6 điều bạn nhất định phải biết nếu muốn kinh doanh Café Takeaway


Thứ 3, 29/11/2016 | 13:16


Cùng sự kiện

(DSPL) - Café Takeaway là loại hình kinh doanh không còn mới ở Việt Nam, nhưng để thành công với nó thì bạn nhất định phải lưu ý tới những điều dưới đây.

(DSPL) - Café Takeaway là loại hình kinh doanh không còn mới ở Việt Nam, nhưng để thành công với nó thì bạn nhất định phải lưu ý tới những điều dưới đây.

Du nhập vào Việt Nam từ năm 2004 nhưng phải đến năm 2012, loại hình Café Takeaway mới trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ. Do nhu cầu công việc của xã hội hiện đại, Café Takeaway ngày càng được ưa chuộng, hàng loạt các nhãn hiệu Café Takeaway đã ra đời trong những năm trở lại đây. Menu phong phú, loại cốc được thiết kế phù hợp với loại đồ uống và dễ dàng cho người mua cầm đi. Loại hình kinh doanh này càng càng trở lên phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết chuẩn bị kĩ để bắt tay vào mô hình kinh doanh này. 

Có 6 điều cần biết cơ bản nhất đối với kinh doanh Café Takeaway

1. Lập kế hoạch bài bản

Hãy lập một bản kế hoạch kinh doanh Café Takeaway sơ bộ. bản kế hoạch này sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng và hướng đi đúng đắn hơn trong việc kinh doanh loại hình Café Takeaway. Đừng bỏ qua bước này bởi nó thực sự quan trọng, bạn sẽ không làm tốt được nếu không có định hướng phải không nào.

Café Takeaway đang được lòng nhiều khách hàng

2. Tìm địa điểm thích hợp

Mặc dù Café Takeaway không quá quan trọng không gian nhưng bạn cũng nên chọn địa điểm thích hợp cho nhu cầu mua của người dùng. Những địa điểm ở cạnh khu công sở, khu đông dân cư hay trường học sẽ là những địa điểm lý tưởng cho bạn. Hãy bớt ra một chút không gian quán vì cũng sẽ có những khách muốn nán lại quán của bạn trước khi rời đi.

3. Xác định vốn đầu tư

Có hai loại chi phí bạn cần phải chi trả nếu kinh doanh Café Takeaway. Thứ nhất là loại chi phí cố định, loại chi phí này là tiền thuê mặt bằng kinh doanh, mua sắm các vật dụng cần thiết cho quán, chi phí đăng ký kinh doanh, thiết kế quán, mua nguyên vật liệu, ohis quảng cáo và các chi phí phát sinh khác.

Loại chi phí thứ hai bạn cần quan tâm là chi phí hàng tháng, khoản chi phí này chính là tiền điện, nước, tiền thuế, tiền thuê nhân công,…

Hãy tính toán cẩn thận các loại chi phí phải bỏ ra để đầu tư hợp lý và không bị thiếu vốn đầu tư.

4. Nhân sự và các trang thiết bị

Café Takeaway không đòi hỏi bạn cần phải trang bị quá nhiều các trang thiết bị. Bạn chỉ cần sắm các loại máy xay, máy pha chế và cốc đựng đồ uống, nguyên liệu pha chế cùng các phụ kiện liên quan. Bạn đã tiết kiệm được kha khá khoản chi phí cho bàn ghế, trang trí một không gian rộng rãi.

Trang bị cốc đựng đồ uống thật bắt mắt

Hãy tạo thương hiệu cho quán bằng việc trang bị đồng phục cho nhân viên của bạn, thương hiệu quán nổi bật cùng thái độ phục vụ tốt sẽ khiến cho nhiều khách hàng nhớ tới bạn.

5. Menu đa dạng

Nếu bạn mong muốn khách hàng nhớ đến Café Takeaway của mình thì hãy đầu tư vào menu của quán. Đồ uống ngon, rõ nguồn gốc xuất xứ các nguyên liệu cùng sự đa dạng, mới lạ và phong phú sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng.

6. Đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo

Khi kinh doanh Café Takeaway cũng cần một chiến dịch quảng cáo dài hạn và trên thực tế có rất nhiều loại hình marketing cho bạn lựa chọn. Bạn hãy kết hợp truyền thông trực tiếp và truyền thông trên mạng xã hội. Nếu không có kinh nghiệm, hãy thuê nhân sự đảm nhận vị trí này cho bạn.

Đẩy mạnh truyền thông, nâng cao chất lượng phục vụ để nhận được sự tin tưởng của khách hàng

Anh Tú(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-dieu-ban-nhat-dinh-phai-biet-neu-muon-kinh-doanh-cafe-takeaway-a172125.html