Bí quyết mua được nhà trước 30 tuổi


Thứ 6, 17/04/2015 | 03:04


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - "An cư lạc nghiệp" trước tuổi 30, tại sao không? Dưới đây là bí quyết giúp bạn mua đươc nhà trước tuổi 30...

(ĐSPL) - "An cư lạc nghiệp" trước tuổi 30, tại sao không? Dưới đây là bí quyết giúp bạn mua đươc nhà trước 30 tuổi...

Thiết lập kế hoạch chi tiêu

Trước hết, bạn nên tạo một kế hoạch chi tiêu hàng tháng. Có hai loại chi phí cố định và chi phí biến đổi. Chi phí cố định bao gồm hóa đơn, phí trả góp hàng tháng... Chi phí biến đổi bao gồm những chi phí tăng hoặc giảm đi mỗi tháng. Hãy lập danh sách tất cả chi phí và phân bổ một số tiền nhất định. Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện đúng theo kế hoạch chi tiêu.

Mở tài khoản gửi tiền ngân hàng định kỳ

Bạn muốn cố gắng hết sức để cắt giảm chi phí và cải thiện thói quen chi tiêu để tăng khoản tiền tiết kiệm, mở tài khoản tiết kiệm tiền gửi định kỳ trong ngân hàng cũng là một ý kiến hay. Khi đó, bạn sẽ có động lực để tiết kiệm tiền hơn vì bạn phải gửi một khoản tiền nhất định hàng tháng.

Bí quyết làm giàu - Bí quyết mua được nhà trước 30 tuổi

Mở tài khoản tiết kiệm tiền gửi định kỳ trong ngân hàng cũng là một ý kiến hay. Khi đó, bạn sẽ có động lực để tiết kiệm tiền hơn vì bạn phải gửi một khoản tiền nhất định hàng tháng.

Bắt đầu với 1\% thu nhập mỗi tháng

Như chúng tôi đã nói, việc tiết kiệm tiền nhanh để mua nhà là hoàn toàn có thể nếu bạn bắt đầu từ những bước nhỏ nhất.

Ngay bây giờ, bạn hãy bỏ một ít tiền vào con heo đất, hoặc một tài khoản ngân hàng khác với tài khoản nhận lương mỗi tháng.

Con số tối thiểu là khoảng 1\% thu nhập mỗi tháng.

Tăng dần mức tiết kiệm

Khi bạn sống thoải mái với 99\% còn lại, hãy tiến thêm một bước nữa, tăng dần lên 2\%, 3\%, 5\%, 10\% và thậm chí 20\%, tổng mức thu nhập nhưng tùy vào cách phân chia tiền lương để chi tiêu hợp lý như chúng tôi đã đề cập trong bài trước.

Nếu có thể hãy chuyển thẳng một phần lương vào tài khoản tiết kiệm riêng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những quyết định mua sắm “liều lĩnh” của mình.

Bí quyết làm giàu - Bí quyết mua được nhà trước 30 tuổi (Hình 2).

 Nếu có thời gian rảnh, bạn hãy tự đi tìm cho mình những căn nhà giá rẻ. Hãy chịu khó đi săn lùng thật nhiều, tìm hiểu qua người quen, quan sát các tờ rơi dán nhan nhản trên đường, lục lọi thông tin từ internet…

Đừng bỏ qua những khoản tiền riêng lẻ

Khi bạn nhận được một số tiền không ngờ đến như tiền thưởng năm, tiền thưởng tháng..., hãy dành 50\% số đó cho vào tài khoản tiết kiệm.

Đặc biệt, đừng coi thường những đồng tiền lẻ. Dù chúng có giá trị nhỏ nhưng khi góp nhặt được nhiều bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn đang có.

Việc cất giữ tiền lẻ để tiết kiệm không có bất cứ ảnh hưởng gì đến cuộc sống hay các khoản thu - chi hàng ngày của bạn.

Luôn tiêu xài thông minh

Bên cạnh việc tiết kiệm tiền, hãy tự biến mình thành một người tiêu dùng thông minh.

Bạn đừng vội vã chi tiền vào những thứ không cần thiết ngay khi chưa kịp suy nghĩ về nó. Tập thói quen tự vấn bản thân về mức độ cần thiết phải chi tiền để mua sắm. Nếu cần thiết phải chi tiền và quyết định chi tiền, hãy dành 15 phút kiểm tra giá và nhà cung cấp để có thể mua được với chi phí tốt nhất.

Bạn chỉ nên mua những thứ thật cần thiết cho bạn và gia đình, tránh xa những đồ xa xỉ. Nếu cứ để chúng càng đến gần thì căn nhà trong mơ sẽ càng chạy ra xa bạn.

