+Aa-
    Zalo

    Nữ công nhân "khốn khổ vì... thấy vàng trong rác" đã thắng kiện

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chị Phạm Tuyết Mai, nữ công nhân "khốn khổ vì thấy... vàng trong rác", vừa được tuyên thắng kiện vụ kiện Công ty Công Lý cho chị Mai nghỉ trái luật.

    (ĐSPL) - Chị Phạm Tuyết Mai, nữ công nhân "khốn khổ vì thấy... vàng trong rác", vừa được tuyên thắng kiện vụ kiện Công ty Công Lý cho chị Mai nghỉ trái luật.

    Tin tức đăng tải trên báo Dân Việt cho hay, sáng 28/6, sau một ngày xét xử, TAND TP.Cà Mau tuyên chị Phạm Tuyết Mai (36 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau) thắng kiện Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Công Lý (Công ty Công Lý, P.8, TP.Cà Mau).

    Theo đó, HĐXX chấp nhận yêu cầu của chị Mai và tuyên quyết định 211 về việc “Chấm dứt hợp đồng lao động” đối với chị Mai của Công ty Công Lý là trái luật.

    Đồng thời, tuyên hủy quyết định 211 trên, buộc phía công ty nhận chị Mai trở lại làm việc, trả tiền lương trong thời gian chị Mai không làm việc (hơn 76 triệu đồng).

    Ngoài ra, công ty phải truy nộp BHXH, BHYT, BHTN kể từ ngày chị Mai bị cho nghỉ việc cho đến khi được nhận trở lại làm việc và bồi thường hai tháng lương do chấm dứt hợp đồng lao động trái luật gần 7 triệu đồng.

    Chị Mai cười tươi sau khi được tòa tuyên thắng kiện - Ảnh: báo Thanh niên

    Theo tin đã đưa trên báo Thanh niên, chiều 4/8/2014, trong lúc phân loại rác tại Nhà máy Xử lý rác thải TP.Cà Mau, chị Mai nhặt được chiếc ví bên trong có số nữ trang tổng cộng gần 5 lượng vàng.

    Sau khi nhặt được vàng, lãnh đạo nhà máy mời chị Mai lên, yêu cầu giao nộp toàn bộ số vàng nhặt được, nhưng nữ công nhân này từ chối. Vụ việc được cả hai phía trình báo Công an P.Tân Xuyên, TP.Cà Mau. Số vàng này sau đó được công an phường chuyển đến Công an TP.Cà Mau tìm, trả lại chủ sở hữu.

    Ngày 13/8/2014, ông Nguyễn Tiến Tân, Giám đốc điều hành Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau mời chị Mai đến họp. Tại đây, chị Mai được lãnh đạo nhà máy cho biết chị đã vi phạm quy định của Công ty Công Lý (chủ quản Nhà máy Xử lý rác thải TP.Cà Mau) về việc kiểm soát ra, vào cổng và chống trộm cắp, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản...

    Tiếp đến ngày 5/9/2014, chị Mai được gọi đến nhà máy để nhận quyết định về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị.

    Chị Mai sau đó đã khởi kiện vì cho rằng quyết định này của Công ty Công Lý là xâm phạm quyền lợi chính đáng của mình.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-cong-nhan-khon-kho-vi-thay-vang-trong-rac-da-thang-kien-a137200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan