem-duoc-50-trieu-do-lanam-nho-mau-lieu-a111751.html