Chịu khó tự săn lùng nhà

Khi mua nhà, bạn không nên trông chờ vào những lời chào bán của của cò mồi hay các công ty môi giới bất động sản. Nếu có thời gian rảnh, bạn hãy tự đi tìm cho mình những căn nhà giá rẻ. Hãy chịu khó đi săn lùng thật nhiều, tìm hiểu qua người quen, quan sát các tờ rơi dán nhan nhản trên đường, lục lọi thông tin từ internet…

Theo những người có kinh nghiệm, để mua được nhà nhanh, giá cả hợp lý cần “căng hết ăng-ten”, sử dụng các mối quan hệ để có nhiều thông tin tốt.

Và một trong những bí quyết mà nhiều người truyền tai nhau, đó là hãy tìm các mối thân quen với ngân hàng. Rất nhiều căn nhà bị ngân hàng siết nợ, thu hồi với giá rất rẻ.

Bí quyết làm giàu - Bí quyết mua được nhà trước 30 tuổi (Hình 3).

Thay vì vay ngân hàng với lãi suất đắt đỏ, bạn nên vay gia đình và bạn bè thân quen mỗi người một ít nếu họ có điều kiện. 

Chờ thời điểm, nắm bắt cơ hội

Việt Nam là một trong những nước có thị trường bất động sản bấp bênh, lên xuống thất thường nhất. Giá cả thường bị thổi lên cao do tình trạng đầu cơ, tạo nhu cầu ảo. Bởi vậy, để không bị hớ, bạn cần phải là “những người tiêu dùng thông thái”.

Có thể nói, tuy hiện nay, thị trường bất động sản đang dần ấm lên, đó là do nhiều đại gia ngành BĐS bắt đầu chú ý đến phân khúc nhà giá rẻ, đồng thời nhà nước cũng có những chính sách hỗ trợ riêng để "cứu" thị trường BĐS, vậy nên đây cũng là cơ hội cho những người có thu nhập khiêm tốn mua được nhà giá rẻ.

Chia sẻ kế hoạch, tận dụng sự giúp đỡ của người thân quen

Hãy cho bạn bè và người thân biết về kế hoạch cuộc đời của bạn. Khi đã hiểu, hầu hết mọi người sẽ thấu hiểu, thông cảm cho bạn về khoản quà cáp trong một số dịp đặc biệt nào đó, đó là cách họ giúp đỡ bạn thực hiện kế hoạch này.

Nếu có sự đề nghị hỗ trợ từ phía gia đình, bạn bè thì bạn đừng nên suy nghĩ quá nhiều mà hãy tận dụng nó.

Thay vì vay ngân hàng với lãi suất đắt đỏ, bạn nên vay gia đình và bạn bè thân quen mỗi người một ít nếu họ có điều kiện. Như vậy, bạn sẽ đỡ được một khoản phí lãi suất cao và hãy dùng số tiền đó để trả nợ.

Biết chấp nhận một căn nhà thực tế không như mơ

Với những cặp vợ chồng trẻ, tâm lý chung thường là có con rồi mới mua nhà, ổn định rồi mới tính tới việc lớn. Nhưng nếu cứ chờ như vậy thì biết đến khi nào mới có được một nơi trú chân ổn định?

Và chuyện có thể tiết kiệm được một đống tiền để mua đứt một căn nhà mà chẳng lo nợ nần không hề dễ. Mặt khác, nếu chỉ chăm chăm vào mục tiêu có một căn nhà gần trung tâm, rộng rãi, khang trang thì tình trạng phải ở trọ còn tiếp diễn dài dài.

Bởi vậy, hãy chấp nhận một căn nhà không như mơ. Có thể nó hơi cũ hoặc chưa được rộng lớn nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được bằng việc sửa sang, trang trí, sắp xếp đồ đạc gọn gàng.

Còn nếu ngôi nhà ở xa trung tâm cũng chẳng có gì đáng ngại bởi vợ chồng bạn còn trẻ, việc đi lại có gì là khó khăn,mọi chuyện rồi sẽ quen. Việc tìm cho mình một chỗ trú chân, che nắng che mưa thực tế hơn là theo đuổi giấc mơ quá xa vời. Khi có số tiền lớn hơn thì việc đổi sang nhà to rộng, gần trung tâm hơn cũng chưa muộn.

AN NHIÊN (Tổng hợp)

Video: Cách chọn và sử dụng quạt điện mùa hè để tốn ít điện nhất

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-mua-duoc-nha-truoc-30-tuoi-a91317.html