Cần bao nhiêu tiền để bắt đầu khởi nghiệp?


Thứ 4, 15/04/2015 | 00:26


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Khởi nghiệp không phân biệt độ tuổi, chỉ cần bạn chuẩn bị đủ yếu tố tâm lý và tài chính. Vậy, cần bao nhiêu tiền để bắt đầu khởi nghiệp?

(ĐSPL) - Khởi  nghiệp không phân biệt độ tuổi, chỉ cần bạn chuẩn bị đủ yếu tố tâm lý và tài chính. Vậy, cần bao nhiêu tiền để bắt đầu khởi nghiệp?
Khởi nghiệp cần vốn nhiều hay ít?
Việc khởi nghiệp cần bao nhiêu vốn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mô hình hoạt động, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể. Nếu CEO có nhiều vốn trong thời điểm ban đầu khởi nghiệp sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, tuy nhiên, nếu số lượng vốn không dư dả, có thể lựa chọn một số hình thức khởi nghiệp như:
- Xây dựng thương hiệu cá nhân, phục vụ cho việc khởi nghiệp sau này.
- Chuẩn bị các danh sách nhưng mối quan hệ, những nhà cung cấp để công việc khởi nghiệp trở nên dễ dàng hơn trong tương lai.
Lên kế hoạch trước khi bắt đầu
Để quá trình khởi nghiệp diễn ra tốt đẹp, bước đầu tiên là bạn phải lên kế hoạch trước khi bắt đầu. Kế hoạch kinh doanh - một bản đồ chi tiết về doanh nghiệp mới - rất cần thiết cho việc khởi nghiệp. Một kế hoạch kinh doanh sẽ đưa đến việc xem xét các chi phí khởi nghiệp khác nhau cho doanh nghiệp. Đánh giá chi phí quá thấp sẽ dẫn đến ảo tưởng về ​​lợi nhuận ròng quá cao, tình huống không tốt cho bất kỳ chủ doanh nghiệp nhỏ nào.
Chi phí khởi nghiệp là chi phí phát sinh trong quá trình tạo ra một doanh nghiệp mới . Không có doanh nghiệp nào giống doanh nghiệp nào, và vì thế có thể dẫn đến các loại chi phí khởi nghiệp khác nhau. Doanh nghiệp bán hàng qua mạng sẽ vận hành khác so với các doanh nghiệp có mặt bằng cố định các quán cà phê có những yêu cầu khác so với nhà sách.
Tuy nhiên, có một vài chi phí chung phổ biến cho tất cả các loại hình kinh doanh: Chi phí nghiên cứu; Phí bảo hiểm, phí giấy phép và bản quyền; Thiết bị và vật tư; Quảng cáo và tiếp thị; Chi phí đi vay; Chi phí lương; Chi phí công nghệ.
Bí quyết làm giàu - Cần bao nhiêu tiền để bắt đầu khởi nghiệp?

Để quá trình khởi nghiệp diễn ra tốt đẹp, bước đầu tiên là bạn phải lên kế hoạch trước khi bắt đầu.

Nỗ lực
Malcolm Gladwell – tác giả cuốn sách “Những kẻ xuất chúng” chia sẻ về “Quy tắc 10.000 giờ”, theo đó bất kỳ một ai đã trở thành vĩ nhân đều đã từng đầu tư 10.000 giờ trong cuộc đời của mình để tập trung rèn luyện chuyên sâu về phương diện mà sau này họ sẽ được đánh giá là một chuyên gia ở đẳng cấp thế giới. Điều đó đúng với cả Bill Gates, những nhà sáng lập Google, cho đến The Beatles, Beethoven, hay Mozart…
Bạn đã sử dụng 10.000 giờ cho việc gì? Việc sử dụng 10,000 giờ vào đúng vòng tròn lợi thế cạnh tranh của bạn cũng là điều hết sức quan trọng. Cho dù bạn có tố chất của tài năng, nhưng nếu không được trui rèn, tài năng cũng trở nên vô nghĩa. Sự nỗ lực sẽ chấp cánh cho tài năng của bạn.
Bill Gates nỗ lực đến 18 tiếng một ngày khi ông khởi nghiệp. Ngày hôm nay sau khi đã thay đổi thế giới lần thứ 1 với Microsoft, ông vẫn tiếp tục nỗ lực như vậy với một sứ mệnh khác: Thay đổi thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn với các hoạt động xã hội và từ thiện.
Bill Gates được đánh giá là một thiên tài, nhưng ông đã, đang, và sẽ nỗ lực mỗi ngày. Còn bạn thì sao? Nếu như tài năng của bạn không bằng Bill Gates, mà bạn còn không chịu nỗ lực bằng ông ấy, thì sự chênh lệch vị trí giữa bạn và Bill Gates ngày hôm nay có gì là không hợp lý? Và liệu ông trời có gì bất công với bạn hay không?
" Lăn lộn nhiều nghề dễ thành tỷ phú"
Bắt đầu nhỏ 
Bạn có thể hình dung sự phát triển công ty của bạn trở nên lớn mạnh chỉ trong một ngày. Nhưng khi bắt đầu, điều thông minh là bắt đầu những thứ nhỏ bé. Đó có phải là thông tin tốt? Nhưng nhỏ sẽ có chi phí thấp.
Cynthia McCahon, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Công ty phần mềm kế hoạch kinh doanh Enloop cho biết chủ doanh nghiệp nên bắt đầu với một chút hoài nghi lành mạnh.
Một ông chủ Doanh nghiệp có triển vọng nên bắt đầu lên kế hoạch cho một doanh nghiệp nhỏ bằng cách hiểu đơn giản những tiềm năng của ý tưởng kinh doanh. McCahon nói với Business News Daily. “Điều này có nghĩa là việc không thừa nhận ý tưởng của bạn sẽ thành công.”
Phương pháp tiếp cận tốt nhất là thử nghiệm ý tưởng của bạn trong một quy mô nhỏ. Cách thức không tốn kém sẽ đem lại cho bạn một dấu hiệu tốt cho việc khách hàng có thực sự cần sản phẩm của bạn, và họ sẵn sàng trả bao nhiêu tiền cho sản phẩm này, McCahon nói. Nếu thử nghiệm có vẻ là thành công, thì sau đó bạn có thể bắt đầu kế hoạch kinh doanh dựa trên những gì bạn đã học được.
Bí quyết làm giàu - Cần bao nhiêu tiền để bắt đầu khởi nghiệp? (Hình 2).

Bill Gates nỗ lực đến 18 tiếng một ngày khi ông khởi nghiệp. 

Ước tính chi phí của bạn 
Trong khi tất cả các loại hình kinh doanh có nhu cầu tài chính độc đáo riêng của mình, có một số quy tắc của ngón tay cái có thể giúp bạn tìm ra yêu cầu bạn cần có bao nhiêu tiền. Doanh nhân Drew Gerber, người đã bắt đầu một công ty công nghệ, một hãng công khai, một công ty lập kế hoạch tài chính, ước tính rằng một doanh nhân sẽ cần giá trị của chi phí cố định trên tay lúc khởi nghiệp có thể duy trì trong vòng sáu tháng.
“Có một kế hoạch để trang trải các chi phí của bạn trong tháng đầu tiên,” Gerber cho biết. “Xác định khách hàng của bạn trước khi bạn mở cửa, do đó bạn có thể có một cách để bắt đầu trang trải những khoản chi phí.”
Khi lập kế hoạch chi phí của bạn, đừng đề xuất thấp các chi phí, và hãy nhớ rằng nó có thể tăng lên khi doanh nghiệp phát triển. Gerber cho biết. Thật dễ dàng để bỏ qua giá cả khi bạn đang ngắm một bức tranh lớn, nhưng bạn không nên dự đoán ở khoản chi phí cố định của bạn.
McCahon thêm rằng đánh giá thấp chi phí có thể lấy đi một phần mười công ty của bạn.
“Một trong những lý do chính khiến các doanh nghiệp nhỏ thất bại nhất là họ chỉ đơn giản hoạt động mà không có tiền mặt,” McCahon nói. “Viết một kế hoạch kinh doanh mà không có căn cứ dự báo trên thực tế của bạn thường dẫn tới những đáng tiếc, và thường không cần thiết, khiến kinh doanh thất bại. Nếu không có lợi ích của kinh nghiệm hay lịch sử tài chính thực tế thì thật dễ dàng khiến đánh giá quá cao doanh thu và chi phí cho một công ty mới.
Yêu cầu cấp vốn
Nếu bạn sử dụng kế hoạch kinh doanh để thu hút các nhà đầu tư thì phần này cần nêu rõ số vốn mà doanh nghiệp của bạn yêu cầu và doanh nghiệp của bạn sẽ sử dụng số vốn đó như thế nào.
Lập kế hoạch – dự án vòng quay tiền mặt
Một khía cạnh quan trọng khác của việc lập kế hoạch khởi nghiệp là lập kế hoạch vòng quay tiền mặt, sẽ khiến bạn không bị nhanh chóng thua lỗ. Bill Brigham, giám đốc tại New York State Small Business Development Center in Albany, New York khuyên bạn nên tính toán đến vòng quay tiền mặt cho 3 tháng đầu tiền của cuộc sống doanh nghiệp của bạn. Brigham thêm rằng, không chỉ tính đến khoản chi phí cố định tính đến các chi phí dự kiến trong trường hợp tốt và xấu nhất.
Nếu bạn vay tiền, hãy chắc chắn rằng bạn biết không chỉ bạn đã vay bao nhiêu mà còn những lãi xuất mà bạn còn thiếu, Brigham nói. Tính toán những chi phí để đặt một tầng cao trên những doanh thu cần thiết để giữ cho doanh nghiệp tồn tại và dự phòng một hình ảnh tốt của nguồn tiền mặt cần thiết để bắt đầu.
Brigham khuyến cáo rằng nên khởi nghiệp mà không vay hoàn toàn nếu có thể. Việc vay sẽ khiến tạo ra nhiều áp lực cho doanh nghiệp và chủ sở hữu.
Tiến hành bước tiếp theo
Một khi bạn đã xác định được chi phí và kế hoạch vòng quay tiền mặt, bạn sẽ phải xem xét đến việc vay vốn như thế nào? Làm thế nào để bạn có được nguồn vốn sẽ ảnh hưởng đến tương lai doanh nghiệp của bạn trong nhiều năm tới. Tiết kiệm cá nhân, các khoản vay từ gia đình và bạn bè, các khoản vay ngân hàng và các khoản vay và viện trợ chính phủ chỉ là một vài trong số rất nhiều loại nguồn tài trợ tiềm năng. Nhiều công ty sử dụng một sự kết hợp của các nguồn để có nguồn tài chính.
Một nơi mà bạn có thể tìm thấy sự giúp đỡ đó là SCORE (www.score.org), đây là nơi tư vấn cho những chủ doanh nghiệp nhỏ. Tiền thân là Service Corps of Retired Executives. Tổ chức tình nguyện này đối tác với Small Business Administration, cung cấp đào tạo và hội thảo cho những người muốn trở thành doanh nhân. Quan trọng nhất, SCORE cung cấp những tư vấn từ những doanh nhân, và bạn có thể tìm thấy những vấn đề của bạn.
Chú ý
Tạo lập một doanh nghiệp mới có thể là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, quá chìm đắm trong sự phấn khích và bỏ qua các chi tiết thường có thể dẫn đến thất bại. Trên hết, hãy quan sát và tham khảo ý kiến ​​những người đã kinh qua việc này trước đây, không có lời khuyên nào là vô ích cả.
Ngọc Anh (Tổng hợp)
Cách sử dụng điều hòa nhiệt độ để không bị ốm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bao-nhieu-tien-de-bat-dau-khoi-nghiep-a90952.html